• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Top 5 sao Hoa ngữ được lòng truyền thông nhất: Dịch Dương Thiên Tỉ chân thành, Lý Dịch Phong EQ đỉnh, Lý Hiện chuyên nghiệp

Showbiz

Mỗi năm trang Sohu Entertainment đều có một khảo sát rất hay thu hút sự quan tâm mạnh của công chúng, đó chính là khảo sát Nghệ sĩ nhận được hảo cảm nhất từ truyền thông.

Bằng cách gửi bảng câu hỏi đến 30 đơn vị cùng ngành, Sohu tiến hành điều tra xem trong mắt các đồng nghiệp, nghệ sĩ nào thắng được lòng, nghệ sĩ nào gây mất lòng. Kết quả có 52 nghệ sĩ được xướng tên vào bảng đỏ, 18 người bị liệt vào bảng đen. 

Điểm đáng nói chính là, trong năm 2019 vừa qua, nghệ sĩ truyền năng lượng tích cực nằm trong danh sách đỏ ngày càng nhiều, còn những người thuộc danh sách đen ít hơn. 

Thắng được hảo cảm của truyền thông là những nghệ sĩ chân thành chuyên nghiệp lễ phép

Trong 52 cái tên góp mặt trong bảng đỏ, có 5 nghệ sĩ nhận được số phiếu bầu chọn cao nhất của truyền thông là Dịch Dương Thiên Tỉ, Lộc Hàm, Lý Dịch Phong, Lý Hiện, Thái Từ Khôn

Vì sao lại là họ? Vì thông qua các cuộc phỏng vấn, cánh truyền thông nhận thấy thái độ chân thành, cách giao lưu nghiêm túc có sự tôn trọng lẫn nhau. Đoàn đội cũng không có nhiều yêu cầu vô lý với truyền thông, từ lúc ra đề cương đến lúc phỏng vấn thực sự tất cả đều rất thuận lợi, trong quá trình phỏng vấn không hề gắt gỏng đòi ngắt quãng. 

Ngoài 5 cái tên đặc biệt trên, dĩ nhiên phải nhắc đến những nghệ sĩ có tỷ lệ bầu chọn cao khác như Lý Vũ Xuân, Hoa Thần Vũ, Trịnh Vân Long, Lôi Giai Âm, Hồ Ca, Lý Giai Kỳ.

Vị trí số 1: Dịch Dương Thiên Tỉ, ít nói mà chân thành

Theo Sohu, lý do mà nam ngôi sao sinh năm 2000 Dịch Dương Thiên Tỉ nhận được nhiều hảo cảm nhất từ truyền thông là vì anh chàng có cách ăn nói cũng như cử chỉ vừa khiêm tốn vừa khéo léo, luôn nghiêm túc suy nghĩ và trả lời mỗi câu hỏi rất chân thành.

Bình luận của cánh phóng viên giải trí:

“Mặc dù ít nói nhưng ngôn từ chân thành, lễ phép với mọi người”.

“Hay mắc cỡ khiến các chị phóng viên chỉ muốn bảo vệ thôi”.

“Bản thảo phỏng vấn không có gì để sửa tới sửa lui”.

Các nghệ sĩ giống Dịch Dương Thiên Tỉ gồm có Chu Chính Đình. Anh chàng được đánh giá rất lễ phép, trả lời câu hỏi chân thành, tự thân được mình là idol mà không phải kiểu sống trong hình tượng được tạo dựng.  

Trịnh Vân Long thì hiền hoà, có suy nghĩ với nghề của mình, vừa thú vị vừa tài hoa. Đoàn đội của anh rất chuyên nghiệp, biết cách phối hợp, không xem đề cường không ngắt quãng khi người ta đang hỏi. 

Vị trí số 2: Lộc Hàm, con người cực kì tốt

Lý do nhận được nhiều hảo cảm từ truyền thông là vì Lộc Hàm là nghệ sĩ hiếm hoi trong giới lưu lượng thiết lập giới hạn rất ít đối với mỗi cuộc phỏng vấn, điều gì anh cũng có thể nói, con người cực kì tốt, khiến cánh phóng viên cảm nhận được anh là người có cọ sát với cuộc sống hiện thực, là người đáng để người khác kết giao thành bạn bè. 

