• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Sợ hãi cảnh các masternim Trung Quốc bám đuôi idol: Leo hẳn lên mái nhà, vách núi, trình ngụy trang ngày càng đỉnh cao

Showbiz

Chuyện theo đuổi thần tượng đã không còn là việc quá xa lạ ngày nay. Càng là sao nổi tiếng thì mật độ được "theo đuổi" càng "dày đặc" theo đúng cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Để có những bức ảnh cập nhật hoạt động mới nhất từ người nổi tiếng, nhiều người hâm mộ thậm chí không ngần ngại "tháp tùng" hay phục sẵn ở bất cứ địa điểm quay hình hay hoạt động nào mà người đó tham gia. Ngoài ra thì những fan này cũng rất chịu chi, họ có thể bỏ tiền túi để đầu tư những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp không thua gì nhiếp ảnh gia chỉ để phục vụ cho việc chụp ảnh thần tượng.

Nhưng trên thực tế những thông tin của người nổi tiếng như lịch trình di chuyển, việc tham gia các chương trình hay hình ảnh trong quá trình quay phim thường được bảo mật trước khi ra mắt chỉnh chu trước khán giả. Vì thế hành động bất chấp tất cả chỉ để cập nhật thông tin người nổi tiếng của những người hâm mộ này không thật sự được ủng hộ.

Bộ phim Hạo Y Hành mới khai máy gần đây nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng, tuy nhiên việc quay phim được giữ bí mật khá cẩn thận và đoàn làm phim cũng nhắc nhở, yêu cầu người dân lẫn người hâm mộ không được phép chụp ảnh để tránh làm lộ tạo hình của diễn viên.

Tạo hình của Trần Phi Vũ và La Vân Hi bị lộ ngay từ những ngày quay đầu tiên của bộ phim Hạo Y Hành.

Thế nhưng nhiều người vẫn bất chấp những lời nhắc nhở này để "tác nghiệp" và những hình ảnh không được đẹp mắt đó sau khi được chia sẻ đã khơi dậy làn sóng tranh luận sôi nổi của cộng đồng mạng.

Trình "nguỵ trang" của các tay chụp ảnh từ phim trường Hạo Y Hành được so sánh không thua gì lối đánh du kích trong chiến tranh.

Trước đó việc tương tự như thế này cũng từng nhiều lần được đề cập đến một cách rộng khắp.

Điển hình là việc người hâm mộ của Vương Nguyên bất chấp nguy hiểm chen chúc trên một con thuyền nhỏ để chụp ảnh khi cậu tham gia ghi hình chương trình thực tế Ha Ha Nông Dân ở biển. Sự việc này thậm chí còn được đề cập đến trên chương trình thời sự của đài CCTV Trung Quốc.

Sự việc được đề cập đến trên kênh CCTV của Trung Quốc.

Việc tương tự cũng xảy ra đối với việc ghi hình bộ phim đam mỹ đình đám Trần Tình Lệnh do Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến đóng chính. Những “tay săn ảnh” này không ngại nguy hiểm phục sẵn ở tận sườn núi cách phim trường không xa để "tác nghiệp".

Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cũng gặp phải tình trạng giống như trên khi quay bộ phim Trần Tình Lệnh.

Nhiều người chất vấn việc bất chấp nguy hiểm để chụp ảnh thần tượng như thế có thật sự là cần thiết không hay là một số bộ phận trong đó chỉ tác nghiệp chỉ vì để kiếm tiền.

Tuy nhiên không ít người hâm mộ cũng lên tiếng thanh minh rằng không phải tất cả họ đều chỉ vì tiền. Trên thực tế hầu như những bức ảnh được chia sẻ để cập nhật thông tin mới của người nổi tiếng là phi lợi nhuận, một số sử dụng tiền kiếm được từ những bức ảnh đó để gây quỹ hộ trợ cho những hoạt động tiếp theo. Hơn hết là việc trở thành những "masternim" cũng đòi hỏi phải bỏ ra rất nhiều công sức, tâm huyết cũng như tiền bạc để đầu tư cho việc chụp ảnh.

Việc theo đuổi thần tượng không nhất thiết là một điều xấu bởi còn phải xét theo nhiều góc độ và tuỳ thuộc vào cảm nhận của mỗi người.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.