• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Ngô Thiến bị chỉ trích vô văn hoá, khiến toàn dân nổi cơn thịnh nộ vì phát biểu về người Vũ Hán

Showbiz

Dịch viêm phổi phát tán ngày càng mạnh mẽ khắp Trung Quốc đang là vấn đề nhức nhối mà nước này phải đương đầu. Các ngôi sao trong thời điểm như vậy đều rất kín kẽ, một lòng quyên góp tiền, quyên góp khẩu trang đến Vũ Hán - trung tâm bùng phát bệnh - và những khu vực khác.

Thậm chí, trên mạng xã hội họ cũng ra sức tuyên truyền cách phòng ngừa dịch bệnh, né tránh chuyện lên hot search để không phải mang tiếng chiếm dụng tài nguyên công cộng.

Tuy nhiên, tối 30/1, Ngô Thiến - nữ diễn viên sinh năm 1992 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - lại khiến dân tình bất ngờ khi đăng đàn bài viết nói về vấn đề dịch bệnh trên Instagram cá nhân như sau:

"Đọc một vài câu chuyện liên quan đến việc người Vũ Hán bị ép lưu lạc khiến tôi nhớ đến Đức Quốc Xã và Do Thái, người da trắng và người da đen hồi đó, thậm chí đến ngày này vẫn còn một bộ phận người Âu Mỹ một mặt xem thường người Trung Quốc mặt khác lại kiếm tiền từ người Trung Quốc. 

Những người được gọi là “đồng bào” này so với bọn họ chẳng khác gì nhau. 

Tối qua nằm mơ, cả nước trở lại làm việc, đầu đường cuối ngõ, một cảnh cơ hội sinh tồn".

Động thái trái ngược với tập thể ngôi sao Hoa ngữ này dĩ nhiên bị chỉ trích dữ dội. Nhiều blogger đã chụp màn hình và đăng tải lại trên Weibo, cư dân mạng thẳng thắn gọi cô là vô văn hoá, ngu ngốc.

[+1.100] Cũng không cần phải giả vờ là kẻ có văn hoá thế này đâu.
=>> [+51] Trên dưới cả nước chi viện cho Vũ Hán thế kia ấy thế mà so sánh người ta với Đức Quốc Xã, tôi thật sự??? À mà không phải bị bức lưu lạc có được không vậy! Là họ chủ động chạy trốn, thật là hết nói nổi. 

[+746] Nói chuyện không dùng não.
=>> Nói vậy trên Insta thật sự không hay ho gì cả, vốn dĩ người nước ngoài đang nắm thóp Trung Quốc chế giễu, lại còn so với Đức Quốc Xã… không tốt chút nào. 

[+537] Cô ta muốn diễn đạt cái gì?
=>> [+37] Người Vũ Hán “bị ép phải lưu lạc”? Cô ta cảm thấy người khác kỳ thị người Vũ Hán cũng giống như Đức Quốc Xã bức hại người Do Thái, người da trắng bức hại người da đen? Tự chạy lung tung còn có mặt mũi nói bị ép, nhận cứu viện còn chửi bậy.

[+293] Tui đọc không hiểu.
=>> [+23] Cô ta so sánh đồng bào Trung Quốc kỳ thị người Vũ Hán giống với Đức Quốc Xã, không thể hiểu nổi, Đức Quốc Xã phóng hoả giết người lại đem ra bàn với đồng bào.

[+270] ??? Bị ép lưu lạc? Vốn dĩ rất thích, cảm thấy rất hoạt bát, bây giờ thì thấy hình như không thông minh cho lắm.

[+238] Ai là Đức Quốc Xã? Ai là Do Thái? Nếu không biết Đức Quốc Xã đã làm gì Do Thái thì im đi. 

[+149] Cô ta có thể thu giữ người Vũ Hán “lưu lạc” về nhà sống cùng.

Ngô Thiến sau đó xoá bài viết trên Instagram, đồng thời các bài đăng trên Weibo của một loạt blogger cũng không còn tồn tại. Dù "dấu vết" mất sạch nhưng thiện cảm cư dân mạng dành cho nữ diễn viên phim Anh Chỉ Thích Em ít nhiều sụt giảm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.