Bình luận của phóng viên giải trí:

“Đỉnh lưu mà có thể như anh ấy quả nhiên là độc nhất nhân gian, nói chuyện rất thực tế nên nhiều lúc không thể phát sóng hết”.

“Con người rất tốt, rất nhiều câu hỏi đều có thể cởi mở trò chuyện, phạm vi rất rộng”.

“Không hề muốn tạo ra cái gọi là thiết lập hình tượng, lúc nói chuyện với bạn rất chân thành”. 

Các nghệ sĩ giống Lộc Hàm còn có Trương Nhất Sơn, lời nói thực tế đến mức truyền thông không thể đăng tải, sợ ảnh hưởng đến anh, lúc phỏng vấn giống như một người bạn.

Lý Vũ Xuân có năng lực suy nghĩ độc lập, chân thành không giả tạo. Còn Lôi Giai Âm thì không hề làm giá, đoàn đội lại chuyên nghiệp. 

Vị trí số 3: Lý Dịch Phong, EQ cao

Nổi tiếng là một người có EQ cao thế nên lý do để Lý Dịch Phong được lòng truyền thông là vì sở trường hỏi xoáy đáp xoay, vấn đề “nguy hiểm” nào anh cũng có thể cân được, nhân viên công tác còn phải hồi hộp lắng nghe anh trả lời. 

Bình luận của phóng viên giải trí:

“Nhân viên công tác nhắc rằng thời gian phỏng vấn sắp hết, Lý Dịch Phong liền nói dù cho không đủ thời gian cũng sẽ gắng sức trả lời câu hỏi. Biết suy nghĩ cho tâm trạng của người làm truyền thông, rất chu đáo và tôn trọng truyền thông”.

“EQ cao hơn nữa lại mặn mà, cùng là một vấn đề nhưng mỗi lần đều đưa ra đáp án khác nhau, rất có trọng điểm để đưa tin”. 

“Cực kì thông minh, ai có thể cự tuyệt một thân xác đẹp trai cộng thêm linh hồn thú vị như thế chứ! Đoàn đội cũng rất tốt, kết nối suôn sẻ, không cộc cằn ngắt quãng lúc phóng viên đặt câu hỏi, càng không đòi hỏi phải xem trước bản thảo rồi yêu cầu sửa này sửa nọ. Sau đó phỏng vấn còn lên hot search, nói đây là KPI hot search có phải quá hiệu lực không? Không, tôi chính là thích Phong Phong bằng cảm xúc và tâm tình chân thực”. 

Những nghệ sĩ giống Lý Dịch Phong, dễ hút fan bằng phỏng vấn của mình còn có Đại Trương Vỹ, Vương Gia Nhĩ, Viêm Á Luân và Quách Kính Minh.

Trong khi Đại Trương Vỹ được khen ngợi có phản ứng nhanh, tốc độ nói nhanh, nội dung phỏng vấn trong một tiếng đồng hồ 80% đều hữu dụng thì Vương Gia Nhĩ có thể biến hoá phỏng vấn đơn giản thành show tổng hợp nghệ thuật, chân thành kính nghiệp, kiên trì nhiệt huyết với âm nhạc. 

Viêm Á Luân không đưa ra giới hạn phỏng vấn, nhiều lần đối mặt với vấn đề nhạy cảm vẫn có cách phản hồi đẹp đẽ, lên cả hot search. 

Quách Kính Minh đọc sách nhiều, kiến thức rộng, có tự tin có năng lực đứng trước truyền thông, câu hỏi “nguy hiểm” xử lý gọn gàng. 

Vị trí số 4: Lý Hiện, nghiêm túc chuyên nghiệp

Trang Sohu Entertainment cho hay, lý do Lý Hiện thắng được cảm tình của truyền thông và xếp vị trí số 4 là vì anh có thái độ làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc, lời nói rất có nội dung cụ thể.

Bình luận của phóng viên giải trí:

“Anh ấy không hề xem mình là lưu lượng mà đặt vị trí cho bản thân là diễn viên, có bổn phận của một diễn viên”. 

“Chúng tôi dựng 10.000 chữ, đoàn đội không sửa 1 chữ nào, trên cơ bản không thường thấy chuyện này trong giới nghệ sĩ lưu lượng”.

