• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Những tin tức rúng động K-Pop nửa đầu năm 2020, nhiều vụ xứng tầm 'bê bối lớn nhất năm'

Showbiz

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, netizen Hàn Quốc đã tổng hợp được không ít những tranh cãi và lùm xùm lớn của làng giải trí. Đáng nói là rất nhiều vụ việc trong này hoàn toàn có thể được gọi là “bê bối lớn nhất năm” nếu nó xảy ra vào một năm ít sóng gió khác, nhưng đáng tiếc là tất cả lại cùng xảy ra khi mới chỉ có nửa năm 2020 trôi qua mà thôi.

1. PD của Produce 101 dàn xếp kết quả

Bắt đầu từ khoảng tháng 10/2019, phóng sự điều tra đặc biệt của MBC là “PD Note” đã tập trung vào cáo buộc gian lận kết quả bình chọn, lừa dối khán giả và dàn xếp đội hình chiến thắng của show sống còn đình đám PRODUCE X 101. Ngày 05 tháng 11, hình ảnh PD chính của Produce X 101 Ahn Joon Young bị trói tay và di chuyển đến trại tạm giam được đưa tin rầm rộ trên mặt báo, lúc 18:50 cùng ngày tòa án đã thông qua lệnh bắt giữ PD Ahn.

Nguồn ảnh: TV Daily

Sau đó vào ngày 06/11, PD Ahn Joon Young thừa nhận gian lận phiếu bầu không chỉ của PRODUCE X 101 mà còn của show sống còn trước đó là PRODUCE48. Điều này đã khẳng định một sự thật rằng đội hình debut của hai nhóm nhạc X1IZ*ONE không phải là đội hình của những thí sinh chiến thắng thực sự, mà đã thông qua sự dàn xếp giữa vị PD này và các công ty chủ quản.

Bê bối này có thể được coi là sự việc gây chấn động nhất làng giải trí Hàn Quốc suốt từ cuối năm 2019 cho đến bây giờ, mới đây vào ngày 12/05/2020, phía công tố viên đã đề nghị mức án 3 năm tù giam cho PD Ahn Joon Young do gian lận và vi phạm luật chống độc quyền.

2. EXO Chen thông báo kết hôn đột ngột, chuyện “ăn cơm trước kẻng” bị tiết lộ

Ngày 13/01, giọng ca chính của EXO bất ngờ đăng tải thư tay cho fan tiết lộ mình sắp làm đám cưới với bạn gái ngoài ngành, trong bức thư nam ca sĩ cũng ẩn ý rằng người bạn đời tương lai của mình đang mang thai.

Ngay sau đó công ty chủ quản SM Entertainment cũng xác nhận thông tin bạn gái Chen đã mang thai, nhưng từ chối tiết lộ các thông tin chi tiết về thời gian dự sinh hay tiến hành hôn lễ để đảm bảo sự riêng tư.

Thông tin này khi được công bố đã ngay lập tức gây chấn động cả trong lẫn ngoài fandom khi là trường hợp chưa từng có tiền lệ trước đây tại K-pop. Một bộ phận fandom của EXO đã giận dữ và yêu cầu Chen phải rời nhóm vì họ không thể chấp nhận một idol “cưới chạy bầu”, vụ việc gây ầm ĩ đến mức sau đó nam ca sĩ phải viết thư xin lỗi vì thông báo kết hôn và có con đột ngột của mình.

Ngày 29/04 truyền thông đồng loạt đưa tin gia đình nhỏ của EXO Chen đã đón con gái đầu lòng và SM Ent cũng lên tiếng xác nhận ngay sau đó. Dù vấp phải không ít chỉ trích, nhưng phần lớn vẫn gửi lời chúc mừng tới tin vui của thành viên EXO.

3. Ca khúc của BTS Suga sử dụng sample bài phát biểu của kẻ thảm sát Jim Jones

Tranh cãi bắt đầu nổ ra khi nhiều người nhận ra sample giọng nói được sử dụng trong ca khúc What Do You Think? thuộc mixtape D-2 của BTS Suga là của nhà thuyết giáo Jim Jones – kẻ đã gây ra cái chết cho hàng trăm người Mỹ vào năm 1978. Công ty quản lý Big Hit sau đó đưa ra lời xin lỗi vì nhà sản xuất của bài hát và cả Suga khi lựa chọn sample đã không hề biết và nhận ra đó là sample không phù hợp để dẫn đến sai lầm này.

