• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Những lần idol K-Pop bị chính người hâm mộ tẩy chay: Trường hợp gà nhà YG đặc biệt nhất

Showbiz

ELF "quay lưng" với Sungmin (Super Junior)

Khi Super Junior rục rịch trở lại sau hai năm gián đoạn hoạt động kể từ 2015, người hâm mộ đã vô cùng háo hức và mong chờ được thấy các chàng trai, ngoại trừ thành viên Sungmin.

Tháng 6/2017, ELF tuyên bố không còn ủng hộ bất kì hoạt động của Sungmin nữa, đồng thời yêu cầu SM Ent loại nam idol khỏi nhóm, hoặc ít nhất là trong các hoạt động sắp tới.

Theo fan, Sungmin đã hoàn toàn cắt đứt liên lạc với họ sau khi tuyên bố hẹn hò và kết hôn với diễn viên nhạc kịch Kim Sa Eun vào năm 2014. Trong lúc các thành viên khác ra sức an ủi fan thì Sungmin "bặt vô âm tín". Thậm chí ngày cưới của nam idol còn trùng vào ngày diễn ra concert ở Nhật của Super Junior, khiến người hâm mộ cạn lời.

ELF đã kiên nhẫn đợi chờ Sungmin đưa ra lời giải thích sau hàng loạt quyết định đột ngột nhưng cuối cùng nam idol vẫn chọn cách phớt lờ. Sự việc đẩy lên cao trào khi Sungmin quyết định cấm từ khóa "fan Hàn" trên blog cá nhân của mình, người hâm mộ trong nước đã nổi giận và kêu gọi tẩy chay.

Sau khi bản kiến nghị "đuổi cổ" Sungmin thu hút được lượng lớn người ủng hộ, SJ Label cho biết họ đang cân nhắc nguyện vọng của fan. Trước làn sóng tẩy chay ngày một dữ dội, Sungmin cuối cùng cũng lên tiếng thừa nhận lỗi lầm quá khứ:

"Nhìn lại quãng thời gian khi tôi đang chuẩn bị cho hôn sự của mình, với vị trí là một idol dần trưởng thành từ tình yêu của các fan trong suốt 10 năm, có vẻ như là tôi đã không suy nghĩ kĩ càng để có thể nhận ra rằng mình không nên cử hành hôn lễ theo cách thông thường.

Gửi đến các fan đã bị tổn thương vì tôi đã không cân nhắc kĩ lưỡng và đã không thể trở thành một điểm tựa đáng tin khi các bạn cần đến. Và gửi đến những người cảm thấy mình bị phản bội vì những tin đồn và những hiểu lầm không có căn cứ, điều đó khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Tôi nhận thấy đáng lẽ ra chúng ta nên nói chuyện với nhau nhiều hơn nữa.

Đó là những hoạt động mà tôi luôn muốn cùng thực hiện chung với các thành viên khác và tôi đã luôn mong ngóng, sốt sắng về điều đó mỗi ngày khi tôi ở trong quân đội, tôi luôn hi vọng rằng album lần này của Super Junior sẽ thành công. Tôi đã quyết định sẽ không tham gia vào hoạt động lần này của nhóm.

Là một thành viên của Super Junior, tôi luôn hi vọng nhóm sẽ nhận được nhiều cảm tình của mọi người. Để làm được điều đó, tôi nghĩ đây là một quyết định đúng đắn trong tình cảnh căng thẳng này của tôi khi luôn đặt nhóm lên hàng đầu. Lần này là lần comeback vô cùng quan trọng đối với mọi người vì vậy tôi không muốn phá hỏng mọi thứ vì chuyện của riêng mình, vì ELF có thể sẽ không ủng hộ nhóm với cả trái tim nồng nhiệt của họ (nếu có tôi).

Xin chân thành cảm ơn những fan đã luôn yêu mến và ủng hộ tôi. Nhưng tôi nghĩ mình cần thêm thời gian và phải làm việc chăm chỉ hơn."

- Sungmin

Fanclub chống lại Moon Hee Jun (H.O.T)

Khi fanclub trung thành suốt 20 năm qua của H.O.T tuyên bố tẩy chay thành viên Moon Hee Jun, cả K-Pop được phen chao đảo.

Tháng 5/2017, người hâm mộ đề nghị tẩy chay Moon Hee Jun không phải vì anh ta hẹn hò hay lập gia đình, mà bởi nam thần tượng có thái độ coi thường fan, nói dối trên truyền hình, tổ chức những buổi concert riêng, bán goods dưới dạng trốn thuế...

Moon Hee Jun kết hôn với thành viên nhóm CrayonPop

Dưới đây là thông báo của fanclub: "Chúng tôi đã ở bên, cùng Moon Hee Jun trải qua quãng thời gian đen tối nhất đời anh ta sau khi debut. Thế nhưng khi anh ta hoàn thành nghĩa vụ quân sự đồng thời có chỗ đứng trong lòng công chúng, trái tim anh ta thay đổi và trở nên bất lịch sự."

Người hâm mộ cho rằng Moon Hee Jun quyết định tổ chức concert để "bòn rút" tiền fan chứ không hề quan tâm đến chất lượng buổi diễn:

"Anh ta đang chuẩn bị làm đám cưới nên cần rất nhiều tiền. Anh ta bán goods nhưng chỉ chấp nhận đưa tiền mặt, đó rõ ràng là kế hoạch trốn thuế. Anh ta gợi ý về việc đoàn tụ với H.O.T để quảng bá cho show riêng của mình. Điều này là không thể chấp nhận được." - fanclub nhấn mạnh.

