• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Người Trung Quốc lại phẫn nộ chỉ trích Vogue chọn người mẫu 'siêu xấu xí' để dìm hàng dân tộc mình

Showbiz

Mới đây, tạp chí Vogue Mỹ thu hút sự chú ý của dư luận khi phát hành bài viết trên website cũng như hình ảnh trên Instagram liên quan đến một người mẫu mới đến từ Trung Quốc. Tạp chí ca ngợi cô là nhân vật đã "phá vỡ quy chuẩn thẩm mỹ của thế giới thời trang".

screen shot 2019 03 06 at 4 43 36 pm

Insta của Vogue

screen shot 2019 03 06 at 4 43 56 pm

Website của Vogue

Theo giới thiệu cô nàng tên là Cao Kỳ Trăn (Gao Qichen), sinh ra ở Thượng Hải, hiện đang là sinh viên thiết kế dệt may tại Đại học Thời trang London. Cô sở hữu khuôn mặt trẻ thơ, mũi phẳng, khoảng cách mắt và lông mày rộng - vẻ ngoài được cho là "không tốt" trong định nghĩa truyền thống của Trung Quốc - nên tạo ra không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng.

03

Trang QQ cho hay, nhiều người Trung Quốc không cách nào đánh giá cao tướng mạo này, chất vấn tại sao mỗi lần tạp chí Vogue tuyển chọn người mẫu châu Á, đều phải cường điệu đặc điểm riêng biệt trong ngoại hình. Họ tự hỏi, ở Trung Quốc rộng lớn có rất nhiều khuôn mặt tinh tế, ngũ quan đặc biệt nhưng tại sao lại cố chọn người mẫu lạ, phải chăng đây là thành kiến chủng tộc?

"Với tôi mà nói, bản thân không thưởng thức được cái gọi là "vẻ đẹp độc đáo "này vì nó lệch quá xa với tính thẩm mỹ nhất quán của chúng tôi.

Nếu nói cô ấy rất đẹp, có vẻ như tính từ này không phù hợp, nhưng nói cô ấy có vẻ ngoài thú vị thì chính xác hơn. Hãy sử dụng những người đẹp hợp với lệ thường thì hay hơn".

05

04

Không chỉ ồn ào trên Instagram, hình của của Cao Kỳ Trăn cũng được chia sẻ lại trên Weibo và nhận về nhiều ý kiến gay gắt: "Vẻ ngoài của cô ấy không thể nào đại diện cho nhan sắc Trung Quốc được, hy vọng Vouge chọn lựa có tâm, đừng biến người Trung Quốc thành kẻ ngốc".

Cao Kỳ Trăn (Gao Qichen) vốn không phải là người mẫu chuyên nghiệp, trên Instagram cá nhân của cô, cư dân mạng đều nhận ra cô không có gout mặc quần áo. Dù được Vogue lăng-xê nhưng cô cũng không phải là người sở hữu vóc dáng nổi trội như các siêu mẫu Trung Quốc khác như Lưu Văn (Liu Wen), Hà Tuệ (He Sui), Hề Mộng Dao (Ming Xi).

screen shot 2019 03 06 at 5 12 24 pm

screen shot 2019 03 06 at 5 12 51 pm

Dẫu vậy định nghĩa về người đẹp không nhất thiết là mắt to, mũi cao, giống sở thích của công chúng, định nghĩa về người mẫu không nhất thiết là chân dài.

Cao Kỳ Trăn được phát hiện khi đang ở trong căn tin của trường vào giờ nghỉ trưa. Chính khuôn mặt trái ngược với gu thẩm mỹ truyền thống giúp cô nổi tiếng hơn trong giới. Mỗi khi lên ảnh, cô cũng tràn đầy khí chất và sự tự tin.

screen shot 2019 03 06 at 5 13 16 pm

screen shot 2019 03 06 at 5 13 52 pm

Vogue cũng không hề có thành kiến chủng tộc bởi trước Cao Kỳ Trăn cũng có nhiều người mẫu mang nhan sắc lạ khác được tạp chí lăng-xê.

Ngành công nghiệp thời trang ủng hộ sự đa dạng. Là một trong những thương hiệu tạp chí thời trang nổi tiếng nhất nhì thế giới, Vogue sử dụng sức mạnh của mình giúp những người mẫu không chính thống có thể tự tin, từ đó độc giả cũng sẽ tự tin là chính họ.

01 story

Người mẫu Tilila Oulhaj đến từ Maroc cũng từng xuất hiện trên Vogue với nhan sắc lạ.

Theo: QQ

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.