Hiện nay, dù đã đưa ra lời xin lỗi chính thức và phía Big Hit đã gỡ bỏ bản cũ để cho ra mắt bản mới không có đoạn sample kia, nhưng vụ việc vẫn còn gây bức xúc cho rất nhiều người vì đội ngũ sản xuất đã không tìm hiểu kỹ càng trước khi cho ra mắt sản phẩm hoàn thiện. Bên cạnh đó, nhiều người Việt Nam cũng đã nghe ra những câu nói tiếng Việt với nội dung “Chúng tôi những người dân Nam Bộ...” và đang yêu cầu phía công ty đưa ra phản hồi.

4. 97-line đến Itaewon trong thời gian giãn cách xã hội

Sáng 18/05, Dispatch tiết lộ hội idol 97-line gồm BTS Jungkook, SEVENTEEN Mingyu, ASTRO Cha EunwooNCT Jaehyun đã đi chơi cùng nhau ở Itaewon vào ngày 25-26/04, thời điểm được cho là đã khiến Itaewon trở thành nơi khiến COVID-19 bùng dịch trở lại. Trong báo cáo của mình, Dispatch cho biết 4 nam idol đã đến nhà hàng và 2 club khác sau đó, tuy nhiên may mắn là cả 4 người đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Từ trái sang phải: BTS Jungkook, SEVENTEEN Mingyu, ASTRO Cha Eunwoo, NCT Jaehyun

Sau đó 4 công ty chủ quản lần lượt xác nhận thông tin và gửi lời xin lỗi của các nghệ sĩ đến với công chúng, đồng thời cũng cho biết họ đang nghiêm túc tự kiểm điểm hành vi của mình.

Tuy nhiên, trên các diễn đàn, các fan đã tổng hợp bằng chứng để tố cáo rằng Dispatch đã cố tình thổi phồng sự thật khi tung những bức ảnh giả chứng minh 97-line ghé thăm club trong thời gian vẫn còn lệnh giãn cách xã hội. Những bằng chứng này được đưa ra để nhấn mạnh rằng hãy tập trung vào lỗi không tuân thủ nghiêm ngặt giãn cách xã hội của 97-line, và dừng việc mạt sát nhân cách của họ vì cho rằng họ đã tới hộp đêm theo cáo buộc vô căn cứ của báo chí.

5. VIXX Hongbin livestream trong lúc say

Đêm 29/02, VIXX Hongbin đã phát sóng trực tiếp trên tài khoản của mình ở trang web Twitch. Đáng chú ý là anh chàng dường như đã livestream khi đang say rượu, trong tình trạng thiếu tỉnh táo và mất kiểm soát với hành vi và lời nói của mình.

Cụ thể, Hongbin đã giơ ngón giữa vào người xem và có những bình phẩm không hay về các đồng nghiệp khác khi xem video của họ. Anh chàng nhận xét sân khấu Everybody của SHINee là “dở tệ”, vũ đạo ca khúc hit Be Mine của INFINITE là “vũ đạo gì thế này”, nói nhạc của ONF “như nhạc cổ ngày xưa” và “tưởng là bài hát khó mà thất vọng quá”. Anh chàng còn cho rằng EXO được công ty chỉ dạy tất cả mọi thứ còn VIXX phải tự lên kế hoạch cho tất cả, và MV Wolf của EXO theo concept sói nhưng VIXX luôn là ma cà rồng và ma cà rồng thì lúc nào cũng thắng.

Sau đó dù thành viên cùng nhóm là VIXX LEO đã lên Twitter xin lỗi fan, bản thân Hongbin khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau cũng phát sóng trực tiếp để nói lời xin lỗi nhưng được cho là thiếu sự chân thành và chỉ làm cho qua chuyện.

