• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Sao Trung hút thuốc: Idol cố xây dựng hình tượng hoàn mỹ, fan lại bị vẻ ngoài hào nhoáng mê hoặc

Showbiz

Khoảng hai tuần trước trong khi các khán giả còn ca ngợi những bài hát của Vương Nguyên và khen ngợi em trai nay đã trưởng thành, thì chỉ vài hôm trước cũng chính cậu em này bị truyền thông công bố hình ảnh hút thuốc, em trai đúng là đã trưởng thành không ít rồi.

1 1

Làm một ngôi sao lớn lên dưới ánh mắt của công chúng, cho dù là trong lòng người qua đường thì Vương Nguyên vẫn luôn giữ hình tượng một cậu trai trẻ trung, khoé khoắn, đơn thuần. Rồi bỗng một ngày mọi người phát hiện ra cậu biết hút thuốc, còn hút một cách rất điệu nghệ, hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược này phải nói là làm cho những ai yêu mến cậu trở tay không kịp.

Đương nhiên nguyên nhân lớn nhất làm mọi người có phản ứng tiêu cực trước chuyện này là vì Vương Nguyên đã vi phạm luật hạn chế hút thuốc ở Bắc Kinh.

3

Lệnh hạn chế hút thuốc ở Bắc Kinh: theo đó ở các nơi công cộng, trong công ty, trên các phương tiện giao thông nghiêm cấm hút thuốc. Những khu vực thường xuyên xuất hiện lượng lớn trẻ vị thành niên cũng bị cấm hút thuốc

Sau khi Hội liên hiệp phòng chống thuốc lá ở Bắc Kinh lên tiếng, Vương Nguyên cũng đã lên tiếng xin lỗi, nói rõ mình sẽ chịu trách nhiệm và nhận phạt, đồng thời hối lỗi về việc gây ảnh hưởng xấu đến xã hội

2

Weibo xin lỗi của Vương Nguyên

Các fan cũng lên tiếng khuyên bảo, vui mừng vì Vương Nguyên nhận lỗi đồng thời nhắc nhở Idol của mình việc hút thuốc rất có hại cho sức khoẻ. Fan đúng là không khác gì những người mẹ, một lòng lo lắng cho con mình.

4

Các fan tỏ vẻ vui mừng và khuyên Vương Nguyên đừng hút thuốc nữa, rất có hại cho sức khoẻ

Các ngôi sao cũng là người, nếu không làm ảnh hưởng tới người khác, không làm trái quy định pháp luật, sẽ không ai để ý chuyện họ có hút thuốc không. Nhưng một khi chuyện này bị đưa ra ngoài ánh sáng, thì sẽ rất dễ gây ra phản ứng trái chiều.

Trong suốt mấy năm gần đây không ít chuyện ngôi sao hút thuốc bị phát hiện. Như Trần Hiểu từng bị nói là hút thuốc trong phòng hậu sản của Trần Nghiên Hi, thậm chí hút nhiều tới mức người ở phòng kế bên cũng ngửi được. Sau khi khuyên không được, mọi người trong bệnh viện đã công bố chuyện này ra ngoài. Sự việc cuối cùng do người đại diện của Trần Nghiên Hi đứng ra giải quyết.

2 1

Chuyện hút thuốc ảnh hưởng tới người khác đương nhiên là không nên. Tuy nhiên vấn đề dư luận phản ánh không chỉ có vậy.

Mấy năm nay chỉ cần ngôi sao nào bị chụp hình hút thuốc cũng sẽ gặp phải các bình luận trái chiều trên mạng và ngoài đời, bất kể là nam hay nữ. Nếu quăng tàn thuốc lung tung thì tội sẽ càng nặng hơn.

0

Đặng Luân và hình ảnh không mấy đẹp đẽ trong quá khứ

Dù chuyện ngôi sao hút thuốc không có quan hệ gì tới nhân phẩm đạo đức hay đạo đức nghề nghiệp của họ, bị chụp hình cũng rất tội nghiệp, nhưng khi diện mạo khác mà họ không muốn công chúng biết bị lộ ra, và diện mạo này đi ngược lại những gì họ thường thể hiện trước công chúng, lẽ đương nhiên họ sẽ bị công chúng lên án.

Cộng thêm Trung Quốc ngày càng nghiêm khắc trong việc khống chế hút thuốc ở nơi công cộng, thậm chí không ít thành phố còn đưa ra luật cấm hút thuốc lá điện tử ở nơi công cộng.

Trong xu thế này, nhất cử nhất động của các ngôi sao đều sẽ thành tâm điểm chú ý của mọi người, cho dù họ đứng giữa đỉnh núi không bóng người hút thuốc, nếu bị chụp ảnh cũng sẽ bị lên án mạnh mẽ.

1

Trịnh Sảng cũng từng hút thuốc và làm dư luận xôn xao. Tuy nhiên thời điểm internet chưa phát triển thì ánh nhìn của cộng đồng với chuyện ngôi sao hút thuốc không quá nghiêm khắc.

