• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Profile lừng lẫy của luật sư nổi tiếng mà Đàm Tùng Vận thuê để đòi công bằng cho vụ án oan của mẹ cô

Showbiz

Gần đây, phiên toà xét xử vụ án mẹ Đàm Tùng Vận bị tông chết đêm cuối năm 2018 thu hút được rất nhiều sự chú ý của dư luận.

Vụ án xảy ra vào đêm 31/12/2018, thủ phạm gây tai nạn cho mẹ Đàm Tùng Vận đã uống say, sau khi tông xe làm bị thương mẹ cô cùng hai người khác đã bỏ trốn cùng phương tiện. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng sau hơn 20 ngày chữa trị, mẹ Đàm Tùng Vận vẫn không thể qua khỏi, nghi phạm họ Mã của vụ án sau đó cũng đã bị bắt.

Phiên tòa xét xử được mở sau 1 năm 8 tháng sự việc đáng tiếc xảy ra, những tình tiết xoay quanh dần được hé lộ, Đàm Tùng Vận thể hiện quyết tâm thắng kiện chỉ vì một lý do đơn giản chính là muốn công lý được thực thi và... một lời xin lỗi.

Phiên xét xử công khai ngày 31/8 kéo dài 9 tiếng 37 phút, Đàm Tùng Vận xuất hiện ở toà án nhân dân huyện Tự Vĩnh, tỉnh Tứ Xuyên cùng luật sư của mình. Được biết, thời gian này cô đang bận rộn ở phim trường Hoành Điếm để quay bộ phim Cẩm Tâm Tựa Ngọc.

Tại phiên toà, phía Đàm Tùng Vận đã cung cấp đoạn video chứng minh hung thủ đã uống liên tục khoảng 7 chai bia trước khi gây tai nạn, kèm theo đó là lộ trình tẩu thoát của tên này sau đó.

Ngoài ra công tố viên, cũng trình lên thẩm phán giấy xác nhận trách nhiệm của Phòng cảnh sát giao thông huyện Tự Vĩnh. Trong thư trình bày rõ ràng rằng: Trong vụ tai nạn này, các nạn nhân họ Hoàng (mẹ Đàm Tùng Vận), họ Dương và họ Trần không có lỗi. Tài xế họ Mã đã uống rượu và điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn, sau đó bỏ trốn nên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Công tố viên cho rằng, ba nạn nhân đã chấp hành nghiêm chỉnh các nghĩa vụ chú ý an toàn khi lưu thông nên không phải chịu trách nhiệm gì và giấy xác nhận của phòng cảnh sát giao thông địa phương nên được toà án chấp nhận.

Tại phiên toà, Đàm tùng Vận đã nhiều lần nghẹn ngào thể hiện sự lo lắng và sợ hãi của bản thân, đồng thời bức xúc cho biết gia đình chưa hề nhận được một lời xin lỗi nào suốt 1 năm 8 tháng sau khi vụ việc xảy ra, điều này khiến cô cảm thấy vô cùng bức xúc và khó chịu. Đàm Tùng Vận nhấn mạnh: "Hy vọng các vị có thể lấy lại công bằng cho mẹ tôi, kẻ phạm tội nên bị trừng phạt."

Bất ngờ hơn nữa, thủ phạm trong vụ án này không ai khác chính là bạn học thời cấp một của Đàm Tùng Vận, người này không hề thể hiện thái độ hối lỗi mà còn vênh váo suốt phiên toà khiến dân tình vô cùng phẫn nộ.

Trước ngày phiên toà được mở, luật sư phía Đàm Tùng Vận từng tiết lộ trong một phỏng vấn rằng thông qua điều tra, thủ phạm không chỉ sử dụng bia rượu trước khi gây tai nạn mà còn bị nghi ngờ có sử dụng ma tuý vì xét nghiệm nước tiểu cho kết quả dương tính.

Quá trình xét xử khá mất thời gian và không suôn sẻ vì thời gian bị trì hoãn quá dài, nhiều chứng cứ bị mất và phía đại diện hung thủ nhiều lần có thái độ bác bỏ, không hợp tác. Cuối cùng, thẩm phán tuyên bố hoãn lại phiên toà, chờ ngày tuyên án.