6. AB6IX Lim Youngmin say rượu lái xe

Sáng 04/06, Brand New Music thông báo AB6IX Lim Youngmin đã bị cảnh sát bắt vào ngày 31/05 vì lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn. Phía công ty cho biết nam thần tượng đã uống rượu trong lúc gặp mặt họ hàng và tự lái xe về sau đó, dẫn đến tình huống bị thu hồi giấy phép lái xe vì điều khiển xe trong tình trạng say xỉn.

Được biết mọi hoạt động của Lim Youngmin sẽ phải tạm dừng, nhóm cũng dời lịch comeback với album VIVID từ 08/06 đến 29/06 và tạm thời hoạt động với 4 thành viên.

Ngay tối 04/06, trưởng nhóm AB6IX đã đăng tải lá thư tay lên fan cafe để gửi lời xin lỗi tới fan và kiểm điểm sai lầm của bản thân mình. Tuy nhiên, các hoạt động của bản thân Lim Youngmin chắc chắn vẫn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ, khi mới đây phía sản xuất chương trình “Good Girl” đã thông báo sẽ cắt toàn bộ phân cảnh có sự tham gia của nam thần tượng khi AB6IX ghi hình cho chương trình này.

7. Knetz nghi ngờ NCT Jaemin hẹn hò vì dùng chung tài khoản Netflix với bạn diễn

Vào cuối tháng 4, Instagram cá nhân của nữ diễn viên Kim Ji In (thủ vai Shin Saemi trong Extraordinary You) đăng tải story ủng hộ bộ phim Extracurricular phát hành trên nền tảng Netflix. Điều đáng nói là trong hình cap được cô chia sẻ, tài khoản Netflix mà Kim Ji In sử dụng được cho là có tên của Na Jaemin và nữ diễn viên đã xóa story này ngay sau đó.

Ảnh cap màn hình được cho là do Kim Ji In đăng tải và xóa ngay sau đó
Kim Ji In và Na Jaemin từng hợp tác trong một web drama

Kim Ji In và NCT Jaemin từng hợp tác trong web drama Way To Dislike You với vai diễn là một cặp đôi, sau khi thông tin nổ ra, nhiều tài khoản trên Twitter đã tổng hợp bằng chứng chứng minh rằng hai người thật sự đang hẹn hò. Tuy nhiên, không ít fan cũng đã lập tức chỉ ra rằng hình ảnh về tài khoản Netflix là sản phẩm photoshop và thậm chí không hề được Kim Ji In đăng tải trên Instagram story của mình.

8. Pledis sáp nhập thành công

Từ giữa tháng 01, truyền thông bắt đầu đưa tin về việc Big HitPledis đang thương lượng chuyện sáp nhập, tuy nhiên hai công ty lập tức đưa ra thông cáo chính thức phủ nhận việc này. Sau đó vào tháng 03, thông báo về việc SEVENTEEN (trực thuộc Pledis Entertainment) gia nhập cộng đồng Weverse (nền tảng để giao lưu với fan của các nghệ sĩ trực thuộc Bighit) càng khiến thông tin này trở nên rầm rộ.

Cuối cùng, sau nhiều lần phủ nhận thì vào sáng 25/05, hai bên công ty chính thức xác nhận Bighit đã trở thành cổ đông lớn nhất của Pledis, tuy nhiên Pledis Ent vẫn sẽ được vận hành độc lập giống như trường hợp của Source Music (công ty quản lý của GFRIEND) trước đó.

9. SF9 Zuho xin số fan ở fansign

So với các vụ việc được liệt kê ở trên, đây chỉ là một sự việc khá nhỏ và thiếu căn cứ, tuy nhiên cũng đã gây ra tranh cãi trong fandom của SF9. Một số người được cho là anti fan và fan cũ đăng tải video đã qua cắt ghép tại fansign của nhóm và cho rằng Zuho đã xin số điện thoại của fan, khiến nam thần tượng phải lên tiếng xin lỗi.

Rất nhiều người hâm mộ đã đứng ra giải thích, chứng minh các thông tin kia là hoàn toàn bịa đặt, bị chỉnh sửa với ý muốn gây ra sự hiểu nhầm về thái độ thân thiện của SF9 Zuho đối với fan.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.