• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tác giả webtoon nổi tiếng Kian84 phải xin lỗi vì chi tiết hạ thấp phụ nữ gây tranh cãi trong truyện

Showbiz

Ngày 13/8 trên mạng xã hội Hàn Quốc đã xuất hiện những bài viết chỉ trích Kian84 - tác giả webtoon đang tham gia show I Live Alone.

Cụ thể trong webtoon có tên Bok Hak Wang (King of Returning to School) do Kian84 sáng tác có tình tiết một thực tập sinh nữ tên Bong Ji Eun cùng một nhóm bạn ra ngoài liên hoan. Nhân vật này nằm trên ghế, đặt một con hàu lên bụng và nói:

Có chăm chỉ thế nào, học cao ra sao, bằng cấp nỗ lực... đến đâu, thì ai cũng cần một công việc.

Cách Bong Ji Eun cầm cục đá để đâm vào con hàu nhằm mở nó ra khiến độc giả liên tưởng đến chuyện 18+ bởi con hàu thường được xem là thức ăn tăng cường sinh lực cho đàn ông và cũng là biểu tượng chỗ thầm kín của phụ nữ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Bong Ji Eun đã bán thân cho sếp để có được công việc mơ ước khiến độc giả nghĩ rằng Kian84 đang cố tình hạ thấp phái yếu.

Kian84 nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến chỉ trích và anh đã thay con hàu bằng con cua nhưng vẫn không khiến khán giả nguôi giận. Trái lại, họ còn tập hợp chữ ký để loại Kian84 ra khỏi show ăn khách I Live Alone. Vào 3 giờ chiều 13/8, bản kiến nghị này đã thu thập được 64,935 chữ ký.

- Thật là thô tục quá đi...

- Có vẻ như đây không phải là lần đầu tiên Kian84 dính phốt. Trước đó anh ta từng bị chỉ trích vì khinh rẻ người khuyết tật và thậm chí là phân biệt chủng tộc rồi.

- Tôi đọc truyện sau khi anh ta thay con hàu bằng con cua nhưng vẫn thấy rất tởm.

- Mọi tác giả đều có quyền sáng tạo mà? Sao khắt khe vậy?

- Chuyện này đủ lớn để làm kiến nghị luôn á?

- Nên học cách tách bạch tình huống thật với cốt truyện đi bởi nếu như thế này thì chẳng ai dám viết truyện có nội dung bạo lực, mại dâm, ma tuý cả.

Chỉ thời gian ngắn sau đó, tác giả của Bok Hak Wang đã chính thức lên tiếng đồng thời xin lỗi độc giả về chi tiết dễ gây hiểu nhầm trên.

Tôi thực sự xin lỗi vì đã khiến bạn lo lắng một lần nữa với một chi tiết không phù hợp.

Trong tập cuối, Bong Ji Eun - người vốn gặp khó khăn trong việc tìm việc đã chia sẻ rằng cô ấy sẽ có được công việc với sự dễ thương của mình nên tôi đã nghĩ về chi tiết châm biếm xã hội này một cách hài hước và vẽ Bong Ji Eun thành một con rái cá đáng yêu.

Tôi đã miêu tả Bong Ji Eun như một con rái cá nổi trên mặt nước và đang với lấy thứ gì đó để ăn khi cô ấy nằm trên ghế. Tôi không nghĩ nhiều về cảnh này.

Tôi cũng đã xem lại nhận xét của độc giả về tình tiết gây hiểu nhầm của câu chuyện và sửa lại lời thoại và hình ảnh.

Đáng lẽ tôi nên suy nghĩ nhiều hơn về chi tiết này và sửa nó ngay trên bản thảo. Tôi chân thành xin lỗi độc giả vì sự bất tiện này.

Vì được nhiều người quan tâm nên tôi sẽ chú ý hơn đến những cách diễn đạt trước khi đăng tải chính thức.

Về phía nhà đài MBC, ekip sản xuất chương trình I Live Alone cũng cho biết họ không có ý định cắt sóng Kian84. Trong show này, Henry & Kian84 là "cặp sao" được yêu thích bởi sự phối hợp ăn ý, khiếu hài hước.Đặc biệt Kian 64 từng rất được lòng cư dân mạng vì cuộc sống đời thường chân thực, giản dị, không màu mè của anh trên chương trình.

Đọc thêm: 5 nhóm nhạc Hàn Quốc tan rã trong năm 2020 vì loạt lý do khiến fan khóc thét

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.