• Về đầu trang
Nheo
Nheo

Quá trình thiết kế trang phục biểu diễn cho idol nhà SM: Phức tạp và 'hack não' hơn bạn tưởng nhiều

Showbiz

Trong một tập mới nhất phát hành ngày 31/05 của chương trình Johnny’s Communication Center (JCC) trên kênh YouTube của NCT, hai thành viên Johnny và Jaehyun đã tới tham quan xưởng thiết kế của thương hiệu Window00 – một bên chuyên thiết kế trang phục biểu diễn cho các nghệ sĩ SM.

Cũng từ đây, người hâm mộ đã có cái nhìn cận cảnh hơn về quá trình để tạo nên một bộ trang phục biểu diễn lộng lẫy mà chúng ta được nhìn thấy trên sân khấu.

Trang phục thô chưa trang trí của NCT

Theo nhà thiết kế Mo Sihyun, mọi việc sẽ được bắt đầu bằng một cuộc gặp mặt với các stylist của nghệ sĩ. Nhóm các nhà thiết kế sẽ được giới thiệu tất cả mọi thứ từ chủ đề của bài hát cho tới không khí mà bài hát đem lại và cả những khía cạnh hình ảnh để từ đó bắt đầu thảo luận.

Hai trong ba nhà thiết kế chính của Window00

Sau quá trình này, các nhà thiết kế của Window00 sẽ tự tìm hiểu và nghiên cứu rồi đi tới thống nhất với phía công ty về việc sẽ chọn mẫu thiết kế nào, mẫu trang trí ra sao. Một khi các idol đã bước lên sân khấu với một bộ trang phục nào đó thì quá trình sáng tạo này sẽ chính thức được hoàn thiện và kết thúc.

Bản thiết kế của từng mẩu trang phục được lưu trữ cẩn thận

Nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, để hoàn thiện được một bộ trang phục, các nhà thiết kế phải làm việc hết công suất, gửi đi gửi lại rất nhiều bản thiết kế, thảo luận tới từng chi tiết nhỏ nhất để có thể chốt được một sản phẩm ưng ý SM. Đặc biệt công việc này càng trở nên khó khăn khi đối tượng sử dụng là NCT – một nhóm nhạc theo đuổi những phong cách rất cá tính, độc đáo. Điều này đòi hỏi Window00 cũng phải sáng tạo ra những trang phục thể hiện được chất riêng của NCT. Nhà thiết kế Jung Taeyang cũng chia sẻ:

Thông thường một chiếc quần sẽ bao gồm 2-4 mảnh nhưng quần của NCT thì tới tận 30-50 mảnh ghép để tạo thành.

NCT 127 bao gồm 9 thành viên vì vậy một quá trình như trên sẽ được nhân lên 9 lần, không bộ trang phục nào giống bộ trang phục nào nhưng về tổng thể vẫn phải hài hoà và liên kết với concept.

Bản thiết kế chi tiết trang phục với rất nhiều chú thích
Trang phục của NCT thông thường sẽ phức tạp hơn phần đa các nhóm khác
Bộ sưu tập nguyên liệu của các nhà thiết kế

Những nhà thiết kế của Window00 tỉ mỉ tới mức, để đạt được độ tinh xảo cao nhất cho trang phục, sau khi thống nhất chất liệu cho từng chi tiết và các vật liệu phụ trợ, họ sẽ gửi toàn bộ tới những thợ thủ công chuyên nghiệp để thực hiện phần may vá. Về cơ bản, trang phục biểu diễn của gà nhà SM là những mẫu được may đo với độ chính xác cao, chất liệu thượng hạng và hoàn hảo tới từng chi tiết có thể.

Một đợt quảng bá kết thúc nhưng công việc của các nhà thiết kế sẽ không dừng lại ở đó. Họ sẽ nhận được phản hồi từ phía stylist về việc trang phục của lần này có gây ra khó khăn gì cho nghệ sĩ không để cải thiện trong lần tới.

Outfit của NCT trong đợt quảng bá Superhuman

Ví dụ trong đợt quảng bá Superhuman, các trang phục biểu diễn được làm bằng những chất liệu dày và cứng khiến việc thực hiện vũ đạo của NCT 127 bị hạn chế nhiều. Đồng thời, những bộ phần áo này còn khiến họ bị nóng vì vậy trong những đợt quảng bá sau đó, các nhà thiết kế của Window00 đã cố gắng tìm kiếm những chất liệu thoáng khí, dễ thấm mồ hôi và mềm mại hơn đễ hỗ trợ tối ưu cho nghệ sĩ.

Không chỉ Window00 và SM, về cơ bản quá trình phức tạp này được áp dụng chung cho tất cả các công ty và các bên thiết kế trang phục biểu diễn. Để nghệ sĩ có một outfit lên hình lung linh, phù hợp với ngoại hình cũng như concept âm nhạc, các nhà thiết kế luôn phải làm việc cật lực, đổ cực nhiều chất xám vào từng sản phẩm. Chính vì sự đầu tư khổng lồ và nỗ lực không ngừng nghỉ này, trang phục biểu diễn đã trở thành một nét riêng của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.