Về lùm xùm này, Moon Hee Jun đã lên tiếng xin lỗi và thanh minh:

"Tôi cảm thấy thất vọng bởi rất nhiều thứ, nhưng điều làm tôi khó chịu nhất là mọi người lại nói rằng tôi sử dụng buổi hòa nhạc kỷ niệm 20 năm của mình để kiếm tiền chuẩn bị cho đám cưới. 'Moon Hee Jun xem fan của mình là cái máy ATM sao?'. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ này dù chỉ một lần, thế nên tôi cảm thấy rất khó chịu.

Bất cứ khi nào những chuyện như thế này bùng nổ, tôi rất lo lắng rằng những hiểu lầm khác sẽ tiếp tục xảy ra nếu tôi lên tiếng giải thích, vì vậy tôi luôn sợ phải nói bất cứ điều gì. Nếu như fan của tôi bị tổn thương bởi những điều tôi nói, tôi quyết định sẽ giữ im lặng".

Ko Ji Yong (cựu thành viên Sechs Kies)

Sechs Kies chính thức giải tán năm 2000 khiến hàng triệu trái tim tan vỡ. Thời điểm nhóm tái ngộ trên Infinite Challenge, fan đã vô cùng vui mừng và hồi hộp. Tuy nhiên thành viên Ko Ji Yong lại chọn không tham gia vào màn tái hợp này vì bận mải chuyện kinh doanh. Dù rất buồn, người hâm mộ vẫn ủng hộ quyết định của cựu thần tượng.

Tuy nhiên chỉ vài tháng sau đó, fan phát hiện ra Ko Ji Yong lợi dụng tên tuổi của Sechs Kies để quảng bá cho nhãn hàng riêng. Các fan được yêu cầu tham gia buổi tiếp thị, hoạt động của công ty Ko Ji Yong với tư cách "khách hàng thường xuyên".

Hình ảnh của họ sau đó được sử dụng để quảng cáo cho công ty. Đồng nghiệp của Ko Ji Yong từng xúc phạm đến nhiều người hâm mộ và không bị cựu idol nhắc nhở. Công ty do Ko sở hữu kêu gọi các nhà đầu tư bằng cách quảng bá “sức mạnh fandom”.

Fan tiết lộ rằng họ đã nhắn tin cho Ko Ji Yong vào tháng 6/2017 để yêu cầu anh ta xóa tên mình khỏi hồ sơ Sechs Kies, tuy nhiên anh ta lại phản hồi bằng cách xóa tất cả các bài đăng quảng cáo. Sau đó, công ty mà Ko Ji Yong điều hành bắt đầu sử dụng chiêu tiếp thị tương tự với fan Trung Quốc.

Với làn sóng tẩy chay ngày một mạnh mẽ của người hâm mộ, YG Ent đã đưa ra một tuyên bố vào tháng 5/2018: "Chúng tôi sẽ chính thức yêu cầu sửa đổi hồ sơ của Sechs Kies trên các cổng thông tin”.

Đại diện YG nói thêm: “Đã hai năm kể từ khi Sechs Kies tái hợp. Xác suất Ko Ji Yong tham gia nhóm trong tương lai là thấp, vì vậy chúng tôi đã quyết định theo yêu cầu của fan”.

iKONIC tẩy chay YG Entertainment

Đây thật sự là một trường hợp đặc biệt khi mà người hâm mộ lại tẩy chay thần tượng của họ. Tuy nhiên hành động này không xuất phát từ ý xấu mà ngược lại là để đòi công bằng cho idol.

Năm 2017, cộng đồng iKONIC (fan của iKON) tuyên bố tẩy chay các sản phẩm của iKON do YG phát hành, trong đó có DVD mùa hè của nhóm - ra mắt đúng vào thời điểm diễn ra chiến dịch. Dù biết việc này phần nào sẽ ảnh hưởng đến iKON nhưng "cực chẳng đã" fan mới phải làm để bảo vệ quyền lợi chính đáng của các chàng trai.

Người hâm mộ quay lưng với các sản phẩm cộp mác iKON để phản đối sự thiếu trách nhiệm của công ty chủ quản đối với nhóm nam này. Công ty sắp xếp lịch trình kín đặc mà không quan tâm đến sức khỏe của các thành viên. iKON rất ít khi được quảng bá tại Hàn Quốc, fan kiến nghị thì YG phớt lờ.

Kể từ ngày iKON debut, iKONIC đã cố gắng liên hệ với công ty để đòi công bằng cho thần tượng. Họ thậm chí đã gửi đi một tâm thư dài tới 18 trang, thế nhưng chủ tịch Yang chỉ đáp lại một câu lạnh nhạt: "Fan không cần quan tâm đến iKON."

"Chúng tôi đã cố gắng giải quyết mọi chuyện trong hòa bình, với hy vọng duy trì mối quan hệ tốt giữa các thành viên và công ty, thế nhưng YG từ chối thỏa hiệp. Chính vì thế iKONIC sẽ tẩy chay tất cả các mặt hàng của YG. Bao gồm cả iKON SUMMERTIME SEASON 2 với đĩa DVD quay tại Bali được phát hành vào ngày 23/8."

Trước phản ứng gay gắt của iKONIC, YG lên tiếng cho rằng fan đã hiểu lầm, các thành viên đều có lịch trình cá nhân trên TV và luôn cố gắng tạo cơ hội xuất hiện trước người hâm mộ.

Thấu hiểu được sự nỗ lực của fan, thành viên Bobby tâm sự qua một phỏng vấn: "Tôi tin rằng đó là sự mong mỏi mà người hâm mộ dành cho nhóm. Là lỗi của chúng tôi khi không tích cực quảng bá, vì chúng tôi chưa đủ tốt. Chính vì thế cả nhóm đang nỗ lực làm việc nhiều hơn."

Tâm sự của Bobby khiến nhiều người đau lòng.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.