• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Ông trùm D&G gọi Trung Quốc là 'bọn thổ phỉ, vô học' khiến tất cả sao Hoa ngữ nổi giận hủy show

Showbiz

Theo kế hoạch dự tính, tối nay show diễn thời trang quy mô lớn của thương hiệu Dolce & Gabbana sẽ được tổ chức tại Thượng Hải với khách mới là những ngôi sao hàng đầu giới giải trí Hoa ngữ.

006758pyly1fxfpnmbcocj30fk07843z

Tuy nhiên, vì phát ngôn sỉ nhục Trung Quốc của Stefano Gabbana - một trong hai người sáng lập nên thương hiệu này - mà các khách mời gồm Địch Lệ Nhiệt Ba, Vương Tuấn Khải, Lý Băng Băng, Trần Khôn, Trần Học Đông, Trương Tuệ Văn và hàng loạt người nổi tiếng khác đều hủy tham gia.

domenico dolce and stefano gabbana 1528962570999753204566

Stefano Gabbana và Domenico Dolce - những người sáng lập ra thương hiệu Dolce & Gabbana.

Ảnh chụp đoạn hội thoại của Stefano Gabbana cho thấy chính nhà thiết kế đã mắng chửi xứ tỷ dân rằng: "Từ bây giờ trở đi, hễ phỏng vấn ở đâu tôi cũng sẽ nói Trung Quốc là đất nước như c*t, không có bọn họ chúng tôi vẫn sống tốt như thường thôi".

Ngôi sao 56 tuổi trong ngành thời trang quốc tế sau đó tiếp tục nhấn mạnh: "Trung Quốc đúng là bọn thổ phỉ vô học bốc mùi hôi thối", khẳng định chẳng ngại ngần nếu chuyện lời qua tiếng lại này bị rò rỉ ra ngoài.

screen shot 2018 11 21 at 2 27 26 pm

Tin nhắn của Stefano Gabbana chứa nhiều lời lẽ miệt thị Trung Quốc.

Sở dĩ có màn đấu khẩu trên là vì một người dùng khá bức xúc do cách đây 2 ngày Dolce & Gabbana tung ra loạt quảng cáo mang tên Eating with Chopsticks. Nội dung dài khoảng 2 phút có nhiều chi tiết ẩn ý, mang tính phân biệt chủng tộc với người Châu Á, cụ thể là người Trung Quốc.

Quảng cáo của Dolce & Gabbana được cho là phân biệt chủng tộc đối với Trung Quốc.

Người này đã chỉ trích Stefano Gabbana nhưng thay vì hoà hoãn hay giải thích, ông chủ hãng thương hiệu danh tiếng lại đáp trả khó nghe, bày tỏ ý định của mình không muốn xóa đoạn quảng cáo khỏi Weibo như cách mà đội ngũ của ông ở Trung Quốc đã thực hiện.

Lúc này scandal đi tới đỉnh điểm, dư luận Trung Quốc dậy sóng khôn nguôi, đưa ra nhiều chỉ trích với ông chủ và nhãn hàng từ phương Tây này.

dolce scandal

Ông chủ và thương hiệu Dolce & Gabbana cho hay mình bị hack tài khoản.

Stefano Gabbana sau đó đính chính trên Instagram cá nhân, cho biết mình bị hack tài khoản, khẳng định: "Tôi yêu văn hoá và đất nước Trung Quốc, tôi rất tiếc vì những gì đã xảy ra". Tuy nhiên, điều này không làm cho scandal bớt ồn ào.

vtk2

dichle2

Đại sứ thương hiệu của Dolce & Gabbana ở Trung Quốc là Vương Tuấn Khải Địch Lệ Nhiệt Ba - bộ đôi từng đi catwalk cho thương hiệu này tại Tuần lễ thời trang Milan hồi tháng 6 - quyết định hủy tham dự show diễn thời trang tại Thượng Hải diễn ra tối nay.

Vương Tuấn Khải viết ngắn gọn trên Weibo cá nhân: "Không cần nghi ngờ, Trung Quốc là đất nước tốt nhất".

Hàng loạt sao hạng A như Lý Băng Băng, Trần Khôn, Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh cũng công khai xác nhận không tham gia chương trình. Huỳnh Hiểu Minh đanh thép: "Tổ quốc là số 1! Không phải nghi ngờ", Lý Băng Băng chắc nịch: "Tôi yêu tổ quốc tôi".

screen shot 2018 11 21 at 2 56 42 pm

Dòng trạng thái ngắn gọn của Vương Tuấn Khải, Huỳnh Hiểu Minh và Lý Băng Băng.

Hiện, chương trình trình diễn thời trang của Dolce & Gabbana tổ chức tại Thượng Hải đã bị huỷ. Năm từ khoá liên quan đến vụ việc này cũng leo lên thanh hot search mạng xã hội Weibo. Chưa rõ tổn thất cụ thể mà phía thương hiệu này phải gánh phải là bao nhiêu nhưng hậu trường chuẩn bị đã trở nên thảm hại như thế này.

a55d76f1gy1fxfpxyt74jj20hs0taq65

Hậu trường tại show diễn của Dolce & Gabbana.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.