• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2019 và nhan sắc thay đổi 180 độ khi chuyển từ tóc dài sang tóc ngắn

Showbiz

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019 đã khép lại với chiến thắng thuộc về hoa hậu Nam Phi Zozibini Tunzi. Người đẹp để tóc đầu đinh với nét đẹp độc lạ, cá tính đã giành được chiếc vương miện danh giá cùng sự ủng hộ của rất nhiều khán giả thế giới.

Cô gái tóc ngắn cá tính giành được chiếc vương miện danh giá của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019.

Zozibini Tunzi tốt nghiệp cử nhân ngành Quan hệ công chúng, hiện đang làm việc trong ngành truyền thông và học tiếp thạc sĩ. Tân hoa hậu là người mong muốn chấm dứt tình trạng kỳ thị và bạo lực giới diễn ra tại quê nhà mình. Cô cũng là người đẹp ủng hộ vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ và những quan điểm được là chính mình, đẩy lùi những định kiến về nhan sắc phụ nữ đã tồn tại suốt nhiều năm qua.

Vẻ đẹp đầy cuốn hút và cá tính của Zozibini Tunzi.

Đến với cuộc thi Hoa hậu Nam Phi 2019 và Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019, Zozibini Tunzi đã tự tin để tóc đầu đinh đầy cá tính và mạnh mẽ. Cùng với nước da ngâm khoẻ khoắn, Zozibini khiến không ít khán giả và ban giám khảo ấn tượng. Kết quả của sự dũng cảm thay đổi ngoại hình đã mang về cho cô nàng chiếc vương miện danh giá của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2019.

Tuy nhiên, vào năm 2017, Zozibini từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Nam Phi và lọt vào bán kết nhưng lúc này, người đẹp không nổi bật khi để tóc dài, bồng bềnh nên cô không đạt thành tích cao tại cuộc thi trong nước. Dù gương mặt góc cạnh xinh đẹp và thần thái nhưng mái tóc dài, uốn xoăn không thể làm nổi bật nét tự nhiên vốn có trên gương mặt Zozibini, thậm chí còn dìm hàng cô khiến Zozibini trông già và kém sắc.

Tóc dài khiến Zozibini trông nhạt nhoà giữa rất nhiều người đẹp khác.

Sau thất bại tại Hoa hậu Nam Phi 2017, Zozibini lột xác với mái tóc ngắn sát cùng phong cách thời trang cá tính hơn. Cô bắt đầu được truyền thông chú ý khi tham gia Hoa hậu Nam Phi 2019. Với nét đẹp phá cách, vượt ngoài chuẩn mực nhan sắc của phụ nữ, Zozibini Tunzi xuất sắc trở thành Hoa hậu của Nam Phi và đại diện nước này tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Khi chia sẻ về quyết định cắt tóc ngắn, người đẹp khẳng định đây không phải là chiến lược để giành vương miện hoa hậu, cắt tóc là quyết định muốn biến bản thân trở nên tự do hơn. Trả lời phỏng vấn, cô chia sẻ:

Cắt tóc ngắn không phải là chiến lược để trở thành Hoa hậu. Đó là một quyết định mà tôi cảm thấy rất tự hào vì tóc ngắn khiến tôi cảm thấy tự do hơn.

Trước khi cắt tóc, tôi đã sợ mình không đẹp, chủ yếu là do những tiêu chuẩn về cái đẹp. Nhưng khi can đảm để tóc đầu đinh, tôi nhận ra mình đã thay đổi tuyệt vời như thế nào, tôi đẹp hơn mình nghĩ. Khi tham gia cuộc thi, tôi nghĩ về lý do mình quyết định cắt tóc và tự tin thể hiện những gì mình cảm thấy đúng nhất.

Câu chuyện về một cô hoa hậu tóc ngắn, cá tính khiến chúng liên tưởng đến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê. Khi tham dự cuộc thi sắc đẹp, H'Hen Niê cũng quyết định lựa chọn tóc ngắn rất phá cách, khi mà các cô gái khác đều lựa chọn mái tóc dài thướt tha thì H'Hen Niê lại nổi bật với mái tóc ngắn và làn da ngâm của mình. Không chỉ thành công tại cuộc thi trong nước, mái tóc ngắn mạnh mẽ còn giúp H'Hen Niê lọt top 5 chung cuộc tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018.

DJ Cleo đã chia sẻ ảnh của Zozibini Tunzi lên Instagram và khen ngợi mái tóc ngắn xinh đẹp của cô, thậm chí anh còn so sánh nét đẹp mới lạ này với những cô gái thích chi trả cho những bộ tóc giả đắt tiền:

Một cô gái với mái tóc đầu đinh đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Nam Phi, hơn cả những cô gái chi trả nhiều tiền cho tóc giả. Tôi chỉ đơn giản là thích cái đẹp tự nhiên này. Zozibini Tunzi là một đại sứ thực sự cho vẻ đẹp của châu Phi. Không tóc giả hay tóc dài bồng bềnh. Xin chúc mừng Zozibini! Tự hào Nam Phi!

Với thành công của những cô gái tóc ngắn, chúng ta có thể nhận ra rằng chuẩn mực cái đẹp của phụ nữ đã thay đổi trở nên phóng khoáng và mạnh mẽ hơn. Nhan sắc của phụ nữ không còn gắn liền với hình ảnh mái tóc đen dài, uốn phồng mà còn là những cô nàng tóc ngắn, lộ rõ nét đẹp tự nhiên trên khuôn mặt.

Nhờ có những người đẹp can đảm như Zozibini Tunzi và H'Hen Niê mà thế giới đã có rất nhiều thay đổi về quan điểm cái đẹp của phụ nữ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.