“Khá chân thực, có thành ý kết nối, có sự thanh cao và sức mạnh của diễn viên, không biết nói mấy lời giả dối”. 

Ngoài Lý Hiện, cánh truyền thông rất quý Châu Thâm vì phỏng vấn hết lòng, hiền lành lễ phép, dù có nhiều fan nhưng không xem mình thần tượng, đối với vấn đề có chiều sâu câu trả lời cũng rất có nội dung. Trước khi phỏng vấn còn hỏi tên phóng viên, rất thân thiết. 

Hồ Ca là nghệ sĩ chân thành, có hỏi sẽ có đáp, mang tâm thái giao lưu đi phỏng vấn. Trò chuyện không có băn khoăn, có thể nói bất cứ mọi điều, tạo cảm giác thoải mái. Đoàn đội đề xuất sửa đổi ý kiến, phương thức trao đổi giữa đôi bên như bạn tốt.

Vị trí số 5: Thái Từ Khôn, dễ chịu

Thái Từ Khôn được lòng cánh truyền thông vì phỏng vấn dễ chịu, trả lời câu hỏi khéo léo.

Bình luận của phóng viên giải trí:

“Một năm gần đây cảm thấy nghĩ thoáng, con người có sự thay đổi. Tôi phỏng vấn cậu ấy khá nhiều, tầm khoảng 10 lần. Mấy phỏng vấn gần đây cậu ấy cũng thử tin tưởng người khác, thích ứng với hoàn cảnh giới giải trí, bản chất của cậu ấy rất tốt, là đứa trẻ rất thực tế”.

“Có thời gian phỏng vấn của cậu ấy tung ra, lời nói không có trọng điểm nhưng hiện tại đã thay đổi, nguyện ý nói ra cách nghĩ của mình”.

"Không chậm chạp, không qua quít, vấn đề mềm tính sẽ có trọng điểm tin tức".

Lưu Hạo NhiênHoa Thần Vũ dĩ nhiên cũng được lòng phóng viên, vì có tinh thần làm nghề. Lưu Hạo Nhiên học thuộc kịch bản trước khi ghi hình, Hoa Thần Vũ thân thiết không có khoảng cách.

Những nghệ sĩ khiến truyền thông ghét bỏ 

Dĩ nhiên Sohu Entertainment sẽ không nêu tên cụ thể, trang này chỉ đưa ra những gợi ý chung và chỉ ra vì sao họ là mất lòng truyền thông.

Nguyên nhân phần nhiều vì trước và sau phỏng vấn đều tác yêu tác quái, không chuyên nghiệp lại còn làm giá. Ngoài ra còn cộc cằn ngắt quãng câu hỏi của phóng viên.

Trong 18 nghệ sĩ thuộc bảng đen, có 5 nghệ sĩ bị ghét nhất như sau:

1. Nam thần đỉnh lưu bài xích nữ phóng viên, đoàn đội cũng có “bệnh đỉnh lưu”, không tôn trọng truyền thông, không cho truyền thông đứng gần, làm giá, hành xử như “Hoàng thượng”.

Kiểu nghệ sĩ bị ghét tương tự là một nam lưu lượng giảm cân thành công và một idol nữ chuyển hình tượng quay movie.

2. Thiên hậu có ca khúc vàng, phỏng vấn đã chốt nhưng sau cùng biến mất cùng đoàn đội, đoàn đội hay đưa ra yêu cầu sửa đổi.

3. Ánh sáng nhà quê, mang tâm trạng cá nhân vào công việc, không chuyên nghiệp, là một nam nghệ sĩ, phỏng vấn lúc muốn làm lúc lại không, phỏng vấn đã hẹn xong nhưng kết quả chẳng xuất hiện.

4. Lưu lượng không có bùn lắng, không ngừng sửa đổi bản thảo, thái độ không muốn thương lượng với ai, nói như kiểu mệnh lệnh, phỏng vấn kết thúc có chuyện liên quan hỏi đoàn đội thì không trả lời.

5. Nhu cầu sửa ảnh khiến người ta sụp đổ: Nam minh tinh tự luyến yêu cầu sửa phần dưới thật phẳng; Lưu lượng yêu âm nhạc phải sửa mắt cho sâu những không được mất đi độ mạnh yếu.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.