• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Cục thuế Trung Quốc khẳng định Phạm Băng Băng trốn thuế, tiền nộp phạt lên đến 3 nghìn tỷ VND

Showbiz

Theo nguồn tin từ Tân Hoa Xã sáng 3/10, kể từ khi hợp đồng âm dương của Phạm Băng Băng bị phanh phui tạo ra các ý kiến trái chiều trong dư luận, Cục thuế Trung Quốc và Cục thuế tỉnh Giang Tô cho đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, cần tiến hành điều tra triệt để. Qua 4 tháng vào cuộc, cơ quan chức năng đã hoàn tất các thủ tục xác minh theo pháp luật, từ đó đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc.

Cụ thể, trong quá trình quay phim hành động chiến tranh Air Strike, Phạm Băng Băng thu về mức thù lao lến đến 30 triệu NDT.(khoảng 100 tỷ VND). Tuy nhiên cô chỉ khai thuế 10 triệu NDT, số tiền 20 triệu NDT còn lại dựa vào hình thức phân chia hợp đồng nhằm: 1. trốn thuế cá nhân với số tiền 6,18 triệu NDT; 2. nộp thuế kinh doanh ít lại 1,12 triệu NDT. Như vậy, Phạm Băng Băng trốn thuế với số tổng tiền 7,3 triệu NDT (khoảng 24,6 tỷ VND).

pham bang bang scandal 40

Cục thuế khẳng định Phạm Băng Băng trốn thuế, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn tra ra Phạm Băng Băng và doanh nghiệp do cô làm đại diện pháp lý nộp thuế ít lại đến 248 triệu NDT (khoảng 838 tỷ VND), trong đó có 134 triệu NDT (khoảng 452 tỷ VND) trốn thuế.

Đối với các hành vi bất hợp pháp nói trên, theo thẩm quyền của Cục thuế Nhà nước, Cục Thuế tỉnh Giang Tô và theo quy định tại điều 53, mục 32 Luật Quản lý thuế của Trung Quốc, cơ quan chức năng sẽ thu hồi 255 triệu NDT tiền thuế (khoảng 861 tỷ VND) của Phạm Băng Băng và doanh nghiệp do cô làm đại diện pháp lý, cộng thêm tiền phạt 33 triệu NDT (khoảng 111 tỷ VND).

Theo điều 63 Luật Quản lý thuế của Trung Quốc, Phạm Băng Băng tiếp tục bị phạt 240 triệu NDT (khoảng 810 tỷ VND) vì hành vi phân chia hợp đồng, che giấu thuế thu nhập thực tế.

Đối với việc sử dụng tài khoản studio để che giấu thù lao cá nhân, nữ diễn viên bị phạt 239 triệu NDT (khoảng 807 tỷ VND). Đối với việc doanh nghiệp do cô làm đại diện pháp lý nộp ít thuế, phạt 946 ngàn NDT (khoảng 3 tỷ VND). Ngoài ra cô còn bị phạt 51 triệu NDT (khoảng 172 tỷ VND) và 65 triệu NDT (khoảng 219 tỷ VND) do các sai phạm liên quan đến 2 doanh nghiệp khác của mình.

Như vậy, vì hàng loạt sai phạm, Phạm Băng Băng phải nộp phạt 883 triệu NDT (khoảng 3.000 tỷ VND) và phải nộp đúng thời hạn quy định theo luật lệ Trung Quốc.

pham bang bang 45

Như vậy Phạm Băng phải nộp cho nhà nước 3000 tỷ đồng vì hành vi trốn thuế.

Vì đây là lần đầu tiên cô vi phạm trốn thuế nên cơ quan chức năng chỉ truy cứu trách nhiệm hành chính, thu hồi trách nhiệm hình sự. Trường hợp không nộp thuế, chậm nộp tiền trong thời hạn quy định và không chấp hành hình phạt hành chính thì cơ quan thuế chuyển cho cơ quan Công an để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi vụ xử phạt công khai, Phạm Băng Băng liền đăng tải thư xin lỗi lên trang cá nhân. Đây là động thái đầu tiên của cô sau hơn 100 ngày im hơi lặng tiếng.

Từ vụ việc của Phạm Băng Băng, Cục thuế cũng yêu cầu các công ty phim ảnh, cá nhân có dính líu sai phạm phải tự kiểm tra, sửa chữa trước ngày 31/12/2018, nếu nộp thuế đầy đủ cho cơ quan có thẩm quyền thì được miễn xử phạt hành chính.

Người phụ trách cơ quan thuế khu vực và cá nhân có liên quan đến trốn thuế mà không thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật sẽ chịu trách nhiệm pháp lý theo các trường hợp khác nhau.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.