• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Parasite thắng lớn tại Oscar 2020, netizen Hàn bùng nổ với những lời khen có cánh

Showbiz

Sáng 10/2, Oscar lần thứ 92 chính thức diễn ra trong sự mong chờ những người yêu phim ảnh trên toàn thế giới. Trong số các tác phẩm được đề cử, Parasite (Ký Sinh Trùng) - bộ phim đến từ Hàn Quốc thắng lớn với 4 giải thưởng danh giá:

Kịch bản gốc xuất sắc nhất
Phim quốc tế xuất sắc nhất
Đạo diễn xuất sắc nhất
Phim hay nhất

Được biết Parasite là bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên, phim châu Á đầu tiên và phim Hàn Quốc đầu tiên nhận danh hiệu cao quý Phim hay nhất (Best Picture) tại Oscar.

Sau 101 năm chờ đợi, điện ảnh Hàn Quốc lần đầu được vinh danh tại một giải thưởng Hàn lâm tầm cỡ như Oscar. Dĩ nhiên, người dân Hàn Quốc không thể không "ăn mừng" nhân sự kiện đặc biệt này.

Cái tên "Bong Joon Ho" cùng những từ khóa liên quan như "Oscar 2020", "Giải thưởng lớn", "Ký Sinh Trùng".... luôn chễm chệ tại bảng xếp hạng Hot Search trên Naver suốt buổi sáng ngày 10/2. Dưới các bài báo đưa tin Parasite "càn quét" Oscar 2020 tràn ngập bình luận bày tỏ sự tự hào

[+2,890, -13] Niềm tự hào của Hàn Quốc, chúc mừng Bong Joon Ho.

[+1,453, -18] Chúc mừng đoàn làm phim!!!

[+1,256, -36] Tuyệt vời, tôi nghĩ mình có thể ăn mừng và vỗ tay cả buổi. Bong Joon Ho đã viết nên trang sử mới cho điện ảnh nước nhà sau 101 năm chờ đợi.

[+1128, -15] Tôi gần như rơi nước mắt khi xem trực tiếp một màn phát biểu bằng tiếng Hàn tại lễ trao giải danh giá như Oscar.

[+172, -37] Đẳng cấp thế giới trong ngành công nghiệp văn hóa của nước ta: Bong Joon Ho và BTS.

[+109, -0] Chưa từng tưởng tượng nổi chuyện này sẽ xảy ra. Một cột mốc mới cho Chungmuro!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.