• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Long Tử Gia - Tổng tài 24 tuổi của ngành thiết kế trang sức đang khuynh đảo giới giải trí Hoa ngữ

Showbiz

Mỗi năm, Trung Quốc chứng kiện sự ra đời của hàng loạt thương hiệu trang sức khác nhau nhưng để kéo dài thời gian tồn tại thì chỉ có khoảng 1%. Trong 1% này, số thương hiệu phát triển lại càng hiếm hoi. Dẫu vậy nếu vừa có thể kéo dài thời gian tồn tại vừa có thể phát triển và toả sáng trong ngành, chắc chắn thương hiệu ấy vô cùng độc đáo.

Ciga Long Jewelry chính là thương hiệu nêu trên. Đặc biệt hơn nữa, thương hiệu này lại do một tay Long Tử Gia sáng lập nên. Anh chàng chỉ mới 24 tuổi nhưng lại thành công tạo nên sự nghiệp phủ sóng khắp Trung Quốc và cả Hollywood.

Rốt cuộc anh chàng này là ai, xuất thân như thế nào, tài ba ra sao?

long tu gia lostbird vn 1

Nhà thiết kế trang sức Long Tử Gia. người sáng lập nên thương hiệu nổi tiếng Ciga Long Jewelry.

Con nhà nòi kinh kịch với phẩm vị cao cấp

Long Tử Gia sinh năm 1995, xuất thân từ "lê viên thế gia" - gia đình theo nghệ thuật kinh kịch thừ thế hệ này qua thế hệ khác. Cũng chính vì vậy mà anh được xem là "lê viên đệ tử", tức con cháu hậu bối của giới kinh kịch.

Theo tìm hiểu, bà ngoại anh là diễn viên hí khúc cấp 1 quốc gia nên dưới sự hun đúc của bậc trưởng bối, Long Tử Gia dần say mê sâu sắc với văn hoá truyền thống gia đình, từ đó hình thành nên phẩm vị và gout thưởng thức của riêng mình.

690e0b8cly1g3g5sc96imj21k022ob29

Long Tử Gia hoá thân thành Trình Điệp Y - nhân vật mà Trương Quốc Vinh thủ diễn trong "Bá Vương Biệt Cơ".

long tu gia lostbird vn 27

Long Tử Gia được xem là con nhà nòi kinh kịch.

Ban đầu, anh bị cuốn vào vẻ đẹp của các loại phụ kiện lẫn trang phục trong hí khúc nên thử sức vẽ những loại trang sức điểm xuyết cho kiểu trang phục biểu diễn cầu kì này. Năm 14 tuổi, Long Tử Gia lần đầu tiên làm đồ trang sức, từ việc phác thảo, thiết kế, chế tác, tạo mẫu đến đúc khuôn thành hình, đánh bóng, xử lý bề mặt, đánh bóng lại, khảm nạm, mỗi bước đều do chính tay anh thực hiện.

v2 0253e978b912439f3dc4968942c1d797 hd

Long Tử Gia thể hiện tình yêu với văn hoá truyền thống Trung Quốc qua các tác phẩm trang sức cổ điển.

v2 63420c31ad6b1848394983e36ebc7565 hd

Miệt mài với đam mê suốt 2 năm, đến khi lên 16 tuổi, Long Tử Gia độc lập về kinh tế, kinh doanh các tác phẩm trang sức của riêng mình. Tài không đợi tuổi là vậy, chàng trai trẻ dựa vào nền tảng nghệ thuật vững chắc, thuận lợi học tập tại trường trung học trực thuộc Học viện Mỹ thuật Trung Quốc đúng như ý nguyện của mình.

long tu gia lostbird vn 44

Năm 16 tuổi, Long Tử Gia đã kinh doanh trang sức và độc lập về kinh tế.

long tu gia lostbird vn 29

Năm 18 tuổi, anh thi đậu vào Học viện thiết kế trang sức Florence, Ý - một trong những học viện đào tạo thiết kế trang sức hàng đầu thế giới. Tại đây, anh tiếp xúc với đồ trang sức cổ ở các thời kỳ, các quốc gia và các nền văn hóa khác nhau, tầm nhìn và hiểu biết mở rộng giúp anh rút gọn khoảng cách đi đến giấc mơ trở thành nhà thiết kế trang sức.

cigalong lostbird vn 56

cigalong lostbird vn 51

Long Tử Gia chỉ tốn 3 năm thời gian hoàn thành khoá học với thành tích xuất sắc, anh tốt nghiệp sớm và trở về Trung Quốc. Sau đó, anh tiếp tục bồi dưỡng thêm kiến thức bằng khoá học giám định trang sức tại Đại học Bắc Kinh, đồng thời sáng lập thương hiệu mang tên Ciga Long Jewelry cho riêng mình.

ciga long lostibrd vn 20

Soái ca ngành thiết kế trang sức xứ tỷ dân

Lúc này, mặc dù đã tiếp nhận nền giáo dục thẩm mỹ chính thống trong hơn mười năm nhưng có thể thấy Long Tử Gia vẫn nhận biết sâu sắc bản thân mình vẫn còn phải học thêm rất nhiều điều.

Rõ ràng, anh không quản ngại chuyện vừa học vừa kinh doanh. Và cũng rõ ràng, anh vốn có thể dựa vào gia thế hiển hách, xuất phát điểm cao hơn người thường cũng nhưng gương mặt và chiều cao lý tưởng của mình để làm bệ phóng tạo dựng sự nghiệp nhưng Long Tử Gia chỉ dùng thực lực, dựa vào tài hoa của chính mình phát triển thương hiệu từ con số 0.

long tu gia lostbird vn 8

long tu gia lostbird vn 3

Năm 22 tuổi, Long Tử Gia trở thành nhà thiết kế trang sức Trung Quốc đầu tiên giành được Giải thưởng Trang sức Quốc tế tại Florence Art Biennale. Thời điểm bấy giờ, anh còn đưa tác phẩm của mình đến sự kiện của công ty Đấu giá Poly Hong Kong (Poly Auction Hong Kong).

