• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Người từng tố Phạm Băng Băng trốn thuế sẽ nhận tiền thưởng từ chính quyền

Showbiz

Vụ trốn thuế thông qua hợp đồng âm dương đã trở thành scandal lớn nhất sự nghiệp của Phạm Băng Băng. Và người đứng sau chuyện này chính là cựu MC của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc Thôi Vĩnh Nguyên.

Mặc dù hành động của MC 55 tuổi xuất phát từ động cơ trả thù riêng, song trong mắt dư luận lẫn chính quyền, ông lại là vị công thần đáng tuyên dương.

thoi vinh nguyen 21

Thôi Vĩnh Nguyên được xem như công thần vì phanh phui hợp đồng âm dương của Phạm Băng Băng, cáo buộc nữ diễn viên trốn thuế.

Thôi Vĩnh Nguyên đã cáo buộc Phạm Băng Băng trốn thuế một cách bài bản như đăng đàn hợp đồng âm dương của cô lên mạng xã hội rồi đệ đơn lên Cục thuế, thúc đẩy cơ quan này vào cuộc.

Quả nhiên, sau 3 tháng điều tra căng thẳng, Phạm Băng Băng đích thị trốn thuế. Dù không dính án hình sự ở thời điểm hiện tại nhưng ngôi sao 37 tuổi buộc phải nộp phạt số tiền lên đến 883 triệu NDT (khoảng 3000 tỷ VND) trong thời hạn 3 tháng.

pham bang bang scandal 40

Phạm Băng Băng nhận án phạt hành chính lên đến 883 triệu NDT (khoảng 3000 tỷ VND).

Người làm sai đã chịu trách nhiệm, người có công ắt sẽ được thưởng. Theo trang Sina, dựa theo quy định của pháp luật Trung Quốc, cơ quan hay cá nhân nào dùng tên thật báo cáo những sai phạm về thuế một cách chính xác sẽ được Cục thuế tặng tiền thưởng.

Số tiền này phụ thuộc vào hạn mức bù thuế của người vi phạm; nếu hạn mức từ 5 triệu NDT - 10 triệu NDT, tiền thưởng sẽ từ 20 ngàn NDT đổ xuống; nếu hạn mức từ 100 triệu NDT trở lên, tiền thưởng khoảng 100 ngàn NDT. Dựa trên đại án trốn thuế của Phạm Băng Băng, MC Thôi Vĩnh Nguyên có thể nhận từ 20 ngàn - 100 ngàn NDT tiền thưởng (khoảng 67 triệu VND - 337 triệu VND).

thoi vinh nguyen 19

Mức tiền thưởng dành cho MC Thôi Vĩnh Nguyên từ 20 ngàn - 100 ngàn NDT.

Hiện tại Cục thuế Trung Quốc chưa đưa ra công văn chính thức về việc tuyên dương Thôi Vĩnh Nguyên. Công chúng vẫn đang theo dõi sát sao vụ việc này, đa số các ý kiến bày tỏ, số tiền thưởng quá ít so với công trạng đã lập.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.