• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Tống Uy Long từng khóc khi diễn Lăng Tiêu, tiết lộ quan niệm yêu đương rất giống nhân vật

Showbiz

Thủ vai Lăng Tiêu trong bộ phim Nhân Danh Người Nhà gây sốt gần đây, tên tuổi của chàng diễn viên sinh năm 1999 Tống Uy Long phất lên như diều gặp gió, không ít khán giả đánh giá diễn xuất của anh chàng đã có nhiều tiến bộ.

Tống Uy Long từng thừa nhận mình quyết định vào vai này ngay từ khi mới đọc kịch bản bởi cảm thấy quá thân thuộc và đồng cảm với nhân vật Lăng Tiêu.

Vai Lăng Tiêu được biên kịch xây dựng là một người có vẻ ngoài điển trai, luôn được người khác phái mến mộ nhưng dường như chỉ mở lòng với những ai mà bản thân thực sự quan tâm và yêu thương.

Lăng Tiêu lớn lên trong một gia đình khá đặc biệt cùng hai đứa em không cùng huyết thống là Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) và Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận). Cái chết của em gái ruột và sự ruồng bỏ của mẹ đã ảnh hưởng rất lớn đến Lăng Tiêu, khiến anh trở thành một con người trầm tính, hướng nội và luôn thiếu cảm giác an toàn.

Mặc dù vậy, Lăng Tiêu có thể đánh đổi mọi thứ để bảo vệ tình cảm dành cho Lý Tiêm Tiêm bởi cô chính là người giúp anh bước ra khỏi những ám ảnh tâm lý và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Vai diễn Lăng Tiêu yêu cầu Tống Uy Long phải khắc họa được diễn biến nội tâm của nhân vật và anh chàng đã làm tròn nhiệm vụ, tiến bộ hơn hẳn những vai diễn trước đây.

Trong một phỏng vấn của tạp chí ELLE MEN hồi tháng 6 vừa rồi, Tống Uy Long đã tiết lộ cuộc đời mình có khá nhiều nét tương đồng với nhân vật Lăng Tiêu này.

Tống Uy Long sinh ra trong một gia đình có ba chị em, trên anh còn có hai người chị khác. Vì muốn cải thiện cuộc sống gia đình mà từ năm 16 tuổi anh đã bước chân vào giới giải trí, bắt đầu bằng công việc người mẫu ảnh rồi mới bén duyên với nghiệp diễn.

Con đường hoạt động nghệ thuật của Tống Uy Long không phải lúc nào cũng thuận lợi như anh mong muốn. Hai năm trở lại đây đối với chàng trai trẻ mà nói là một thử thách rất lớn bởi anh thường xuyên mất ngủ, có cảm giác bất lực, lo lắng và bất an.

Đối với Tống Uy Long, trở thành diễn viên là một giấc mơ rất mạo hiểm, là một chuyến phiêu lưu có lúc khiến anh cảm thấy bị đè nén đến khó thở nhưng cũng giúp anh tìm được sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn.

Từ Bán Yêu Khuynh Thành 2, Phượng Tù Hoàng, Hoa Bỉ Ngạn, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc... cho đến Nhân Danh Người Nhà, mọi thứ từ lạ lẫm dần trở nên quen thuộc, Tống Uy Long đã không còn sợ hãi, thậm chí cảm thấy hạnh phúc khi được trở thành một diễn viên.

Tống Uy Long cho biết vai diễn trong Nhân Danh Người Nhà này được anh đầu tư tâm huyết nhiều nhất từ trước đến nay. Anh đã yêu thích và đồng cảm sâu sắc với nhân vật Lăng Tiêu ngay từ khi đọc kịch bản.

Anh chia sẻ: "Tôi và Lăng Tiêu có nội tâm khá giống nhau nhưng nỗi đau của anh ấy lớn hơn nhiều. Tôi có thể cảm thấy được sự tiến bộ về diễn xuất của bản thân, khi diễn những phân cảnh đau thương như cảnh chia xa, tôi cảm nhận sâu sắc hơn, nhập tâm hơn. Một số cảnh vốn không cần phải khóc nhưng tôi thật sự không thể kìm được. Tôi cũng là một người hay suy nghĩ, thiếu cảm giác an toàn, rất muốn vực bản thân dậy."

Về mặt tình cảm, gia đình có ảnh hưởng rất lớn đối với Tống Uy Long và quan niệm của anh về chuyện yêu đương cũng khá giống nhân vật Lăng Tiêu: "Thật ra gia đình tôi vẫn rất bảo thủ. Bố mẹ tôi là tình đầu của nhau, chị cả của tôi chỉ mới yêu đương có một lần còn chị hai thì vẫn chưa. Có lẽ tôi là người không 'truyền thống' nhất trong gia đình, nhưng so với những chàng trai khác thì tôi vẫn được xem là mẫu người khá truyền thống, đã yêu đương thì nhất định sẽ thật lòng chứ không hề đùa giỡn."

Khi được hỏi cảm thấy bản thân là kiểu bạn trai như thế nào, Tống Uy Long trả lời: "Tôi là kiểu bạn trai dịu dàng. Tuy vậy, tôi không thường tỏ ra dịu dàng với người ngoài và họ chỉ thấy tôi lúc nào cũng lạnh lùng. Nhưng nếu đã yêu thì tôi đối xử với nửa kia vô cùng nhẹ nhàng."

Thật vậy, giữa Tống Uy Long và nhân vật mà anh thủ vai lần có những điểm tương đồng đến bất ngờ về mặt nội tâm và tình cảm. Hy vọng với Nhân Danh Người Nhà, sự nghiệp của Tống Uy Long sẽ ngày càng rộng mở và giúp anh chàng vững tâm hơn với con đường mình đã chọn.

Theo: Elle Men
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.