• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Loạt sao Hàn khốn đốn vì phong trào #DebtToo: Bố mẹ vay nợ quỵt tiền, con cái còng lưng trả hộ

Showbiz

Bắt đầu nhen nhóm từ vài vụ việc đơn lẻ, chẳng ai ngờ được có ngày làng giải trí Hàn Quốc lại xuất hiện một phong trào "tố cáo chuyện nợ nần" của gia đình người nổi tiếng như #DebtToo.

Người thân, cụ thể là bố mẹ đẻ của những nghệ sĩ dưới đây đều dính tới bê bối về tiền bạc trong quá khứ như vay nợ mà không chịu trả, bỏ trốn để thoát nợ... khiến nạn nhân một phen khổ sở. Dù chẳng phải người trực tiếp gây ra lùm xùm, thế nhưng các ngôi sao vẫn khó tránh khỏi liên lụy.

Lee Byung Hun

Có lẽ nhiều người không biết, Lee Byung Hun bước chân vào làng giải trí với một món nợ khổng lồ trên vai. Năm 1998, cha của nam diễn viên từng đầu tư kinh doanh vào Việt Nam nhưng thất bại vì cuộc khủng hoảng tiền tệ trên toàn thế giới.

3570790459ea41899a28019f15e1ad95

Ông qua đời và để lại gánh nặng tài chính cho vợ con. Lee Byung Hun lúc ấy đã phải làm rất nhiều công việc cùng lúc để kiếm tiền. "Tôi mặc những bộ đồ hóa trang cồng kềnh, đứng ngoài đường để phát tờ rơi quảng cáo. Lúc ấy ai mời tôi chụp hình tôi cũng nhận lời, thậm chí đi hát ở hộp đêm nữa. Tôi tìm mọi cách để bươn chải" - tài tử cho hay.

2 48502

Lee thuở mới vào nghề.

Mất hơn 3 năm Lee Byung Hun mới trả hết nợ thay cho cha. Dù vất vả, nam diễn viên vẫn coi đây là bổn phận bình thường bởi "đó là cha mẹ của tôi, tôi không gánh nợ thì còn ai vào đây nữa".

Bi Rain

Những ngày vừa qua quả là khoảng thời gian khó khăn đối với Bi Rain khi mà trên mạng bỗng lan truyền bài viết có tựa đề: "Cha mẹ ca sĩ Bi Rain không hoàn trả số tiền mà họ đã vay từ cha mẹ tôi và sau đó bỏ trốn".

1 130285

Người đăng bài này (tạm gọi là A) cho biết vào năm 1988, cha mẹ Bi Rain có mở cửa hàng bánh gạo tại chợ Yong Moon (Seoul). Họ vay gia đình A số tiền 8 triệu won (165 triệu VNĐ) và một lượng gạo trị giá 17 triệu won (350 triệu VNĐ) nhưng mãi không chịu trả.

"Họ luôn than vãn về cuộc sống khó khăn để xin khất nợ. Đến khi bố mẹ tôi tìm tới tận nơi để đòi tiền thì họ đã biến mất không dấu vết" - A kể lại.

19pd8

Bức hình hiếm hoi về gia đình Bi Rain.

Vụ việc trên đã xảy ra cách đây 30 năm, hiện tại bố mẹ A cũng không còn đủ minh mẫn để thể đâm đơn kiện dân sự. A chẳng biết làm gì ngoài việc nhờ tới sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

20181128110539 2558

Bản sao giấy nợ mà cha mẹ Bi Rain đã kí.

Scandal do cha mẹ để lại khiến Bi Rain hứng chịu không ít gạch đá từ dư luận. Người ta cho rằng khoản tiền 25 triệu won đối với một ngôi sao hạng A như Bi thật chẳng thấm vào đâu, song cớ sao đến giờ gia đình nam ca sĩ vẫn chưa trả lại tiền cho các nạn nhân?

