• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

5 nhóm nhạc Hàn Quốc tan rã trong năm 2020 vì loạt lý do khiến fan khóc thét

Showbiz

2020 là năm được xem là thảm hoạ bởi dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều hoạt động âm nhạc bị trì trệ. Tuy nhiên, những ông lớn Kpop vẫn cho ra mắt một số nhóm nhạc theo lịch trình đã định sẵn, bao gồm CRAVITY, Weekly hay mới nhất là Treasure. Bên cạnh đó, công chúng cũng chứng kiến sự tan rã của hàng loạt nhóm khác như X1, YellowBee hay NeonPunch với nhiều lý do khác nhau.

1. X1

Đầu tháng 1/2020, X1 tuyên bố tan rã chỉ sau 5 tháng ra mắt vì bê bối thao túng phiếu bầu của show sống còn nhà Mnet Produce 48 và Produce X 101. Việc giải thể của nhóm được xem là kết quả không thể tránh khỏi sau chuỗi scandal khiến danh tiếng của X1 bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vào tháng 9/2019, cảnh sát Hàn Quốc xác nhận rằng kết quả của Produce X 101 của Mnet đã bị gian lận. Các báo cáo ban đầu chỉ rõ rằng các phiếu bầu cho 2 hoặc 3 trong số các thí sinh chiến thắng đã được chuyển sang những người bị loại. Đội hình cuối cùng của X1 bao gồm đến tận 8-11 người không đủ điều kiện ra mắt.

Ban đầu X1 vẫn hoạt động như kế hoạch đã đề ra nhưng drama dài kỳ kiến các thành viên dần mất tinh thần và công ty chủ quản cũng lao đao. Tháng 11/2019, X1 đã họp với CJ&M để bàn luận về tương lai của nhóm và đưa ra quyết định tan rã.

2. Yellow Bee

Nhóm nhạc nữ Yellow Bee ra mắt dưới trướng công ty Addiction Entertainment vào năm 2017. Tháng 5/2020, Yellow Bee tan rã nhưng lý do công ty đưa ra mới là điều khiến công chúng sốc toàn tập. Cụ thể qua một thông báo được đăng tải trên Instagram, Addiction Entertainment cho biết thành viên B chính là nguyên nhân khiến nhóm không thể cùng nhau bước tiếp vì lối sống bê bối của mình.

Addiction Entertainment cũng tiết lộ rằng Yellow Bee đang chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc mới và công ty thậm chí còn dự định "thay máu" toàn bộ 5 thành viên nhưng quyết định cuối cùng vẫn là giải thể nhóm.

Với lý do kỳ quặc và cách hành xử của ích kỷ công ty khi tố gà nhà bê bối, cư dân mạng đã bàn tán xôn xao việc này trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, cựu thành viên Ari sau đó đã đưa ra tuyên bố rằng nhân viên công ty mới là người có tội. Ari cho biết một số nhân viên đã tấn công tình dục các thành viên và có hành động không đúng mực, khiến họ bị tổn thương. Thậm chí, Yellow Bee còn phải tự lo hết cho chính mình, bao gồm việc trả lương cho stylist, người chỉnh sửa video, tiền vé máy bay và ... từ A-Z concert của nhóm.

3. NeonPunch

NeonPunch là nhóm nhạc nữ debut dưới trướng A100 Entertainment 6/2018 và mới tan rã vào tháng 8/2020.

Không vướng bất kỳ tranh cãi nào, NeonPunch lại giải thể vì đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động âm nhạc của nhóm. Từ tháng 4 năm nay, 2 thành viên May và Dohee đã dừng làm việc.

Fan của NeonPunch dù buồn nhưng vẫn ủng hộ 3 thành viên khác là DayeonBaekah (đứng thứ #12 chương trình MIXNINE của JTBC) và Iaan thành lập nhóm mới có tên là XUM.

4.SPECTRUM

Một nhóm nhạc khác chịu chung số phận với NeonPunch là SPECTRUM. SPECTRUM ra mắt dưới trướng công ty Wynn Entertainment tháng 5/2018 và tan rã vào tháng 7/2020.

Trong thông báo gửi đến người hâm mộ, Wynn Entertainment cho biết nhiều yếu tố kết hợp cùng đại dịch Covid-19 đã khiến tình hình tài chính của công ty xấu hơn. Như một điều hiển nhiên, Wynn Entertainment đã phải cắt đứt hợp đồng với 6 thành viên của SPECTRUM.

Đây cũng không phải là điều khiến khán giả đau lòng nhất bởi vào tháng 7/2018, thành viên Dongyoon đã đột ngột qua đời ở tuổi 20.

5. TREI

Nhóm nhạc TREI của Banana's Culture ra mắt với 2 thành viên vào tháng 8/2017 và thêm 1 thành viên vào tháng 5/2018. Tháng 5/2020, họ tuyên bố giải tán nhóm. Fan của TREI đã xôn xao nghi vấn nhóm tan rã từ năm 2019 bởi các thần tượng không đăng tải bất kỳ cập nhật mới trên mạng xã hội. Dù không lên tiếng về lý do mỗi người mỗi ngả, công chúng tin rằng nguyên nhân đến từ hai phía.

Một số người hâm mộ cho rằng các thành viên rời đi vì cách quản lý của Banana Culture, đặc biệt là khi tin tức này được đưa ra ngay sau khi tất cả các thành viên của nhóm nhạc chị em EXID cũng rời công ty. Vì vậy, nhiều người hy vọng rằng bộ ba sẽ tái xuất dưới một công ty mới trong tương lai.

Đọc thêm: BlackPink tiết lộ thứ mình ghét nhất trên thế giới, đến các thành viên cũng không đoán được của nhau

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.