• Về đầu trang
tớ là vịt
tớ là vịt

x Sao nam Hoa ngữ có phản ứng sinh lý lúc quay cảnh hôn và cảnh thân mật sẽ giải quyết thế nào?

Showbiz

Những bộ phim tình cảm lãng mạn sẽ luôn có cảnh quay thân mật giữa nam và nữ chính như ôm, hôn, thậm chí là cảnh nóng. Vậy làm sao để diễn viên nam kiểm soát được phản ứng sinh lý lúc quay? Dưới đây là topic câu hỏi trên Tianya và những lời giải đáp đến từ các diễn viên nam.

1. Quay cảnh thân mật rất khó, có thể coi là khó nhất trong tất cả các cảnh. Thông thường, diễn viên nữ sẽ phải sử dụng miếng dán đầu ngực, miếng dán da và quần tất màu da. Còn đối với diễn viên nam, có thể sử dụng băng vệ sinh, khẩu trang để che kín những bộ phận quan trọng, sau đó dùng băng keo quấn chặt phần xung quanh. Nếu tình huống khó nói vẫn xảy ra, các diễn viên nam sẽ phải ngay lập tức báo cho đạo diễn và thường mọi người sẽ lấy gối để che chắn bộ phận đó vào.

(Ảnh minh họa)

2. Khi quay phim, nếu có cảnh thân mật mà chỉ quay nửa thân trên, chắc chắn đạo diễn sẽ yêu cầu chúng tôi mặc quần jean ở phía dưới. Thậm chí một số người còn mặc quần tất lót trong, rồi mới mặc thêm quần jean để tránh bị lộ nếu có phản ứng.

3. Nếu không cần thiết, đạo diễn sẽ cho phép sử dụng kỹ thuật quay lệch để đánh lừa thị giác người xem khi quay cảnh thân mật. Còn nếu không thì các nam diễn viên sẽ phải quấn chặt "huynh đệ tốt" bằng băng dính để phòng trừ trường hợp xấu hổ. Tốt nhất là nên uống ít nước. Tôi đã từng phải nhịn tiểu suốt 1 tiếng rưỡi chỉ để quay cho xong cảnh này.

4. Tôi không thể phản ứng nổi. Hơn 20 người tập trung xung quanh xem chúng tôi âu yếm nhau, chưa kể còn có ánh sáng, đạo cụ, khung cảnh, nhiếp ảnh gia, đạo diễn, thu âm,...một mớ hỗn độn, làm gì có bầu không khí lãng mạn nào. Chưa kể, trong quá trình quay, đạo diễn có thể yêu cầu cắt cảnh và diễn lại bất cứ lúc nào. WTF, làm sao bạn có thể điều khiển cơ thể mình chủ động lên chủ động xuống nhanh như vậy?

(Ảnh minh họa)
500 người xem cảnh hôn 'Lấy danh nghĩa người nhà'

5. Thực ra, cảnh quay đau nhất chính là cảnh hôn và cảnh thân mật (trong trường hợp bắt buộc). Đạo diễn sẽ nói chuyện trước với chúng tôi về trình tự thực hiện cảnh này, ví dụ như: Trước tiên tôi cần hôn nhẹ, sau đó là hôn sâu, tạo cảm giác bùng nổ, tiếp theo là cắn rồi ôm cổ cô ấy... và nhiều thứ khác nữa.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

5.Diễn viên phải ghi nhớ thứ tự này, đặc biệt là trong lúc quay, bạn sẽ phải đổi nhiều tư thế, nhiều góc quay. Đối với những cảnh quay cận cảnh, xung quanh chúng tôi sẽ có một loạt đèn chiếu và tấm phản sáng, thậm chí còn có ống kính quay hất lên trực tiếp. Thế nên, diễn viên rất đau và mệt mỏi khi quay cảnh xxoo, không còn sức để có phản ứng sinh lý nữa.

