• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Trần Phi Vũ bị chế giễu vì là người Mỹ nhưng lại đóng phim yêu nước Trung Quốc

Showbiz

Mới đây, hình ảnh Trần Phi Vũ chụp cùng đoàn phim Tôi Và Tổ Quốc Tôi do tạp chí Bazaar thực hiện, gây chú ý mạnh trong cộng đồng mạng.

Lý do vì nam ngôi sao sinh năm 2000 được ưu ái ngồi ở vị trí chính giữa. Trong khi các bậc tiền bối, những người có tuổi đời và tuổi nghề đáng nể như Hoàng Bột, Ngô Kinh, Cát Ưu, Trương Dịch, Tống Giai, Mã Y Lợi, Đỗ Giang đều phải vây quanh anh chàng.

7d397819gy1g7brrb1fcrj219f0u0ncl

Lúc này, vấn đề gia thế của Trần Phi Vũ một lần nữa vướng phải tranh cãi gay gắt trong dư luận. Có nhiều ý kiến cho rằng, chàng sinh viên năm nhất của Bắc Ảnh chính là "thiên tuyển chi tử" (đứa con được trời chọn), không nổi tiếng nhưng nhờ có bố là đạo diễn quyền lực Trần Khải Ca mà sự nghiệp được mở đường, mối quan hệ trong giới theo đó cũng được bắt cầu.

"Chỗ ngồi là tạp chí Bazaar sắp xếp, muốn chất vấn thì đi hỏi Bazaar! Trần Phi Vũ là nam chính phim điện ảnh thanh xuân có 4,12 tỷ NDT doanh thu phòng vé, nam chính phim Tương Dạ có 5,1 tỷ người xem. Cậu ấy chỉ mới 19 tuổi thôi, tương lai rất đáng mong chờ".

"Thật sự ngưỡng mộ, mới đi làm đã có bố mẹ bảo vệ hộ giá".

"Doanh thu phòng vé không hề thấp đâu, chưa gì đã chắc nịch cậu ấy không thể nổi tiếng".

"Người ra mới ra mắt chưa bao lâu, tác phẩm chưa nhiều, tuổi tác lại nhỏ như thế, mấy người làm sao biết cậu ấy sau này có nổi tiếng hay không. Nên nhớ giới giải trí này có rất nhiều người 9x đời đầu và cả 8x ngấp nghé 30 tuổi mới nổi tiếng lên đó".

"Nâng con trai của mình thì có làm sao? Tôi mà là Trần Khải Ca thì cũng lăng-xê con trai mình thôi, không lẽ bỏ thằng bé, lăng-xê người khác".

"Xem tác phẩm đi đã, nếu tác phẩm mà không được thì bún trét lên tường kiểu gì cũng sẽ rớt thôi".

"Trần Phi Vũ còn chưa bước qua tuổi 20 thế mà kết luận thằng bé không thể nổi tiếng. Nếu không nổi tiếng thì các bạn có ở đây bàn luận, ồn ào vì nó không, thế nên nghĩ lại xem là nổi tiếng hay không nổi tiếng".

tran phi vu luu hao nhien lostbird vn

Mọi chuyện càng âm ĩ hơn khi vấn đề anh chàng mang quốc tịch Mỹ bị soi xét và giễu cợt. Nhiều bình luận cho rằng Trần Phi Vũ mang quốc tịch Mỹ nhưng lại đóng phim tỏ lòng yêu nước Trung Quốc là điều không thuyết phục. Các nhận định bênh vực, phản bác theo đó nảy sinh.

"Về vần đề quốc tịch, bởi vì cậu ấy không cách nào chọn lựa nơi sinh ra nên không cách nào chọn lựa quốc tịch. Hiến pháp nước Mỹ quy định, dựa vào quy tắc nơi sinh ra, chỉ cần trong nước Mỹ thì sẽ mang quốc tịch Mỹ. Hơn nữa Trung Quốc lại không chấp nhận một công dân có hai quốc tịch nên không cách nào lựa chọn cả!!"

"Mặc dù mang thân phận người nước ngoài nhưng từ nhỏ đếu lớn đều ở Bắc Kinh, tiếp nhận những hun đúc từ văn hoá truyền thống Trung Hoa, lòng yêu nước sẽ không thua kém một ai, mọi người hãy nhìn nhận lý trí. Tổ quốc của Hoa kiều trên toàn thế giới đều chỉ có Trung Quốc mà thôi. Điểm này không ai có thể phủ nhận".

"Phiền các bạn hãy đi tìm hiểu chính sách một chút, những ai là vị thành niên sinh ra ở Mỹ chỉ cần có bố hoặc mẹ mang quốc tịch Trung Quốc thì có thể chọn lựa nhập tịch Trung Quốc trước năm 18 tuổi. Một khi nhập tịch Trung Quốc xong thì đồng nghĩa với việc bạn từ bỏ quốc tịch Mỹ - cái mà bạn có được nhờ sinh ra ở đó. Nói trắng ra, cậu ấy đã chọn lựa bảo lưu quốc tịch Mỹ mà từ bỏ quốc tịch Trung Quốc!!!".

"Cậu ấy lựa chọn quốc tịch nào tạm thời không bàn luận, cái khó thuyết phục quần chúng chính là một người Mỹ lại diễn chính trong phim hiến lễ Tôi Và Tổ Quốc Tôi, tưởng tượng xem khi cậu ta nói 'Tôi và tổ quốc tôi, một khắc của không phân lìa' hay 'Cuộc đời này không hối hận vì là người Trung Hoa', bạn sẽ nghĩ như thế nào?".

tran phi vu 35

Từ tranh cãi này, nhiều cư dân mạng cũng chỉ ra một số ngôi sao mang quốc tịch nước ngoài như Củng Lợi, Lý Liên Kiệt, Trương Thiết Lâm, Lưu Diệc Phi. Trong đó Lưu Diệc Phi mang quốc tịch Mỹ từng chịu nhiều phán xét khi hoá thân thành Hoa Mộc Lan - nữ anh hùng trong truyền thuyết dân gian Trung Quốc.

Trần Phi Vũ sinh năm 2000, cao 1m88, hiện là sinh viên mới nhập học của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Anh chàng được biết đến qua phim điện ảnh Bí Quả đóng cùng Âu Dương Na Na. Phim điện ảnh Điều Tuyệt Với Nhất Của Chúng Ta mới đây là phim thanh xuân hot nhất phòng vé 2019.

Khán giả đang chờ xem diễn xuất mới mẻ của anh chàng trong Tôi Và Tổ Quốc Tôi phần phim Bạch Trú Lưu Tinh đóng cùng Lưu Hạo Nhiên.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.