• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Tình dứt nhưng tiền thì chưa, Dương Mịch - Lưu Khải Uy sẽ phân chia khối tài sản khổng lồ thế nào?

Showbiz

Tối 22/12, công ty truyền thông Gia Hành đưa ra tuyên bố chính thức, xác nhận Dương Mịch - Lưu Khải Uy ly hôn. Nội dung nêu rõ cả hai đã ký xong thủ tục, chia tay trong hoà bình, tiếp tục cùng nuôi dưỡng bé Tiểu Gạo Nếp.

Trong suốt 4 năm chung sống, cả hai không chỉ có giá trị tài sản cá nhân tăng vọt mà còn sở hữu khối tài sản chung đồ sộ. Nay, từ mối quan hệ vợ chồng trở về bạn bè, tình dứt nhưng tiền thì không.

Trang QQ nhận xét, Dương Mịch - Lưu Khải Uy cùng mở công ty, họ vướng mắc nhiều quyền lợi cũng như các vấn đề tài chính. Thỏa thuận ly hôn dễ ký nhưng thủ tục phân chia tài sản mới là câu chuyện rắc rối. Họ phải giải quyết dứt điểm chuyện này như thế nào, dư luận dành sự quan tâm rất lớn.

Dương Mịch - Lưu Khải Uy: Ai giàu hơn ai?

Năm 2012, Dương Mịch xác nhận hẹn hò với Lưu Khải Uy: "Vâng, tôi đang yêu". Câu nói ngắn gọn gây sốt khắp mặt báo, tên tuổi cả hai phủ sóng rộng rãi, phim truyền hình Như Ý thu hút lượng theo dõi lớn.

Dương Mịch nhờ đó bứt phá danh tiếng, từ hạng 92 vượt lên hạng 13 trong Danh sách những người nổi tiếng nhất Trung Quốc do Forbes bình chọn.

duong mich 652

Lưu Khải Uy - Dương Mịch thu hút sự chú ý của khán giả khi đóng chính trong phim truyền hình "Như Ý".

Tình yêu thăng hoa, sự nghiệp phát triển, nữ diễn viên tiếp tục leo lên vị trí thứ 7 của danh sách này trong năm 2013 với thu nhập 43,7 triệu NDT. Lưu Khải Uy xếp hạng 49, kiếm được 29,9 triệu NDT. Như vậy, thời điểm bấy giờ, cả hai có tổng thu nhập 73,6 triệu NDT tính theo trung bình năm.

Tháng 1/2014, Dương Mịch - Lưu Khải Uy tổ chức đám cưới ở Bali. Sau khi nên vợ thành chồng, giá trị tài sản đôi bên tăng mạnh. Một nguồn tin trong ngành cho hay, mức cát-xê để cặp đôi xuất hiện bên nhau lên đến 3,2 triệu NDT, dẫn đầu những cặp đôi ngôi sao hút vàng hút bạc của showbiz. Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy lúc đó dù yêu nhau thắm thiết nhưng vẫn không nhận được sự chú ý bằng.

2 128660 1

Sau hôn lễ ở Bali, tên tuổi Lưu Khải Uy - Dương Mịch được săn đón rộng rãi.

Thông qua những khoảnh khắc show ân ái, hình ảnh sân bay, chương trình tạp kỹ, phim ảnh, v.v., sức nóng của Dương Mịch ngày càng tăng vọt. Báo cáo của Tencent Entertainment chỉ ra, tính đến tháng 12/2014, Dương Mịch là nghệ sĩ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội, ngôi sao sở hữu lượng tin tức được xem phổ biến, diễn viên được quan tâm nhất giới showbiz, nhân vật được thảo luận rôm rả nhất Weibo. Có người nhận xét: "Trong thời đại số, Dương Mịch là nữ hoàng truyền thông thực sự".

Dĩ nhiên, điều này sẽ mang về tài lợi phong phú cho cô. Năm 2017, Danh sách người nổi tiếng Trung Quốc do Forbes công bố Dương Mịch đứng vị trí thứ 3 với thu nhập 200 triệu NDT. Lưu Khải Uy lúc này kiếm được 75 triệu NDT, bị bỏ xa phía sau. Như vậy, cặp đôi kiếm được 275 triệu NDT. So với năm 2013, con số này tăng hơn gấp 3 lần, riêng thu nhập của Dương Mịch tăng gấp 4,5 lần.

