• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Tập phim 'The Simpsons' nhắc đến Michael Jackson bị NSX gỡ bỏ vì sự cảm thông với 2 nạn nhân ấu dâm

Showbiz

Thứ 6, ngày 7 tháng 3 vừa qua, tập phim có tựa đề Stark Raving Dad của series phim hoạt hình Gia Đình Simpson đã bị gỡ bỏ trên tất cả các nền tảng truyền hình vì có chi tiết liên quan đến "ông hoàng nhạc Pop" và bài hát Billie Jean.

Tập phim nói trên được ra mắt năm 1991 và vẫn đang được phát sóng rộng rãi suốt ngần ấy năm qua, nội dung kể về việc nhân vật Homer Simpson bị nhốt vào viện tâm thần, nơi đây anh ta gặp một bênh nhân hoang tưởng rằng mình là Michael Jackson (các bạn xem từ giây thứ 45 trong clip sau).

Thông tin được xác nhận sau đó bởi báo Rollingstone và Wall Street Journal. Chia sẻ với giới truyền thông, giám sát sản xuất series Gia Đình Simpson - ông James L. Brooks đã nói:

Tôi thấy rõ ràng là không còn lựa chọn nào khác. Phim tài liệu Leaving Neverland đã đưa ra những bằng chứng về hành vi quái dị của MJ. Bất kể đây là một tập phim được yêu thích với rất nhiều ký ức tốt đẹp tồn tại cùng với nó, nhưng chúng tôi nhất định không thể để nó tồn tại.

James L. Brooks cho biết thêm ông không hề ra quyết định một mình. Brooks cùng với tác giả Matt Groening và nhà sản xuất Al Jean đã cùng đồng ý với nhau rằng tập phim cần phải bị gỡ bỏ để "thể hiện sự cảm thông đối với 2 nạn nhân ấu dâm của Micheal Jackson".

Trước đó, phim tài liệu Leaving Neverland của HBO vừa phát sóng đã gây ra phản ứng rất gay gắt từ phía khán giả. Điều này khiến hàng loạt đơn vị truyền thông trên toàn thế giới phải ngừng phát nhạc của Michael Jackson (HBO Radio là đơn vị đầu tiên).

Phim tài liệu nói trên cũng nhanh chóng khiến dư luận chia làm hai phe với quan điểm đối lập rất rạch ròi, một bên là fan của Michael Jackson, phe còn lại là những người đấu tranh chống nạn ấu dâm và họ tin rằng ông hoàng nhạc Pop đã thực sự phạm tội.

1

Từ trái qua, đạo diễn Dan Reed, Wade Robson, James Safechuck và Oprah Winfrey trong buổi tường thuật trực tiếp phỏng vấn hai nạn nhân ấu dâm của Michael Jackson.

Hai nhân vật chính của phim Leaving Neverland là Wade Robsone và James Safechuck nay đã trưởng thành, họ kể lại những trải nghiệm khi ở bên cạnh Michael Jackson khi còn bé, rằng họ đã là nạn nhân của cố ca sĩ này suốt nhiều năm.

Người dẫn chương trình truyền hình từng đoạt giải Emmy là Oprah Winfrey cũng bị chỉ trích dữ dội khi nhận lời phỏng vấn Wade Robson và James Safechuck. Bà nói:

Dư luận sẽ phẫn nộ và chúng ta phải chấp nhận điều đó. Vì các anh và cả tôi nữa đã dám nói ra sự thật.

2

Dinh thự trong trang trại nghỉ dưỡng Neverland, nơi Michael Jackson từng dành thời gian riêng tư với hai người bạn vị thành niên.

Đáp lại những cáo buộc, người hâm mộ cố ca sĩ trên toàn thế giới đã dùng mọi cách có thể để bảo vệ thần tượng. Họ dùng hashtag #MJInnocent trên các nền tảng mạng xã hội, xuống đường biểu tình với khẩu hiệu "Fact don't lie. People do" ý nói "nếu không kết tội được MJ thì đừng nói dối" (năm 2005 cố ca sĩ từng phải hầu tòa vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em nhưng sau đó trắng án).

capture

Người ủng hộ Michael Jackson đi biểu tình ở London.

Theo: Rollingstone & Wall Street Journal
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.