• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Sunmi tiết lộ vì sao 'gà cũ' của JYP đều không muốn làm việc cùng Park Jin Young sau khi rời công ty

Showbiz

Kể từ khi rời khỏi JYP, sự nghiệp của Sunmi "lên như diều gặp gió". Cô trở thành một trong những nữ ca sĩ solo thành công hàng đầu K-Pop với loạt hit như Gashina, Heroine, SIREN... và gần đây còn tổ chức hẳn tour diễn thế giới.

unnamed

Vị trí hiện nay của Sunmi một phần có được dựa trên "bệ phóng" Wonder Girls - nhóm nữ nổi tiếng trực thuộc JYP Entertainment. Xuất hiện trên chương trình Radio Star, Sunmi chia sẻ rằng kỹ thuật thanh nhạc của cô chịu nhiều ảnh hưởng từ cách đào tạo của Park Jin Young.

unnamed 2

CEO Park luôn quản lí chặt chẽ mọi chi tiết trong màn trình diễn của Sunmi, đặc biệt là cách hát và biểu cảm gương mặt.

unnamed 1

unnamed 6

Người ta thường hay nhắc đến cách hát "nửa khí nửa âm" đặc trưng của Park Jin Young. Cách hát này giúp ca sĩ bộc lộ được chất giọng mượt mà và giàu cảm xúc hơn nhưng về lâu về dài, nó sẽ phá hủy nhiều giọng ca thiên phú.

unnamed 3

Theo Sunmi, cô luôn phải sử dụng cách hát này khi còn hoạt động dưới trướng JYP. Nó khiến chất giọng ban đầu của cô dần biến mất và kém linh hoạt. Chính vì thế khi ra solo, Sunmi đã cố gắng sáng tạo nhiều cách xử lí ca khúc hơn:

"Sau khi rời JYP, tôi có thể làm mọi thứ theo ý mình. Chính vì thể tôi thử điều chỉnh cách hát 80% là khí và 20% âm sắc khi hát."

Tách khỏi công ty, Sunmi thành công thu hút sự chú ý của công chúng với phong cách trình diễn của riêng cô. Khi còn ở JYP, Sunmi phải tuân theo những điều mà Park Jin Young muốn.

Thời quảng bá 24 Hours, Sunmi không được phép trang điểm bởi chủ tịch muốn cô mang một vẻ ngoài nhợt nhạt lên sân khấu. Park Jin Young cho rằng đó là concept phù hợp mà nữ idol cần theo đuổi.

"Khi tôi ra mắt ca khúc solo 24 Hours, ông ấy bảo tôi nên make-up nhợt nhạt thôi và đừng dán mi giả. Vậy nên tôi thực sự biểu diễn mà không có mi giả, gương mặt tôi trông vô cùng trống rỗng."

unnamed 5

JYP cũng cấm Sunmi sử dụng biểu cảm gương mặt trên sân khấu.

"Chủ tịch Park bảo tôi đừng thể hiện biểu cảm gương mặt khi diễn 24 Hours. Lúc đã rời công ty, tôi mới có thể tự do thử các sắc thái biểu cảm khác nhau mà mình muốn."

anh 4 15676642855421036830557

anh 3 15676642855391523749567

Hàng loạt biểu cảm hút mắt của Sunmi khi cô nàng rời khỏi JYP.

Dù có nhiều điều gò bó nhưng nữ idol thừa nhận JYP Ent là "bệ đỡ" tuyệt vời cho sự nghiệp solo của cô, đồng thời nhấn mạnh mối quan hệ giữa mình và chủ tịch Park rất tốt. Đối với Sunmi, Park Jin Young vẫn là một người thầy tận tâm.

Tuy nhiên, các MC của Radio Star nói rằng nhiều cựu nghệ sĩ của JYP cho biết họ không muốn hợp tác lần nữa với Park Jin Young

"Khi tôi hỏi họ có muốn làm việc với Park Jin Young không. Họ đều bảo: 'Không, điều ấy không xảy ra lần nữa đầu.'"

Một cách ngại ngùng, Sunmi giơ kí hiệu tay đồng ý rằng cô cũng không muốn làm việc cùng Park Jin Young thêm nữa.

ezgif 4 ddac8f160558

Có lẽ những trải nghiệm trong suốt 10 năm gắn bó với JYP Entertainment đã quá đủ với nữ ca sĩ xinh đẹp này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.