Hiện tại thu nhập trung bình năm 2018 của Dương Mịch chưa được tiết lộ nhưng có thể dự đoán thứ hạng nhất nhì trong danh sách của Forbes. Bởi lẽ năm nay là năm cô bội thu với 29 hợp đồng quảng cáo đến từ các hãng danh tiếng như Estee Lauder, Michael Kors, Lux, H&M New Year Series, 58 City và Colgate, v.v..

48389511 2281108725501157 3477683264938835968 n 483x600

Dương Mịch dẫn đầu danh sách 100 người nổi tiếng có giá trị thương mại nhất năm 2018.

Tuần báo tài chính kinh tế Trung Quốc (CBN Weekly) hôm 20/12 vinh danh Dương Mịch là quán quân Bảng xếp hạng 100 người nổi tiếng có giá trị thương mại nhất năm 2018.

Trang Tài chính kinh tế AI thuật lại lời của Lưu Khải Uy nói về Dương Mịch: "Vợ tôi có giá trị thương mại hơn tôi".

Người đẹp Bắc Kinh bước vào giới giải trí từ sớm trong vai trò diễn viên nhí cho phim của Châu Tinh Trì. Đến nay, ở tuổi 32, cô có gia tài tác phẩm lên đến hàng trăm bộ, mức cát-xê đắt đỏ và hàng loạt hợp đồng quảng cáo, làm người đại diện, là con cưng chính hiệu của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo Điều 17 - 18 của Luật Hôn nhân Trung Quốc, thu nhập được tạo ra trong thời kỳ hôn nhân sẽ trở thành tài sản cần phân chia sau khi ly hôn.

Cơ ngơi tham vọng của Dương Mịch

Công ty Truyền thông Gia Hành (Jaywalk Studio) ngày nay là một trong những công ty đáng chú ý vì sở hữu nhiều nghệ sĩ ăn khách như Lưu Khải Uy, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trần Vỹ Quang, Trương Vân Long, Lý Khê Nhuế v.v...

Trước khi đạt được cơ ngơi ngày, Dương Mịch đã trải qua nhiều thử thách khó khăn, vận dụng đầu óc kinh doanh để vừa là diễn viên hạng A của giới giải trí Hoa ngữ vừa là tài nữ trên thương trường.

Năm 2014, sau khi kết hôn với Lưu Khải Uy không lâu, Dương Mịch thành lập Hải Ninh Gia Hành Thiên Hạ. Từ tháng 3 - tháng 7/2015, Dương Mịch còn thành lập Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Gia Hành Bắc Kinh, Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Gia Hành Thiên Hạ Bắc Kinh và Doanh nghiệp Quản lý Đầu tư đối tác Tứ Phương Gia Hành Tây Tạng.

dich le nhiet ba gia hanh

Các nghệ sĩ nữ dưới trướng Truyền thông Gia Hành.

Tham vọng thương mại của diễn viên Phù Dao Hoàng Hậu rõ ràng không dừng lại ở đó. Tháng 9/2015, Gia Hành Tây Tạng mua lại Tây An Đồng Đại - công ty niêm yết của New Over the Counter Market - và chính thức trở thành cổ đông lớn nhất. Điều đó có nghĩa là Gia Hành có thể đường hoàng dựa vào Tây An Đồng Đại để đổ bộ vào New Over the Counter Market.

Đến 30/9/2015, Tây An Đồng Đại thành lập công ty con mang tên Công ty TNHH Văn hoá Phim ảnh Gia Hành Khorgas. Ba tháng sau, tiếp tục công bố thành lập Công ty TNHH Văn hóa Phim ảnh Gia Hành Hỉ Duyệt Bắc Kinh. Tháng 6/2016, Tây An Đồng Đại chính thức đổi tên thành Truyền thông Gia Hành.

