• Về đầu trang
Tomorrow
Tomorrow

Topic được Knetz bàn luận sôi nổi: Vì sao ca sĩ Hàn Quốc không thể tới Việt Nam dù ở K-pop cực hot ở đây

Showbiz

Hôm nay, trên diễn đàn phổ biến TheQoo, Knetz đã rôm rả bàn luận lý do tại sao các thần tượng Hàn không thể đến Việt Nam biểu diễn dẫu cho sự phổ biến của Kpop tại đây.

Bài viết trích đoạn từ một phần bài báo cũ của tờ Sports DongA:

Tuy nhiên, theo các đại diện ngành giải trí ở địa phương cho biết, dẫu "nhu cầu" ở Việt Nam là rất nóng, "nguồn cung" của các ca sĩ Kpop lại không lớn.

Lý do là bởi vì tính kinh tế còn thấp. Việt Nam có mức lương thấp, tầm 10 triệu đồng (khoảng 500 ngàn won) đối với lương khởi điểm của sinh viên mới ra trường, nên giá vé phù hợp cho concert solo riêng của nghệ sĩ là khoảng 10 ngàn won (200 ngàn đồng) đối với hạng ghế phổ thông. Mức giá này thấp hơn nhiều so với Singapore và Nhật Bản, khi giá ở đây có thể đạt đến khoảng 200 ngàn won (4 triệu VNĐ) trung bình mỗi vé. Sự đảm bảo trong trường hợp các ca sĩ Kpop chấp nhận biểu diễn ở Việt Nam cũng bị giới hạn. Các ca sĩ Kpop chần chừ bước lên khi họ nghĩ về chi phí cơ hội. Còn về lập trường từ phía các ca sĩ Kpop, không có ai tình nguyện bước ra để đảm đương khi họ nghĩ về chi phí cơ hội.

Rất ít các ca sĩ có thể tổ chức concert solo ở Việt Nam vì lợi nhuận thu được thấp
WINNER là một trong những nhóm nhạc hiếm hoi gần đây nhất có tên Việt Nam trong bản đồ tour
Nhiều người chỉ ra rằng fan Kpop ở Việt Nam rất nhiệt tình nhưng sức chi cho idol vẫn còn yếu, nhất là với học sinh sinh viên

Phản hồi của cư dân mạng Hàn sau khi đọc bài viết này:

- Giá vé ở Nhật rất đắt

- Ngay cả khi giá là 100 ngàn won (2 triệu VNĐ) thì trừ chi phí đi cũng không còn lại gì mấy. Làm sao mà họ có thể tới Việt Nam khi chỉ với giá 10 ngàn won (200k VNĐ) chứ?

- Luôn có các quốc gia Đông Nam Á trong lịch tour, nhưng đây là lý do Việt Nam không có ở đó

- Điều nực cười là họ lại tẩy chay Samsung mặc dù họ không có tiền mua nó

- Nghĩ về việc này, năm ngoái idol tôi cũng chỉ đến vào AAA năm ngoái nhưng lại không có Việt Nam trên tour châu Á. Đó là nơi không kiếm được tiền

- Tôi tò mò là các ca sĩ mà biểu diễn concert ở Việt Nam đã từ bỏ lợi nhuận và tới vì fanservice à?
Rep: Concert riêng lẻ được biểu diễn bởi các ca sĩ trong tour không làm ra được lợi nhuận đâu mà thường sẽ là concert chung như kiểu Music Bank hay KCON sẽ được sử dụng. Giống kiểu như được doanh nghiệp tài trợ ấy

- Mức thu nhập thấp thì đều giống nhau ở các nước Đông Nam Á trừ Singapore, Nhưng mà Indonesia, Thái Lan hay Philippines còn được đảm bảo lợi nhuận biểu diễn một chút với những người có mức thu nhập cao nên họ còn có thể đi tour ở đó nhưng ở Việt Nam điều này cũng không có.

Fan Kpop ở Việt Nam chỉ có thể gặp thần tượng qua các sự kiện được tài trợ như V Heartbeat
Hay các lễ trao giải như AAA tại Việt Nam năm 2019
Hay đu thần tượng ở các nước lân cận như Thái Lan, Singapore
Theo: Theqoo

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.