• Về đầu trang
Miêu Dương
Miêu Dương

Lam Khiết Anh - Lưu Gia Linh bất hạnh như nhau, đáng tiếc đời này chỉ có một Lương Triều Vỹ

Showbiz

Sự ra đi đột ngột của "quốc sắc thiên hương" Lam Khiết Anh vào ngày 3/11 vừa qua khiến cả giới truyền thông lẫn công chúng rúng động, dù nữ diễn viên đã rời xa làng giải trí nhiều năm.

Những câu chuyện xung quanh người con gái tài sắc vẹn toàn một thời được lục lại, đặc biệt không thể không nhắc tới biến cố Lam Khiết Anh bị hai kẻ "máu mặt" trong ngành là Đặng Quang Vinh và Tăng Chí Vỹ cưỡng hiếp.

1

Nhan sắc thuần khiết và trong sáng từng khiến bao người phải đắm say.

Những năm tháng cuối đời, thần trí của cô không được rõ ràng, bị đẩy tới tình cảnh ăn xin và sống bằng tiền trợ cấp xã hội. Mặc dù tiếc nuối, song nhiều ý kiến cho rằng cuối cùng Lam Khiết Anh đã được giải thoát khỏi kiếp sống quá đau thương này.

2

Hình ảnh hiếm hoi của cô trong vài năm gần đây.

Dường như giới giải trí Hong Kong tồn tại quá nhiều mặt tối, khi Lam Khiết Anh không phải trường hợp duy nhất bị cưỡng hiếp mà chẳng thể đòi công bằng cho mình. Người có cùng xuất phát điểm với cô - bà xã của tài tử Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh, cũng gặp phải biến cố tương tự.

luu gia linh sau noi dau tot cung la hanh phuc 1

Vào đầu thập niên 90, mỹ nhân họ Lưu bất ngờ bị tay chân của một đại ca xã hội đen bắt cóc rồi chụp lại ảnh khỏa thân, thậm chí còn có thông tin cô đã bị nhóm người này cưỡng hiếp. Scandal trở thành nỗi ám ảnh, đồng thời là "vết nhơ" khiến cô hoàn toàn suy sụp, nuôi ý định tìm tới cái chết.

Thế nhưng may mắn thay, bên cạnh Lưu Gia Linh có Lương Triều Vỹ. Không những cảm thông, động viên và giúp bạn gái lấy lại niềm tin trong cuộc sống, anh còn tạm gác công việc sang một bên, đặt cô lên vị trí trọng yếu nhất.

Để cổ vũ Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ sẵn sàng tuyên bố: "Nếu em muốn rút khỏi giới giải trí thì anh sẽ đi cùng em." Việc một đấng mày râu không màng sự nghiệp, vì người phụ nữ của mình mà chẳng từ nan bất cứ chuyện gì, không phải là cảnh giới cao nhất trong tình yêu hay sao?

8872843039138231374

Đối với Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ không chỉ là người yêu, là chồng, là tri kỷ, mà còn như ân nhân của cô.

Những tưởng đã sóng yên bể lặng, song năm 2002, tờ báo Đông Châu bỗng khơi lại chuyện cũ bằng cách tung ra loạt ảnh khỏa thân năm xưa của Lưu Gia Linh. Dẫu cố tình làm mờ mặt và che mắt của cô gái trong ảnh, nhưng dư luận dễ dàng nhận ra đó chính là Lưu Gia Linh.

Lần này, Lương Triều Vỹ tuyệt không khoanh tay để yên. Anh đã đứng đầu chiến dịch tố cáo sự bất nhân của truyền thông, cùng với hơn 500 nghệ sĩ khác ký tên yêu cầu tờ Đông Châu phải đóng cửa.

Trải qua nhiều năm hôn nhân, tuy rằng không có con cái nhưng cặp đôi vẫn khiến người đời ngưỡng mộ vì luôn tình tứ như thuở ban đầu. Mỗi năm vào dịp sinh nhật Lương Triều Vỹ, Lưu Gia Linh đều sẽ đăng lời chúc ngọt ngào dành cho chồng, ví bản thân là "mặt trời" đã gặp được "ánh trăng" dịu dàng nhất. Còn Lương Triều Vỹ, mặc bao nhiêu bóng hồng vây quanh, trong mắt anh chỉ có duy nhất Lưu Gia Linh mà thôi.

photo 1 1504025713711

Lương Triều Vỹ và Lưu Gia Linh thời trẻ.

Trong khi đó, Lam Khiết Anh phải chịu đựng mọi thứ một mình. Bị làm nhục, cha mẹ lần lượt qua đời, bạn trai thì tự vẫn,... cô trở nên thân tàn ma dại. Phải chi Lam Khiết Anh cũng có diễm phúc như người bạn đồng môn, gặp được Lương Triều Vỹ thứ hai sẵn sàng chở che, bao dung cô khỏi giông tố? Có lẽ bi kịch sẽ được giảm nhẹ và không đi đến nông nỗi ngày hôm nay.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.