Trả lời về lùm xùm này, công ty quản lí Bi Rain cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra. Vì sự việc liên quan tới người mẹ đã khuất của Bi nên sẽ mất nhiều thời gian. Tuy nhiên chúng tôi cố gắng hết sức để giải quyết mọi chuyện một cách êm đẹp nhất".

Ma Dong Seok

Khi mà bê bối tài chính của gia đình Bi Rain còn chưa lắng xuống thì nam diễn viên Ma Dong Seok lại tiếp tục trở thành nhân vật "lên thớt" trong phong trào #DebtToo.

4249 madongseok

Như truyền thông đưa tin, cha của Ma Dong Seok đã vay tiền từ một người họ Kim vào năm 2010 để đầu tư kinh doanh. "Tôi cho ông ấy vay 500 triệu won (10.3 tỉ VNĐ) nhưng mãi không đòi lại được" - Kim kể lại.

Sau khi tiến hành kiện tụng, tòa tuyên rằng cha của nam diễn viên nổi tiếng chỉ phải bồi thường cho Kim 300 triệu won (6,2 tỉ). Điều này khiến nạn nhân cảm thấy vô cùng bức xúc.

30000618469 700

Một đoạn ghi chép của Kim về việc cha Ma Dong Seok thiếu nợ mình.

Ngay lúc sự việc bị đào lại trên internet, công ty của Ma Dong Seok đã lập tức đưa ra thông báo: "Hiện anh ấy đã trả hết số nợ giúp cha mình rồi. Trong trường hợp phát sinh thêm khoản phí nào khác, Dong Seok sẵn sàng hoàn thành hết trách nhiệm của một người con trai đối với phụ mẫu."

Wheein (MAMAMOO)

Ngày 27/11 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết tố cáo cha của Wheein chính là kẻ đã khiến gia đình người khác tan nát. Nạn nhân cho biết: "Chúng tôi tin tưởng vì nghĩ rằng con gái ông ta là một người nổi tiếng và tiếp tục mối quan hệ kinh doanh. Nhưng sau đó ông ta cứ liên tục trì hoãn chuyện thanh toán".

49b435b210520a8768a73e800fb6dbaf

Người này còn tiết lộ rằng cha mình đã mắc chứng bệnh ung thư tuyến tụy và suy sụp tinh thần rất nhiều. Dù muốn chạy chữa cho cha nhưng tình hình kinh tế không cho phép nên cuối cùng gia đình phải nhìn ông qua đời.

"Cha tôi qua đời gần 3 năm trước và khoản nợ 20 triệu won vẫn chưa được trả lại". Hiện gia đình nạn nhân đã đâm đơn kiện bố của Wheein nhưng chưa nhận được bất kì phản hồi nào.

20181128110556 bb29

Chứng từ thanh toán viện phí của gia đình nạn nhân.

Dù không trực tiếp gây ra chuyện này nhưng Wheein vẫn là người phải hứng chịu "búa rìu dư luận" thay cho người thân.

Phân trần với truyền thông, Wheein cho biết cha mẹ cô ly hôn từ năm 2012 và cô lớn lên mà không có bất kì sự hỗ trợ nào từ cha. Đến giờ cha cô sống thế nào, đi đâu hay làm gì thì Wheein cũng không muốn bận tâm nữa.

Dù thế, nữ ca sĩ vẫn hứa sẽ trao đổi với gia đình nạn nhân và cố gắng thu xếp mọi chuyện. Cô cũng xin lỗi các thành viên MAMAMOO vì để lùm xùm cá nhân ảnh hưởng đến cả nhóm.

mamamoo 21

Giống như phong trào #MeToo bùng nổ cách đây không lâu, #DebtToo đã và đang lan rộng không thể kiểm soát khi ngày càng có nhiều ngôi sao nổi tiếng bị chỉ trích vì lỗi lầm của người thân trong quá khứ. Phải chăng đây là kết quả của việc "đời cha ăn mặn thì đời con khát nước", cho dù là ai thì cũng khó tránh khỏi vận hạn này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.