• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Stylist của K-ICM lên tiếng về nghi vấn đạo nhái trang phục trong MV Tuý Hoạ: 'Tác giả cũng chưa đăng ký bản quyền mà'

Showbiz

Chỉ sau thời gian ngắn phát hành MV Tuý Hoạ kết hợp cùng Xesi, K-ICM và êkip tiếp tục nhận "gạch đá" bởi nghi vấn đạo nhái trang phục của Hoa Thành - một nhân vật trong bộ tiểu thuyết đam mỹ Thiên Quang Tứ Phúc do tác giả Mặc Hương Đồng Khứu sáng tác.

Rất nhiều cư dân mạng yêu thích thể loại đam mỹ đã bày tỏ sự tức giận bởi việc K-ICM mang trang phục của một nhân vật có tình yêu nam - nam vào câu chuyện tình yêu nam - nữ là điều không chấp nhận được.

Để giải thích cho những thắc mắc của khán giả, K-ICM và êkip đã chính thức lên tiếng trong chương trình 360 Độ Soi lên sóng tối 4/7. Cụ thể, stylish có tên Như Oni cho biết:

Theo như mình được biết thì tác giả của bộ trang phục này chưa đăng ký bản quyền. Những bộ đồ mà các bạn đưa ra cũng là từ các nhà bán hàng, họ cosplay và thiết kế ra thôi. Mình đã phải đích thân hỏi tác giả rằng nếu như mình bỏ dây chuyền và thêm phụ kiện khác vào có được không thì họ trả lời một câu chắc nịch rằng hoàn toàn có thể. Tác giả của câu chuyện chưa đăng ký bản quyền cosplay và tất cả nhãn hàng họ đều làm ra bộ đồ này. Bộ đồ này cũng là bộ đẹp nhất với thiết kế được ưa chuộng rất nhiều thì bất thành văn, mọi người tưởng là của nhân vật đó nhưng thực sự đó cũng chỉ là đồ do nhãn hàng thiết kế ra mà thôi.

Mình rất bức xúc khi các bạn fan của đam mỹ thích câu chuyện nam yêu nam lại chỉ trích và cho rằng một bộ đồ của bộ phim đam mỹ lại đưa cho một người nam chính đóng MV ngôn tình là nam yêu nữ. Mình nghĩ rằng giới tính nào, tình yêu nào cũng cần được tôn trọng. Các bạn là những người hiểu rõ nhất và mong muốn sự công bằng cho mọi giới tính nhưng các bạn lại kỳ thị chuyện nam yêu nữ thì mình nghĩ các bạn đang kỳ thị ngược.

Cô sau đó còn đăng tải một bức tâm thư dài lên Facebook cá nhân kèm những bằng chứng để cư dân mạng tiện bề so sánh.

Tuy nhiên, lời giải thích của Như Oni vẫn chưa thoả lòng khán giả và nhận về nhiều ý kiến trái chiều để phản bác cô.

Bên cạnh đó vẫn có một số ý kiên bênh vực K-ICM và stylist của anh.

Ngoài ra, MV Tuý Hoạ còn bị "tố" đạo nhái bức tranh của hoạ sĩ Nguyên Trần. K-ICM cho biết anh đang chờ đội ngũ thực hiện MV trả lời và sẽ phản hồi khán giả trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm: Hoạ sĩ ngạc nhiên khi thấy tranh mình 'lặng lẽ' xuất hiện trong MV mới của K-ICM

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.