• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

SỐC: Dispatch tung bằng chứng 'tố' hai 'ông trùm' Park Jin Young, Bae Yong Joon là thành viên của 'tà giáo'

Showbiz

Sáng ngày 1/5 vừa qua, Dispatch khiến cả Đại Hàn Dân Quốc chấn động với bài báo đưa tin về 2 người đàn ông quyền lực nhất nhì làng giải trí: Park Jin Young - giám đốc của JYP Entertainment và nam tài tử giàu có Bae Yong Joon dính đến giáo phái Salvation Sect.

Dispatch cho biết vào ngày 20/3/2018, họ đã bắt gặp Park Jin Young tham gia buổi truyền đạo của Salvation Sect tại một tòa nhà trên phố Yeoksamdong, quận Gangnam. Đồng thời, nam diễn viên đình đám một thời Bae Yong Joon cũng bất ngờ xuất hiện tại sự kiện này.

jy park 1525228668 7

Toàn cảnh sự kiện này đã được Dispatch chụp được.

jy park 1525228667 3

Park Jin Young bên trong tòa nhà và đang ngồi giảng đạo.

jy park 1525228668 6

Bae Yong Joon cũng xuất hiện tại đó.

Salvation Sect được biết đến nhiều tại xứ sở Kim chi với tên gọi Guwonpa, có nghĩa là "giáo hội cứu vớt linh hồn". Thành lập năm 1962 bởi doanh nhân Yoo Byung Eun và cha vợ của ông là mục sư Kwon Shin Chan. Giáo phái này gắn liền với các sự kiện "chết chóc" gây chấn động trong lịch sử Hàn Quốc như: vụ tự tử tập thể của 32 người tại Odaeyang năm 1987 và vụ chìm phà Sewol khiến 304 người chết, mất tích năm 2014. Được biết người đứng đầu giáo phái này cũng là chủ sở hữu phà Sewol. Ông đã tự tử sau khi vụ chìm tàu xảy ra.

Không chỉ là giáo hội thông thường, Salvation Sect còn tổ chức việc trao đổi, buôn bán rất nhiều mặt hàng khác nhau. Lợi nhuận mà hội này thu về xuất phát từ các thương vụ hợp pháp và bất hợp pháp.

42

Sau vụ chìm phà Sewol, Yoo Byung Eun đã tự tử.

jy park 1525228668 9

Giám đốc Park cũng bố vợ Yoo Byung Ho xuất hiện gần trụ sở của giáo hội.

Theo Dispatch, vợ của Park Jin Young chính là cháu gái của Yoo Byung Eun -người sáng lập ra Salvation Sect. Sự thật là giám đốc của JYP Entertainment đã dính líu đến giáo hội này từ năm 2012 nhưng luôn phủ nhận. Vẫn biết ai cũng có quyền tự do tôn giáo, song trong quan niệm của dân Hàn thì Salvation Sect vốn không phải là môn giáo tốt đẹp gì nếu không muốn nói là "tà đạo".

Dưới đây là một số bình luận tiêu biểu của cư dân mạng Hàn Quốc về vụ việc này trên trang Nate:

1. [+1,463, -17] Wow đây chính là dấu chấm hết cho cuộc đời Park Jin Young...

2. [+1,430, -17] Điều này thật điên rồ, Dispacth đỉnh thật

3. [+1,120, -17] .......

4. [+262, -4] Chưa bao giờ nghĩ rằng Park Jin Young lại như thế này, còn Bae Yong Joon thì cũng từng dính đến vài vụ lùm xùm tài chính rồi

5. [+260, -5] PJY luôn hành động thông minh lắm mà nhỉ... Tôi đoán rằng kể cả những người lý trí nhất cũng dễ sa ngã vào mấy thứ tôn giáo này

6. [+220, -6] Vậy là ông ta đã trở thành con chiên ngoan đạo trong 1 thời gian dài. Một kẻ tôn thờ Yoo Byung Eon...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.