• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Loạt sao Hàn lên tiếng đòi công bằng cho George Floyd

Showbiz

Bên cạnh loạt ngôi sao Âu Mỹ như Lady Gaga, Chris Evans, Halsey, Ariana Grande, những ngôi sao Hàn bao gồm Jay Park, Mark Tuan (GOT7), Crush... cũng lên tiếng đòi lại công bằng trước cái chết đầy đau đớn của George Floyd - người đàn ông da đen bị cảnh sát Derek Chauvin và ba cảnh sát khác còng tay, ghì cổ xuống đất cho đến khi tắt thở.

1. Jay Park

Tôi quá mệt mỏi với việc đăng tải những bài đăng thế này và những thứ chết tiệt vẫn xảy ra hết lần này đến lần khác. Bản thân tôi đã được nền văn hoá của những người da đen truyền cảm hứng và cũng rất thân thiết với anh em da đen như những con người bình thường. Nghĩ về việc anh ấy đã tuyệt vọng như thế nào và bị đối xử tệ hại ra sao khiến tôi buồn nôn.

Rất nhiều người vô tội không mang theo vũ khí bên mình đã mất mạng và không ai chịu trách nhiệm. Những người đáng ra có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho công dân vẫn không có ý nghĩ rằng đang giết bỏ người vô tội?

Jay Park tuyên bố giải nghệ sớm dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp ...

Trong những sao Hàn chia sẻ suy nghĩ về cái chết của George Floyd, Jay Park là người gay gắt nhất. Anh viết một bức tâm thư dài trên Instagram và thường xuyên đăng tải những đoạn story bày tỏ sự ủng hộ phong trào #BlackLivesMatter, đồng thời kêu gọi dừng việc phân biệt chủng tộc. Không những thế, Jay Park còn quyên góp số tiền 10 nghìn USD (tương đương 233 triệu đồng) cho chiến dịch Black Lives Matter.

2. Mark Tuan (GOT7)

Sao Hàn kêu gọi đòi công bằng cho người da màu bị cảnh sát ghì cổ đến chết - ảnh 2

Tối 31/5, thành viên Mark của nhóm GOT7 đã đăng tải biên lai số tiền quyên góp 7 nghìn USD (168 triệu đồng) cho trang chính thức của Quỹ tưởng niệm George Floyd. "Hãy mạnh mẽ và an toàn nhé", nam ca sĩ nhà J.Y.P viết, đính kèm với đường link đến trang thông báo cho mọi người về những cách thức họ có thể giúp hỗ trợ phong trào Black Lives Matter.

Sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng Mark (GOT7) và JYP cũng lên ...

Hàng động của Mark đã được nhiều netizen ca ngợi về sự hào phóng của anh. Dù không chia sẻ gì nhiều nhưng việc quyên góp tiền đã nói lên rằng Mark đã hết mình ủng hộ phong trào đòi công bằng cho George Floyd.

3. Crush

Sao Hàn kêu gọi đòi công bằng cho người da màu bị cảnh sát ghì cổ đến chết - ảnh 4

Nhiều nghệ sĩ, mọi người khắp nơi trên thế giới và cả tôi đều được truyền cảm hứng rất nhiều từ văn hóa và nền âm nhạc của người da màu. Chúng ta có trách nhiệm phải tôn trọng mọi chủng tộc.

Crush Profile and Facts (Updated!)

Ở bên dưới, nam ca sĩ R&B bổ sung bằng tiếng Hàn: "Tôi nghĩ rằng nhân quyền mà mọi người nên có chính là quyền được nhận sự tôn trọng từ người khác", đính kèm trong bài viết là biên lai quyên góp cho Quỹ tưởng niệm George Floyd vào ngày 30/5 và đã làm mờ đi số tiền.

4. Jae (Day6)

Sao Hàn kêu gọi đòi công bằng cho người da màu bị cảnh sát ghì cổ đến chết - ảnh 6

Thành viên Jae của nhóm nhạc Day6 cũng thể hiện sự ủng hộ của mình cho phong trào đòi lại công bằng cho George Floyd bằng cách quyên góp 1 nghìn USD (hơn 23 triệu đồng) cho Quỹ tự do Minnesota - tổ chức phi lợi nhuận cộng đồng hỗ trợ phí bảo lãnh cho người tham gia biểu tình có thu nhập thấp và không thể đủ khả năng chi trả khi bị bắt giữ ở thành phố Minneapolis.

Kasus George Floyd, Jae DAY6 Donasi Rp14,6 Juta Dukung ...

Dưới bài đăng, nam ca sĩ cũng dẫn đường link đến trang thông báo cho mọi người về những cách thức họ có thể giúp hỗ trợ phong trào Black Lives Matter.

5. pH-1 

Nam rapper pH-1 cũng kêu gọi mọi người ký tên vào bản kiến nghị kêu gọi công lý cho George Floyd vào ngày 30/5 vừa qua.

PH-1 | K Hip Hop Wiki | Fandom

pH-1 sau đó đã dẫn fan đến một đường link có đầy đủ thông tin về phong trào Black Lives Matter và cho biết bản thân đã quyên góp số tiền 3 nghìn USD (72 triệu đồng) cho quỹ Black Lives Matter. "Tôi đang làm hết sức mình để giúp đỡ", anh viết.

Những sao Hàn khác bao gồm Tiger JK và Amber f(x) cũng đã đăng tải bài viết kêu gọi dừng việc kỳ thị chủng tộc và lấy lại công bằng cho George Floyd - người đàn ông da đen 46 tuổi đã chết một cách tức tưởi dưới sự ác độc của cảnh sát Derek Chauvin.

Lời cầu nguyện đầu tiên trong sáng nay tôi dành cho George Floyd và phong trào của mọi người. Một gia đình.

Tiger JK - Wikipedia

Chúng ta chính là sự thay đổi. Chúng ta phải chắc chắn rằng những phát ngôn của chúng ta được biết đến.

Amber nói về Sulli và trải nghiệm làm idol KPop

Đọc thêm: Nhiều ngôi sao lên tiếng về cái chết của George Floyd, kêu gọi xét xử nghiêm những cảnh sát liên quan

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.