Theo thông tin công khai, Doanh nghiệp Quản lý Đầu tư đối tác Tứ Phương Gia Hành Tây Tạng là cổ đông lớn của Truyền thông Gia Hành, chiếm 37,50%. Dương Mịch gián tiếp nắm giữ Truyền thông Gia Hành thông qua việc nắm giữ 18,75% cổ phần của Tứ Phương Gia Hưng Tây Tạng. Dự trên tính toán này, minh tinh giải trí nắm giữ 7% cổ phần của Truyền thông Gia Hành.

duong mich 52

Dương Mịch là cổ đông nắm giữ 7% cổ phần của Truyền thông Gia Hành.

Trong tay sở hữu doanh nghiệp thuộc New Over the Counter Market, sức mạnh thương mại của Dương Mịch ngày càng lớn. Thời điểm cô từ Tây An Đồng Đại để phát triển Truyền thông Gia Hành, định giá của công ty này chỉ có 25 triệu NDT. Đến tháng 10/2015, Thượng Hải Thượng thế Ảnh nghiệp nhảy vào đầu tư mua cổ phiếu, giúp Truyền thông Gia Hành được định giá 1,5 tỷ NDT tại thời điểm đó.

Thượng Hải Thượng thế Ảnh nghiệp vốn là một công ty truyền thông hùng mạnh. Để mời "anh lớn" này nhập cuộc, Dương Mịch và đội ngũ thậm chí đã phải ký một thoả thuận đặt cược. Nội dung quy định, trong vòng 3 năm từ năm 2015 - 2017, nếu Truyền thông Gia Hành tích luỹ lợi nhuận sau thuế dưới 310 triệu NDT, thì Thượng thế Ảnh nghiệp có quyền yêu cầu Dương Mịch và những người liên quan mua lại không quá 2,85 triệu cổ phiếu của Tây An Đồng Đại.

Nói cách khác, thỏa thuận đánh cược này yêu cầu lợi nhuận ròng tích lũy sau thuế của Truyền thông Gia Hành trong ba năm không thể dưới 310 triệu NDT.

Đầu óc kinh doanh của Dương Mịch cũng tốt như kỹ năng diễn xuất của cô, 3 năm sau, thoả thuận thành công, giúp Truyền thông Gia Hành được thị trường vốn xem trọng.

Truyền thông Gia Hành nguy to nếu hôn nhân Dương Mịch - Lưu Khải Uy biến đổi

Theo trang QQ, có một điều khoản rất quan trọng trong thỏa thuận đánh cược với Thượng thế Ảnh nghiệp: Nếu người kiểm soát thực tế, nhân sự quản lý nòng cốt và nghệ sĩ trung tâm ở Tây An Đồng Đại từ chức, rút ​​khỏi ban quản lý hoặc từ bỏ mối quan hệ diễn xuất độc quyền với công ty, sẽ kích động các điều khoản mua lại.

Điều đó có nghĩa là , Dương Mịch và Lưu Khải Uy - những người nghệ sĩ đầu não của Gia Hành - không được phép vì rạn nứt hôn nhân mà rút khỏi công ty trong thời gian này. Nếu điều đó xảy ra đồng nghĩa Truyền thông Gia Hành sẽ đối mặt với những tổn thất không thể khắc phục.

duong minh 651

Dương Mịch - Lưu Khải Uy phải cố ở bên nhau để hạn chế tổn thất cho Gia Hành cho đến khi giải quyết được vấn đề.

Tháng 3/2017, Tập đoàn Perfect World thông báo công ty của họ đã đầu tư 500 triệu NDT để mua 10% cổ phần của Truyền thông Gia Hành. Theo ước tính, định giá của Truyền thông Gia Hành có thể đạt 5 tỷ NDT, cao gấp 200 lần so với định giá năm 2015 là 25 triệu NDT. Trang Tài chính kinh tế AI cho hay, tại thời điểm này, Dương Mịch nắm giữ khoảng 350 triệu NDT giá trị thị trường.

Tổng kết năm 2017, doanh thu của Truyền thông Gia Hành đạt 478 triệu NDT, lợi nhuận ròng là 194 triệu NDT. Trong số đó, nguồn thu kiếm về từ việc sản xuất phim ảnh lên đến 237 triệu NDT, chiếm gần một nửa nguồn thu của doanh nghiệp.