Long Tử Gia cũng được mời tham gia triển lãm tại Tòa thị chính Paris, Lâu đài Fontainebleau, Bảo tàng Nghệ thuật Orleans và một số bảo tàng lẫn triển lãm khác của Pháp. Có một điều rất vinh dự là anh nhận được giấy chứng nhận trao đổi văn hóa từ chính phủ Pháp.

long tu gia lostbird vn 25

long tu gia lostbord vn 20

Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng anh đã giành được rất nhiều danh hiệu quốc tế. Có lẽ vì vậy mà lúc anh tốt nghiệp cũng là lúc người ta thấy anh đạt đến đỉnh cao của cuộc đời mình.

Trẻ, nổi tiếng, bạn bè và khách hàng đều là minh tinh

Với tài năng thiết kế đẳng cấp nghệ thuật, trong hai năm trở lại đây, cái tên Long Tử Gia dần trở nên quen thuộc trong lòng mọi người. Thương hiệu Ciga Long Jewelry của anh cũng phủ sóng một nửa giới giải trí, bất luận là minh tinh hạng A hay các thần tượng đang nổi, họ đều tin chọn thương hiệu trang sức do anh thiết kế.

Mối quan hệ của anh từ khách hàng đến bạn bè vì vậy mà toàn là nhân vật đình đám. Một số cái tên có thể kể như Juliette Binoche, Sophie Marceau, Lưu Gia Linh, Chương Tử Di.

long tu gia lostbird vn 2

Long Tử Gia bên đàn chị thân thiết Lưu Gia Linh.

long tu gia lostbird vn 4

Long Tử Gia và nhà thiết kế thời trang người Pháp Christian Louboutin.

long tu gia lostbird vn 14

Long Tử Gia thân thiết bên diễn viên kiêm đạo diễn và tác giả người Pháp Sophie Marceau.

long tu gia lostbord vn 22

Long Tử Gia sánh vai minh tinh Hollywood Natalie Portman.

long tu gia lostbird vn 28

Long Tử Gia và minh tinh hạng A Triệu Lệ Dĩnh.

long tu gia lostbird vn 26

Long Tử Gia cùng Tô Mang - tổng biên tập quyền lực của báo Harper's Bazaar Trung Quốc.

Trong mắt mọi người, anh là một thợ kim hoàn cao cấp. Bởi lẽ tất cả các tác phẩm được anh thiết kế, dù là kiểu Trung hay kiểu Tây, đều mang đậm phong cách cổ điển. Anh nói: "Tôi không chạy theo những thứ xưa cũ, mà theo đuổi những thứ đẹp đẽ".

cigalong lostbird vn 52

cigalong lostbird vn 53

Long Tử Gia đã dùng trình độ nghệ thuật mà mình nỗ lực trau dồi mới có được, kế hợp với nét thẩm mỹ phương Đông độc đáo để mở ra một con đường thiết kế mang tính cổ điển hoàn toàn mới.

Theo lời của Long Tử Gia: "Mọi thế hệ đều có trách nhiệm kế thừa. Tôi sẵn sàng làm những gì có thể để kế thừa văn hóa Trung Quốc, kế thừa nghệ thuật cổ điển, dùng truyền thống để diễn giải cho những nét chấm phá mới, dùng cổ điển để diễn giải cho cái gọi là thời trang".

long tu gia lostbird vn 5

long tu gia lostbird vn 7

Các thiết kế của Long Tử Gia đa phần lấy cảm hứng từ cuộc sống và nghệ thuật, từ Kungfu phương Đông đến ba lê phương Tây, từ bộ sưu tập trang sức, y phục đến ca từ thơ phú của thời nhà Thanh, tất cả đều có thể thấy sự tích lũy tư duy nghệ thuật và trình độ thẩm mỹ.

Anh chia sẻ: "Mỗi món đồ trang sức đều có câu chuyện và linh hồn riêng. Chỉ những người sở hữu mới có thể đọc và cảm nhận nó, mà không phải sử dụng nó như một phụ kiện".

Cùng xem một số trang sức do Long Tử Gia thiết kế:

ciga long lostbird vn 14

Chương Tử Di

ciga long lostbird vn 2

Dương Mịch

ciga long lostbird vn 1

Lưu Đào

ciga long lostbird vn 4

Lưu Diệc Phi

ciga long lostbird vn 5

Angelababy

ciga long lostbird vn 6

Triệu Lệ Dĩnh

ciga long lostbird vn 3

Hà Tuệ

ciga long lostbird vn 7

Viên San San

ciga long lostbird vn 8

Mạnh Mỹ Kỳ

ciga long lostbird vn 16

Tống Tổ Nhi

ciga long lostbird vn 11

Dịch Dương Thiên Tỉ

ciga long lostbird vn 20

Trương Nghệ Hưng

ciga long lostbird vn 19

Thái Từ Khôn

ciga long lostbird vn 10

Trần Tinh Húc

ciga long lostbird vn 9

Phạm Thừa Thừa

ciga long lostbird vn 15

UNINE Gia Nghệ

ciga long lostbird vn 13

Vương Tử Dị

ciga long lostbird vn 12

Hồ Nhất Thiên

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.