6. Về cảnh hôn lưỡi, trên màn ảnh thì khán giả trông có vẻ thật đấy, nhưng thực ra đây chỉ là một tiểu xảo thể hiện sự ăn ý giữa hai diễn viên thôi. Một bên sẽ duỗi lưỡi ra rồi rụt lại khi hai môi chạm nhau, trông như thể hai bên vừa hôn lưỡi, nhưng thực tế khi một bên duỗi ra, bên kia sẽ ngay lập tức co lại để tránh lưỡi chạm vào nhau.

Mọi người sẽ tránh hôn lưỡi vì đây bị coi là hành vi quấy rối, trừ khi nam diễn viên và nữ diễn viên đó có mối quan hệ thân thiết với nhau từ trước, có thể thông cảm cho nhau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp diễn viên diễn quá hăng say, đôi khi chúng tôi sẽ quên mất mà hôn thật.

(Ảnh minh họa)

7. Nếu cảnh chỉ cần tập trung vào biểu cảm và hành động của diễn viên nam, có thể diễn viên nữ không cần xuất hiện. Thay vào đó chúng tôi sẽ phải diễn với một cái ống kính bên cạnh. Còn nếu khi quay có cả diễn viên nữ, trong tình huống phát sinh chuyện không hay, nam diễn viên sẽ tạm thời ra ngoài và tìm biện pháp cá nhân giải quyết.

8. Nếu bạn đã nhập vai thì hãy coi phản ứng sinh lý của mình là phản ứng sinh lý của nhân vật. Thực ra có một số diễn viên nam khi quay cảnh thức dậy vào buổi sáng, cơ thể sẽ sinh ra phản ứng tự nhiên. Đây là điều bình thường thôi. Hơi xấu hổ nhưng ai cũng hiểu hết mà.

9. Trước hết, bạn phải chấp nhận rằng các phản ứng sinh lý là chuyện bình thường. Hãy hỏi các diễn viên có kinh nghiệm về cách đối phó với chúng. Diễn viên cũng là con người, diễn xuất là một nghề, đừng ngại. Thứ hai, nên giữ một khoảng cách nhất định với bạn diễn. Bạn có thể mô phỏng cảnh quay và luyện tập cách kiểm soát phản ứng lúc ở nhà.

10. Một số diễn viên mới vào nghề, còn ít kinh nghiệm sẽ "xử lý" trước khi quay phim để phòng tránh sự cố nhạy cảm. Dù sao thì diễn xuất cũng là nhiệm vụ đầu tiên của diễn viên, mọi người đều phải nỗ lực hết mình để giải quyết công việc. Ở hiện trường còn có rất nhiều nhân viên nên không dễ dàng có phản ứng đâu.

11. Mọi người thường hỏi tại sao chúng tôi không sử dụng diễn viên đóng thế trong những cảnh thân mật? Thực ra, diễn viên đóng thế chỉ nên sử dụng trong những trường hợp thật sự cần thiết và không còn biện pháp giải quyết nào khác. Bạn là một ngôi sao lớn, trong đoàn sẽ không ai dám nói gì. Nhưng nếu bạn chỉ là một diễn viên bình thường, bạn sẽ bị đánh giá là không chuyên nghiệp.

12. Năm 22 tuổi, tôi mới đóng cảnh thân mật đầu tiên. Vào đoàn mới được 3 ngày, ngày thứ 4 đã diễn cảnh này nên khi bắt đầu, cả hai chúng tôi đều rất ngượng ngùng và không thể ôm nhau. Cảnh quay bị NG rất nhiều lần, cuối cùng đạo diễn đành cho chúng tôi nghỉ một buổi chiều để trau dồi tình cảm với đối phương. Chúng tôi bị nhốt riêng trong một phòng, phải nằm cạnh và ngắm nhìn nhau ở trên giường để vun đắp tình cảm. Tình cảnh quả thực khó nói.

13. Diễn viên nữ thường ăn những đồ nặng mùi để bảo vệ bản thân trước, như trứng tráng tỏi tây, tai heo ngâm tương, tiêu, tỏi,...Còn diễn viên nam phải luôn đánh răng sạch sẽ, súc miệng sảng khoái mới dám diễn cảnh hôn.

14. Có thuốc giúp kiểm soát tình trạng của "tiểu huynh đệ", nhưng rất hại và không có mấy người sử dụng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.