Trên thực tế, là một người nổi tiếng, mục đích kiện tụng của Đàm Tùng Vận chỉ đơn giản là muốn lấy lại công bằng chứ không yêu cầu bồi thường gì cả. Tuy nhiên chính sự nổi tiếng lại gây trở ngại cho cô, vì cô hầu như không nói nhiều suốt phiên toà.

Điều này không có nghĩa là Đàm Tùng Vận không có quyết tâm trong "trận đấu" này, bằng chứng là cô đã mời một trong những luật sư có tiếng chuyên giải quyết những tranh chấp pháp luật của các ngôi sao trong giới giải trí Hoa ngữ - Trương Khởi Hoài.

Trương Khởi Hoài là một giáo sư, luật sư cao cấp của Trung Quốc. Ông là luật sư đại diện của Vương Bảo Cường trong vụ tranh chấp ly hôn giữa nam diễn viên và vợ cũ Mã Dung, luật sư của vụ việc Tôn Dương sử dụng doping, luật sư xử lý vụ ly hôn của Cao Vân Tường và Đổng Tuyền... Về cơ bản, đương sự trong những vụ tranh chấp lớn có liên quan đến người nổi tiếng đều đến tìm Trương Khởi Hoài làm đại diện.

Phỏng vấn riêng Trương Khởi Hoài ngày 8/9, ông cho biết: "Sau phiên điều trần công khai, Đàm Tùng Vận và kẻ gây án đều đang chờ đợi phán quyết. Cô ấy hy vọng pháp luật sẽ trả lại công bằng cho mẹ cô ấy."

"Tôi là luật sư của Đàm Tùng Vận, tôi hiểu cô ấy. Trong suốt một năm tám tháng từ khi mẹ cô ấy bị tông trúng rồi mất, trong lòng cô ấy rất đau khổ. Đàm Tùng Vận rất mong được tham dự tất cả phiên toà nhưng vì đã ký hợp đồng và đoàn phim hàng trăm người không thể tạm dừng công việc chỉ vì vụ kiện của cô. Thế nên cô đành phải trở về Hoành Điếm, nén đau thương để tiếp tục công việc quay phim."

Trương Khởi Hoài cho biết khi trở về quê để tham dự phiên toà, Đàm Tùng Vận đã cư xử rất bình tĩnh, không than phiền hay mất kiềm chế mà luôn tin tưởng vào pháp luật và hợp tác tốt với luật sư.

"Đàm Tùng Vận đã thể hiện những phẩm chất nhân văn tốt đẹp trước tòa lần này. 18h ngày 30/8, cô bắt xe từ trường quay Hoành Điếm đến sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu, bay chuyến bay đêm đến Trùng Khánh. Tới nơi vào lúc nửa đêm, cô tiếp tục ngồi xe tới huyện Tự Vĩnh và dườn như không nghỉ qua đêm. 8h30 ngày 31, cô ấy gặp tôi đúng giờ ở cổng Tòa án nhân dân huyện Tự Vĩnh, tỉnh Tứ Xuyên. Sau khi phiên toà buổi sáng kết thúc, có khoảng hơn 1 tiếng nghỉ trưa, Đàm Tùng Vận đã gặp bà ngoại để nói chuyện, nhưng vì quá đau buồn, cô và bà ngoại đã không ít lần rơi nước mắt. Đàm Tùng Vận đã mời tôi ăn trưa ở một nhà hàng huyện Tự Vĩnh nhưng cô hầu như không động đũa suốt bữa ăn."

Trương Khởi Hoài tiết lộ với phóng viên rằng từ lúc sự việc xảy ra, Đàm Tùng Vận mỗi ngày đều tự điều chỉnh sự đau buồn cho bản thân để giữ trạng thái tốt cho công việc. Thực tế là cô ấy nhớ mẹ mình mỗi ngày và luôn chờ đợi đến khi phiên toà xét xử trả lại công bằng cho bà.

Cuối cùng, Trương Khởi Hoài chia sẻ rằng chỉ còn một khoảng thời gian nữa cho đến khi toà tuyên án, với danh nghĩa là luật sư của Đàm Tùng Vận, ông chỉ có thể tiếp tục an ủi cô ấy rằng công lý sẽ được thực thi.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.