• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những scandal thời trang rùm beng nhất 2018: Một năm các 'ông lớn' H&M, Dior, D&G đều lao đao

Showbiz

1. Chiếc áo khoác của Melania Trump

template diptych lede

Mở đầu danh sách là đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Chiếc áo khoác hiệu Zara đã làm cho bà mang tiếng xấu. Khi Melania đến thăm một trại trẻ mồ côi ở Texas, bà đã mặc chiếc áo khoác kaki màu xanh rêu với dòng chữ "I REALLY DON'T CARE, DO U?" (Tôi không thật sự quan tâm đâu, còn bạn?), khá là đáng suy nghĩ nhỉ? Việc này đã làm cho rất nhiều người phải nhíu mày khó chịu, thậm chí nhiều sản phẩm giả của chiếc áo này cũng đã được ra đời để "bắt trend", trong đó có một chiếc áo được làm ra với mục đích mỉa mai, ghi rằng "I Really Care" (Tôi thật sự rất quan tâm).

2. H&M với sự cố "con khỉ ngầu nhất rừng"

hm hoodie

Vào đầu năm nay, H&M đã bị lên án rất nhiều khi cho một cậu bé người mẫu da đen mặc chiếc áo hoodie với dòng chữ "Coolest monkey in the jungle" (Con khỉ ngầu nhất rừng).

Nhiều người cảm thấy khó chịu với từ "khỉ" trên chiếc áo và đã chỉ trích H&M vì sự kì thị chủng tộc này. Bên cạnh đó, một cậu bé da trắng đã mặc chiếc áo hoodie với dòng chữ "Jungle survivor" (Sống sót ra khỏi rừng).

Làm sao mà một cậu bé da đen lại là "con khỉ ngầu nhất rừng" còn một cậu bé da trắng lại là người "sống sót ra khỏi khu rừng"? Nhiều nhà phê bình thời trang đã gọi việc này là "thiếu đúng đắn, xúc phạm, và cực kì phân biệt chủng tộc". Sau vụ việc này, H&M đã xin lỗi và thuê một quản lý về vấn đề kiểm soát sản phẩm cũng như hình ảnh quảng cáo.

3. Vụ bê bối của Dolce & Gabbana và show diễn ở Thượng Hải

dolce lady 1240x852

Năm nay, Dolce & Gabbana dính vào một scandal lớn về phân biệt chủng tộc với hàng loạt những video sặc mùi kì thị để quảng bá cho show diễn ở Thượng Hải. Video quảng bá của hãng gây tranh cãi khi để một người phụ nữ Châu Á tập ăn những món "cao cấp" của nước Ý bằng cách sử dụng đũa. Sau những phản hồi dữ dội của cư dân mạng, một loạt tin nhắn của Stefano Gabbana sỉ nhục văn hóa Trung Quốc cũng như người Trung Quốc đã bị lộ ra, khiến show diễn ở đây bị hủy. Thương hiệu thời trang đình đám bị cả Trung Quốc quay lưng, chấm dứt một thời kỳ huy hoàng ở đất nước tỷ dân.

4. Stefano Gabbana và Selena Gomez

gettyimages 917882728 lede

5b9971da672e165c69445776 750 563

Lại một lần nữa, tên của Stefano lại xuất hiện trong danh sách những sự kiện thời trang gây tranh cãi. Trong năm nay, Stefano Gabbana đã dùng những ngôn từ không lịch sự với Selena Gomez trên Instagram. Khi nữ ca sĩ trẻ đăng 5 tấm hình của cô khi mặc những chiếc đầm đỏ khác nhau, Stefano đã vào bình luận "è proprio brutta!!!". Trong tiếng Ý nó có nghĩa là "Trông cô ta xấu quá".

Tuy nhiên mọi chuyện chưa hề dừng lại ở đây. Tại tuần lễ thời trang New York, Selena Gomez đã đính chữ "UGLY" lên đầu mình như là một lời đáp trả mạnh mẽ nhắm thẳng vào Stefano.

5. Ý kiến của Kendall Jenner về việc làm người mẫu

gettyimages 686505534

Trong một buổi phỏng vấn cho Love Magazine, Kendall Jenner đã "vô ý" xúc phạm những đồng nghiệp trong nghề khi khẳng định rằng mình có lợi thế và được trời ban cho nhan sắc nổi trội hơn những người khác:

Tôi không giống những cô người mẫu khác phải chạy hơn 30 show một mùa và làm bất cứ thứ gì được yêu cầu.

6. Revolve và những màn tuyên truyền về béo phì

dm56wmxw0aatwr0

Trang web mua sắm Revolve gần đây cũng gây nhiều tranh cãi khi tung ra thị trường chiếc sweater với dòng chữ "Being fat isn't beautiful, it's an excuse" (Mập không đẹp, nó chỉ là một cái cớ).

Theo Revolve, đây là một hành động để mọi người có thể nhận thức lại về căn bệnh béo phì. Mục đích của họ có thể tốt nhưng cách thực hiện lại hoàn toàn sai khi cho một cô người mẫu gầy mặc chiếc áo này và đưa lên web bán.

7. Burberry làm gì với những món đồ chưa bán được của mình?

fur free burberry

Trong năm 2018, nhãn hàng thời trang nổi tiếng tiết lộ họ làm gì với những sản phẩm cũ của mình: Đốt chúng. Chỉ riêng năm 2018, Burberry đã đốt số quần áo có tổng giá trị lên tới 36 triệu USD.

Đại diện của nhãn hàng nói rằng họ làm thế này với mục đích giữ sự độc quyền của hãng, cũng như tránh việc tuồn hàng lậu ra ngoài. Cũng trong một bài phỏng vấn, đại diện của Burberry tiết lộ rằng họ đã đốt số quần áo có giá trị lên đến 114 triệu USD trong suốt 5 năm vừa qua.

8. Người sáng lập Guess từ chức

template diptych lede 1

Vào tháng 6 vừa qua, nhà đồng sáng lập Guess Paul Marciano đã từ chức và rút tên mình khỏi nhãn hàng thời trang do các cáo buộc xâm hại tình dục. Ông buộc phải nghỉ việc sau khi công ty điều tra những cáo buộc này và phải bồi thường tổng số tiền hơn 500,000 USD cho 5 nạn nhân khác nhau. Siêu mẫu Kate Upton cũng đã chia sẻ việc Paul từng xâm hại tình dục mình.

9. Quảng cáo cho nhãn hàng Dior của Jennifer Lawrence

43913279 1205151059634204 5922639393903019940 n

Dior đã bị chỉ trích khá nhiều sau khi tung ra chiến dịch quảng cáo mới với mục đích thể hiện sự tôn trọng với văn hóa của Mexico. Tuy nhiên, để làm việc này, họ lại mời Jennifer Lawrence, một người không hề liên quan gì đến Mexico.

Bộ sưu tập cho năm 2019 của hãng lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của người Mexico, gần như tất cả đều được mặc và tạo dáng bởi nữ diễn viên tài năng. Sau khi phải chịu làn sóng chỉ trích lớn đến từ người dân Mexico nói riêng và người hâm mộ thời trang nói chung, Dior đã phải xóa đi một vài tấm hình trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Theo: Teen Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.