Chắc hẳn các bạn 8x, 9x không quên từng có thời mọi người cho rằng các nam diễn viên hút thuốc trông rất đẹp trai, rất ngầu và rất cuốn hút, còn các nữ diễn viên thì việc hút thuốc sẽ giúp họ tăng thêm vẻ quyến rũ độc đáo.

Chúng ta từng xem việc hút thuốc trở thánh công cụ để tăng lên khí chất của bản thân. Rồi sau đó việc hút thuốc lại được các bộ phim truyền hình, điện ảnh đắp nặn trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết, bổ trợ cho hình ảnh ngoài đời của các ngôi sao/ diễn viên.

5

Trong vài bộ phim, cảnh hút thuốc còn trở thành nhân tố quan trọng thúc đẩy tình tiết phim phát triển, thậm chí trở thành cảnh kinh điển mà ai ai cũng bắt chước theo.

Các tác phẩm điện ảnh truyền hình ở mức độ nào đó đã giúp cho việc hút thuốc những góc nhìn đầy nghệ thuật và đẹp đẽ, làm yếu đi những tác hại đầy nguy hiểm và rằng việc hút nó ở nơi công cộng gây ảnh hưởng tới người chung quanh thế nào.

6

Nếu nói trong tiềm thức nó khuyến khích người ta hút thuốc cũng không phải là chuyện vô lý.

Ở các thị trường phim ảnh lớn khác như Hollywood, các nhà sản xuất thuốc là bỏ tiền mời các ngôi sao hút thuốc của mình trong các bộ phim họ đóng, từ đó vô hình trung quảng cáo và giúp đẩy mạnh lượng tiêu thụ của họ.

8

Sự thật này cũng chứng minh, hiệu ứng ngôi sao đã tác động không hề nhẹ tới vấn nạn hút thuốc.

Năm 2016, theo báo cáo của tổ chức bảo vệ môi trường, sau khi lệnh hạn chế quảng cáo thuốc lá trên phương tiện truyền thông được đưa ra thì có thể nói, phim ảnh trở thành con đường duy nhất để các nhà sản xuất quảng cáo sản phẩm của mình đến người tiêu dùng.

Cũng theo thống kê của tổ chức này, nếu hạn chế cả cảnh hút thuốc trên phim, thì số lượng người hút thuốc có thể giảm tới con số 10 triệu người, một con số đầy ấn tượng.

Chính vì thế năm gần đây những quy định về việc cấm các cảnh hút thuốc trên các phương tiện truyền thông ngày càng gắt gao hơn. Mỗi một cảnh hút thuốc trước mặt trẻ vị thành niên xuất hiện trong phim có thể sẽ bị phạt tới 3 triệu NDT.

2

Các ngôi sao, nhất là những ngôi sao đại diện cho thế hệ trẻ, lại càng phải có ý thức trách nhiệm xã hội. Cho dù hình tượng xây dựng hoàn mỹ thế nào, chỉ một việc hút thuốc lá cũng có thể làm thay đổi ấn tượng của công chúng về họ.

Quay trờ về chuyện Vương Nguyên hút thuốc, dù hôm nay có phải là Vương Nguyên hay không thì dư luận cũng sẽ ồn ào phản đối và phê bình. Tuy nhiên không khó để phát hiện dường như công chúng càng hà khắc và chú ý tới hành vi hút thuốc của các ngôi sao đang nổi.

7

Cảnh hút thuốc của dv Hứa Tịnh trong phim Lão Pháo Nhi

Bởi vì khi mọi người ngầm thừa nhận hút thuốc là hành vi “Tốt nhất đừng làm”, thì hình ảnh ngôi sao hút thuốc sẽ lập tức đi ngược lại hoàn toàn hình tượng họ gây dựng trước đó.

Có người thì phê phán họ xây dựng hình tượng giả dối, có kẻ lại bảo ngôi sao đó đã sa đoạ, đó là vì các ngôi sao đặc biệt là các ngôi sao đang nổi đã tự xây dựng cho mình một lớp vỏ bọc quá hoàn hảo trước công chúng, họ đã biến mình trở thành một thương phẩm được đóng gói hoàn mỹ nhất.

Trong hoàn cảnh mà cộng đồng đẩy việc giám sát đạo đức công cộng của một cá nhân lên mức cao nhất, thì các ngôi sao, dù là vì hình tượng công chúng hoặc là vì sức khoẻ của bận thân, thì đều nên cẩn trọng từ lời nói tới việc làm.

Qua chuyện này cũng có thể thấy rằng ý thức hạn chế thuốc lá của cộng đồng đang dần đề cao, nhưng đây chưa phải là điểm kết.

Nếu chỉ dựa vào các ngôi sao trẻ tuổi làm gương, thậm chí còn không tiếc dùng những cách thức xâm phạm tự do cá nhân để bất ngờ kiểm tra họ, rồi dựa vào dư luận để thúc đẩy việc hạn chế sử dụng thuốc lá, hiển nhiên cách này cũng không nên.

Mặc dù chuyện lần này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng tới danh tiếng của Vương Nguyên, nhưng có lẽ nó cũng sẽ trở thành một cơ hội xúc tiến nhận thức chung của xã hội.

Theo: QQ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.