• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Người trong ngành tiết lộ: Một số nghệ sĩ Hàn trả tới 1,5 tỷ đồng để gian lận nhạc số

Showbiz

Sajaegi (gian lận nhạc số) thời gian gần đây xảy ra khá thường xuyên, gây tranh cãi rất nhiều tại thị trường âm nhạc Hàn. Đặc biệt, sau bài đăng chỉ đích danh một số nghệ sĩ đã gian lận của Block B Park Kyung, chủ đề này đang trở thành tâm điểm bàn tán của cả làng giải trí âm nhạc Hàn Quốc.

Park Kyung lên tiếng tố cáo Vibe, Song Haye, Lim Jae Hyun, Jeon Sang Keun, Jang Deok Chul, Hwang In Wook đã gian lận nhạc số

Mới đây, chương trình One Night of TV Entertainment của đài SBS đã tiết lộ những chi tiết gây shock về vấn nạn sajaegi. Chương trình đã phỏng vấn một người trong cuộc và được cho biết: Một số nghệ sĩ đã phải trả tới 80 triệu won (hơn 1,5 tỷ VNĐ) để thao túng các bảng xếp hạng.

Một người trong cuộc đã tiết lộ với SBS cách thức để gian lận của các nghệ sĩ

Mặc dù số tiền bỏ ra rất lớn nhưng nếu thao túng thành công, đây chắc chắn là một "khoản đầu tư" ăn tiền vì nếu ca khúc của các nghệ sĩ này lọt bảng xếp hạng top 10 thì số tiền thu về có thể lên tới hàng tỷ won.

Cách thức gian lận nhạc số tại Hàn

Cách thức gian lận của các đường dây này rất dễ hiểu. Sau khi nhận tiền từ công ty, nghệ sĩ, các đường dây gian lận sẽ thuê các phòng PC sử dụng hàng nghìn ID và liên tục stream cho tới khuya để tăng thứ hạng cho ca khúc đó.

Nguời trong cuộc cũng tiết lộ, cách thức gian lận này được rất nhiều công ty ưa chuộng. Kết hợp với viral marketing (tiếp thị lan truyền), các công ty có thể đưa ca khúc của một nghệ sĩ không tên tuổi lên những vị trí rất cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Theo: Allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.