• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Vương Nguyên hút thuốc bất chấp lệnh cấm ở Bắc Kinh, Bộ vệ sinh và Hiệp hội kiểm soát thuốc lá vào cuộc

Showbiz

Sáng 21/5, phía Sohu Entertainment tại nên cơn địa chấn trong làng giải trí khi công khai loạt ảnh hút thuốc tại nơi công cộng của Vương Nguyên.

Cụ thể, vào ngày 20/5, ngày tỏ tình của Trung Quốc, ngôi sao sinh năm 2000 tụ tập cùng các thành viên trong show Ha Ha Nông Phu gồm Dương Siêu Việt, Giả Nãi Lượng và Đổng Đại Lực tại một nhà hàng. Cả nhóm dùng bữa, nói cười vui vẻ và Vương Nguyên hút thuốc trong quá trình này.

vn8

vn9

Sự việc bùng nổ gây nên tranh cãi dữ dội, người chỉ trích, người bênh vực, người đặt câu hỏi: "Bắc Kinh cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng nhưng vì sao Vương Nguyên lại không chấp hành lệnh này?". Nhiều yêu cầu phía nhà hàng lẫn đương sự là Vương Nguyên phải chịu xử phạt.

Từ lâu, chính quyền Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm hút thuốc lá tại tất cả các nhà hàng, văn phòng và trường học, quán cà phê, các khách sạn, văn phòng, các khu nghỉ dưỡng,... Lệnh này không chỉ được thực thi tại thành phố Bắc Kinh mà còn lan ra diện rộng ở hơn 100 thành phố khác.

screen shot 2019 05 21 at 2 19 23 pm

Trang Sohu dẫn lời người đại diện Bộ Vệ Sinh về việc xử phạt nhà hàng nơi Vương Nguyên hút thuốc lá.

Truyền thông sau đó liên lạc qua đường dây nóng đến Bộ vệ sinh, nhân viên công tác bày tỏ sẽ tiến hành xử phạt nhà hàng liên quan đến việc này còn thực khách đến dùng bữa thì không cách nào xử phạt được.

"Tại bất kì nhà hàng nào trong thành phố Bắc Kinh cũng đều nghiêm cấm hút thuốc ở nơi công cộng như thế này, nhà hàng liên quan sẽ bị xử phạt còn về khách hàng đến dùng bữa, bởi vì không có người thuộc văn phòng kiểm soát thuốc lá có mặt ở hiện trường chứng kiến nên không cách nào tiến hành xử phạt, tuy nhiên, người nào nhìn thấy có thể báo cáo trực tiếp qua điện thoại".

Hội trưởng Hiệp hội kiểm soát thuốc lá Bắc Kinh lên tiếng về scandal của Vương Nguyên.

Truyền thông sau đó tiếp tục nối máy đến Hiệp hội kiểm soát thuốc lá Bắc Kinh, liền nhận được câu trả lời của Hội trưởng Trương Kiến Khu như sau:

"Thành phố Bắc Kinh ra lệnh cấm hút thuốc trong phòng, bắt buộc phải chấp hành hiệu lực 100% bởi vì người hút thuốc lá thụ động cũng gặp tác hại. Ai hút thuốc có thể ra ngoài hút ở khu vực hút thuốc. Ở trong phòng không được phép, là phạm pháp.

vuong nguyen ad

Thành phố Bắc Kinh nghiêm cấm hút thuốc là trong phòng.

screen shot 2019 05 21 at 2 14 49 pm

Ông Trương Kiến Khu bày tỏ quan điểm với truyền thông về trường hợp của Vương Nguyên.

Trường hợp này là nhân vật của công chúng, được quan tâm nhiều, là thần tượng thanh xuân nên hành vi này ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Hy vọng họ sẽ tôn trọng hình tượng xã hội của chính mình.

Hy vọng người liên quan không lãng tránh lỗi sai, chủ động thừa nhận và xin lỗi đồng thời chấp nhận hình phạt tương ứng".

Hiện lùm xùm của Vương Nguyên vẫn là tâm điểm chú ý của dư luận. Trên trang Weibo có 72 triệu lượt theo dõi, anh chàng đã lên tiếng thừa nhận hành vi sai trái, gửi lời xin lỗi đến công chúng và xin chịu xử phạt tương ứng.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.