• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Netizen Hàn đệ đơn Nhà Xanh đòi đổi luật sau thảm kịch Sulli: Đã quá sợ hậu quả của 'khẩu nghiệp'?

Showbiz

Người dân Hàn Quốc bắt đầu tạo những lá đơn kiến nghị gửi tới Nhà Xanh sau tin tức về cái chết bi thảm của Sulli. Người ta tin rằng nữ ca sĩ xinh đẹp chọn cách kết liễu cuộc đời sau khi mắc bệnh trầm cảm. Nguyên nhân có thể là vì cô phải đối mặt với quá nhiều bình luận ghét bỏ từ những kẻ ẩn danh trên internet.

Sulli ra đi ở tuổi 25

Chỉ một ngày sau khi Sulli qua đời, rất nhiều lá đơn kiến nghị liên quan đến cô đã xuất hiện trên trang web của chính phủ Hàn Quốc.

Những lá đơn được gửi đến Nhà Xanh có tiêu đề như:

"Chúng tôi yêu cầu một hình phạt nghiêm khắc với những kẻ đã để lại bình luận độc hại, dẫn đến cái chết của f(x) Sulli"

"Xin hãy phục hồi hệ thống sử dụng tên thật trên Internet"

....và rất nhiều lá đơn tương tự yêu cầu chính phủ áp dụng hệ thống bình luận với tên thật trên các diễn đàn.

"Chúng tôi muốn có một hình phạt nghiêm khắc với những kẻ để lại bình luận ghét bỏ, gián tiếp dẫn đến cái chết của Sulli.

Những nghệ sĩ như Jonghyun, Sulli đã phải chịu đựng sự chỉ trích đến mức đưa ra lựa chọn khủng khiếp. Nếu luật không thay đổi, nhiều sự kiện tương tự có thể xảy ra. Vui lòng sửa đổi luật để những kẻ bình luận ác ý bị trừng phạt trong tương lai."

Sulli từng tạm ngừng hoạt động vào năm 2014 vì những bình luận chỉ trích nặng nề cũng như tin đồn ác ý. Cô ấy cũng từng rời khỏi f(x) - nhóm nhạc tưởng chừng như sẽ gắn bó đến suốt đời. Năm 2018, Sulli từng tiết lộ thông qua một show truyền hình rằng mình mắc chứng sợ xã hội cũng như rối loạn hoảng sợ.

Sulli đã chọn cách giải thoát chính mình, cái chết của cô phải chăng đã khiến những kẻ từng buông lời "khẩu nghiệp" tỉnh ngộ? Một bộ phận netizen Hàn đang cố cứu vãn mọi chuyện bằng những lá đơn gửi lên Nhà Xanh, nào là yêu cầu trừng phạt rồi đòi thay đổi luật... thế nhưng họ quên mất rằng thứ cần "đổi thay" nhất lại nằm ở chính bàn tay gõ phím và trái tim vô cảm của họ!

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.