• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Ba người lính Triều Tiên bị bắt giữ vì ... nhảy vũ đạo Blood, Sweat, and Tears của BTS

Cuộc sống

Theo tờ DailyNK, vụ việc xảy ra tại ga Sokhu, tỉnh Nam Hamgyong vào đêm ngày 5/8 vừa qua. Giống như một cảnh trong Crash Landing On You, một chuyến tàu chạy đến Hyesan từ Bình Nhưỡng đột ngột dừng lại do mất điện nên 3 binh sĩ từ sư đoàn không quân trên tàu đã khuấy động không khí bằng một điệu nhảy vui nhộn. Đột nhiên, các binh lính của Cơ quan An ninh Quốc phòng (Bộ Tư lệnh An ninh cũ) kéo ba người này ra khỏi tàu sau màn nhảy trên.

Không khí trên tàu trở nên căng thẳng khi 3 sĩ quan trên bị áp giải đi. Lý do đằng sau sự việc là 3 người này đã ảnh hưởng bởi "chiến dịch tuyên truyền của Hàn Quốc". Dù cả 3 quân nhân trên là những người gương mẫu trong phục vụ và huấn luyện, họ lại có "trạng thái tinh thần hoàn toàn thối rữa", phía Triều Tiên cho biết.

Trong quá trình điều tra, cả 3 đều khai rằng họ không biết điệu nhảy này có nguồn gốc từ Hàn Quốc và học nó từ trong đơn vị và nghĩ rằng bản thân đang sao chép "Điệu nhảy sôi động của nam hướng đạo sinh" vốn rất phổ biến trong xã hội Bắc Triều Tiên. Bởi vì màn nhảy cover BTS diễn ra trước mặt rất nhiều người cũng như binh lính khác nên sự việc đã được chuyển lên cấp cao giải quyết.

Đây cũng không phải là sự việc mà lãnh đạo Bình Nhưỡng có thể dễ dàng bỏ qua và chỉ vì màn nhảy này, toàn bộ quân đội Bắc Triều Tiên có thể sẽ đối mặt với những bài kiểm tra đánh giá khó nhằn trong tương lai để chắc chắn rằng họ không có ý niệm về văn hóa Hàn Quốc trong đầu.

Một số cư dân mạng cũng đặt câu hỏi tại sao phía quan chức cấp cao xác định được đó là vũ đạo của Blood, Sweat, and Tears được BTS biểu diễn dù Kpop bị cấm ở nước này. Đáp lại, một người cho biết ở bộ phận an ninh, sĩ quan có thể xem những video nước ngoài 3 giờ 1 tuần, bao gồm cả các video đến từ Hàn Quốc.

Với lịch sử chia cắt của mình, Kpop vốn bị coi là một trong những điều “cấm kỵ” ở Triều Tiên khi quan hệ hai bên trở nên căng thẳng. Chính vì thế không ít trường hợp người dân nước này lén lút xem phim, nghe nhạc Hàn Quốc và phải nhận án phạt nặng nề.

Đọc thêm: Nhóm học sinh Hàn Quốc bị chỉ trích khi bôi đen mặt, cosplay 'anh da đen bưng hòm' trong lễ tốt nghiệp

Theo: Allkpop
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.