Truyền thông Hoa ngữ bình luận, sự nổi dậy của Truyền thông Gia Hành là vì bước tiến IPO (việc chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng). Còn "nữ hoàng số" Dương Mịch không chỉ là ngôi sao có khả năng hái tiền, mà còn như cá gặp nước trong giới kinh doanh.

Lưu Khải Uy từng nhận xét về Dương Mịch: "Cô ấy luôn là nhân vật trọng tâm của các câu chuyện. Phương hướng phát triển của tôi và vợ không giống nhau. Tôi hơi nghiêng về tính nghệ thuật, cô ấy thì khác nhưng điều này không có nghĩa là cô ấy không có tính nghệ thuật. Tóm lại, giá trị thương mại của cô ấy rất đáng khẳng định".

duong mich 650

Lưu Khải Uy nhấn mạnh, giá trị thương mại của Dương Mịch rất đáng khẳng định.

Theo trang 163, hiện tại Dương Mịch là cổ đông và giám đốc điều hành của 9 công ty, trong đó có 7 công ty nắm quyền kiểm soát thực tế, 2 công ty còn lại đã gạch bỏ. Lĩnh vực hoạt động của các công ty trên bao gồm thể thao, giải trí, văn hóa, cho thuê dịch vụ kinh doanh và nhiều khía cạnh khác.

Ngày 30/5/2018, Truyền thông Gia Hành cuối cùng cũng được niêm yết (listing) trên New Over the Counter Market. Trong nửa đầu năm, công ty thu về 522 triệu NDT, lợi nhuận ròng 133 triệu NDT, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù Truyền thông Gia Hành được thời phất lên nhưng sau đó lại gặp phải một số rủi ro nhất định. Điển hình là thời điểm 2017, Lý Quyên - tổng giám sát đầu tư, một trong những nhân sự cốt lõi của công ty - rút 250 triệu NDT rời khỏi Truyền thông Gia Hành. Thượng thế Ảnh nghiệp sau đó chuyển nhượng 14,25% cổ phần, Gia Hành được định giá lại còn 4,5 tỷ NDT.

Tháng 11 năm nay, Thượng thế Ảnh nghiệp một lần nữa chuyển nhượng cho Truyền thông Gia Hành 9,5% cổ phần, định giá giảm xuống còn 4,05 tỷ NDT. Như vậy, trong vòng 1 năm từ tháng 12/2017 - 11/2018, định giá của công ty đã giảm 1 tỷ NDT.

luu khai uy duong mich

Trang QQ nhận định, để ngăn chặn việc định giá giảm lần nữa, Lưu Khải Uy - Dương Mịch phải là những cộng sự chân thành, hết lòng của nhau mặc cho tình nghĩa không còn.

Hiện tại việc cả hai công bố ly hôn tạo ra nhiều suy đoán biến đổi trong công ty. Trang 163 đưa tin ngày 25/12/2018, Truyền thông Gia Hành và Dương Mịch đang đứng trước nguy cơ bãi yết (delisting) trên New Over the Counter Market.

Trên thực tế, nếu không xét lợi ích doanh nghiệp, thủ tục ly hôn giữa Lưu Khải Uy - Dương Mịch cũng vô cùng phức tạp. Lý do trước hết là vì Lưu Khải Uy mang quốc tịch Hong Kong, các quy định pháp luật chồng chéo hơn.

Dựa trên cách giải quyết vấn đề trong thuế vụ, của cải đại thể có thể chia thành các loại như đầu tư cổ phần, tài sản tiền tệ, đầu tư bất động sản, v.v., Mà việc phân phối cổ phần như thế nào lại liên quan đến Luật hôn nhân và Luật công ty của Trung Quốc. Thế nên để ra quyết định toàn diện về việc phân chia tài sản là cả quá trình không hề đơn giản.

Mặc dù Dương Mịch và Lưu Khải Uy có thể đã ký thỏa thuận tiền hôn nhân, nghĩa là hai bên không có tranh chấp về phần tài sản và họ có cơ sở để thỏa thuận ly hôn nhanh gọn nhưng họ vẫn phải tuân theo một số trình tự bắt buộc của pháp luật.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.