• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Trung Quốc cấm bán động vật sống khi virus corona bùng phát ở Vũ Hán

Tin tức

Thị trường thực phẩm Trung Quốc chính là trung tâm của sự bùng phát virus giống SARS gây chết người. Ở chợ Vũ Hán, rắn sống, chuột, dơi, nhím và chó sói là những mặt hàng vô cùng được ưa chuộng bởi người dân địa phương. Chợ hải sản Huanan ở trung tâm thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã bị kiểm tra sau khi các quan chức Trung Quốc cho biết chủng virus corona mới có thể có nguồn gốc từ một động vật hoang dã được bán tại đây.

Nạn nhân đầu tiên là một người đàn ông 61 tuổi và ông thường xuyên mua sắm ở chợ. Trường hợp này đã được xác nhận vào ngày 8 tháng 12 năm 2020 và chính quyền đã đóng cửa khu chợ vào ngày 2 tháng 1 năm 2020. Cho đến nay, virus nCoV đã giết chết 17 người và hàng trăm người được phát hiệnmắc bệnh ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hồng Kông và Mỹ.

Dù được đặt tên là Chợ hải sản Huanan nhưng cái tên này chỉ dùng để che giấu việc kinh doanh động vật hoang dã vì hành vi này là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Tại đây, bạn thậm chí có thể tìm thấy những mặt hàng vô cùng kinh dị như dương vật hươi với giá $57 (1,4 triệu đồng) hay dương vật cá sấu giá $6 (150,000 VNĐ). Có thể thấy menu rất đa dạng, bao gồm: công, đà điểu, lạc đà, chó sói, ốc sên, chuột tre, kangaroo, nhím, lửng, cầy hương, bọ cạp, nhím, lợn, chuột lang, hươu...

Năm 2018, anh em youtuber Huanong đã sở hữu một trang trại chuột tre và nổi tiếng vì đã thực hiện một loạt các video nấu ăn chuột. Sau khi dịch bệnh bùng phát, họ chuyển sang thu hoạch trái cây.

Vào tháng 5 năm 2003, virus SARS đã được tìm thấy trong một số loài cầy hương được tìm thấy ở một chợ động vật sống ở Quảng Đông, Trung Quốc. Nhà virus học Trung Quốc - Guan Yi đã xác định virus corona gây ra dịch SARS năm 2003 và ước tính rằng quy mô của virus Vũ Hán có thể lớn hơn 10 lần so với SARS.

Bởi vì khu chợ đã bị ngừng hoạt động và khử trùng nên công cuộc điều tra và truy tìm nguồn gốc của loại virus này thật khó khăn.

Thật sự không có biện pháp bảo vệ nào ở Vũ Hán khi tôi rời đi vào ngày 23/1. Chỉ có 10% người dân sử dụng mặt nạ. Lúc đó có một đoàn khách ở sân bay chuẩn bị để du lịch và những người mang bệnh có lẽ đã di chuyển đến đất nước khác.

Tôi đã trải nghiệm rất nhiều. Tôi không bao giờ cảm thấy sợ hãi, hầu hết những dịch bệnh đều có thể kiểm soát được, nhưng lần này, tôi thực sự sợ hãi.

Đọc thêm: Chợ thực phẩm hoang dã Trung Quốc chính là tâm điểm gây ra bùng phát virus: Koala, dơi, rắn, chuột đều được bày bán

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.