• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Trào lưu 'cọ nhiệt', 'giẫm người mới' trong showbiz Hoa ngữ

Showbiz

Trong giới giải trí, bạn yên phận không tự tìm rắc rối, rắc rối cũng sẽ gõ cửa tìm đến bạn. Càng nổi tiếng, thị phi càng nhiều, rắc rối dĩ nhiên sẽ kéo nhau mà bám lấy bạn. Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác là hai ngôi sao tiêu biểu bị vây hãm trong tình thế thị phi, và các rắc rối họ gặp phải chính là việc bị "cọ nhiệt", bị "giẫm đạp".

Tối 21/10, Tiêu Chiến bất ngờ bị Hạ Phàm đăng Weibo mỉa mai: "Tiêu Chiến, cậu chẳng là cái gì cả". Dòng trạng thái này được nam diễn viên sinh năm 1980 ghim hẳn lên đầu trang, gây tranh cãi mạnh. Đông đảo cư dân mạng truy cập vào Weibo của anh để lại nhiều bình luận cũng như tương tác.

Dòng trạng thái của Hạ Phàm nói Tiêu Chiến chẳng là cái gi cả.

Thông thường, tiền bối bắt đầu "xé" diễn viên "tiểu thịt tươi" (thuật ngữ mạng chỉ những diễn viên đẹp trai, tươi trẻ) sẽ rơi vào hai trường hợp, một là vì bị fan của đối phương mắng chửi, hai là trong quá trình hợp tác xảy ra chuyện không vui. Tuy nhiên, fan của Tiêu Chiến trước đó chưa từng đụng độ với vị tiền bối này.

Có thông tin cho hay sở dĩ Hạ Phàm chê trách Tiêu Chiến là vì bị áp phiên vị. Cả hai đều diễn trong Khánh Dư Niên và khi phim xác nhận phát sóng vào tháng 11, tên tuổi của Tiêu Chiến được xếp trước tên Hạ Phàm. Lý do vì Tiêu Chiến là tân lưu lượng, nổi tiếng hơn nên được ưu ái hơn, điều này khiến Hạ Phàm bất mãn.

Chân dung nam diễn viên sinh năm 1980 Hạ Phàm.

Tuy nhiên, khi lật lại danh sách các diễn viên tham gia Khánh Dư Niên, các fan không tìm thấy thông tin liên quan đến Hạ Phàm. Giữa đôi bên chỉ cùng quay phim tại Hoành Điếm vào tháng 7/2018 nhưng thuộc hai đoàn làm phim khác nhau. Thời điểm quay Khánh Dư Niên, Tiêu Chiến thậm chí không được ai ngó ngàng, việc mượn hình ảnh của anh đề tuyên truyền cho phim sắp lên sóng, nếu "lỡ" gây mất lòng diễn viên khác, e rằng trách nhiệm không phải ở nơi ngôi sao 28 tuổi.

Nhiều người cho rằng, tiền bối này cố tình mượn sao lưu lượng để tăng nhiệt độ. Trước khi xoá mọi vết tích, dòng trạng thái ngắn ngủi của Hạ Phàm giúp anh thu về 1 triệu lượt like chỉ sau vài tiếng, trang Weibo của anh tăng hơn 20.000 followers.

Những năm gần đây, tiền bối công khai "diss" các ngôi sao mới nổi đã trở thành hiện tượng thường thấy. Dù fan đưa ra lập luận, hay phân trần thế nào, sau cùng cũng không nhận được lời giải thích rõ ràng hay hai tiếng xin lỗi.

Đó là chưa kể, việc các fan bảo vệ ngôi sao của mình nếu không đủ lý trí dễ bị hiểu lầm thành bạo lực mạng, không biết tôn trọng tiền bối, nên trong nhiều trường hợp, rõ ràng cả nhà "nằm không dính đạn" nhưng phải nhận nhịn và nói lời dịu dàng.

Nghệ sĩ Đường Quốc Cường từng nói, danh tiếng càng lớn, càng có người kiếm chuyện với bạn, họ sẽ giẫm bạn ra đằng sau nhưng không quên mượn bạn để làm trò, hành động này chỉ có thể bơ đi, cứ theo con đường của mình mà tiến tới.

Vu Chính hồi giữa tháng 9/2019 cũng cho hay, diễn viên mới nổi sẽ bị sắp đặt đủ các loại tin bêu xấu, nếu không có tin xấu sẽ vùi dập diễn xuất, nếu diễn xuất ổn sẽ bị bới móc quá khứ, nếu quá khứ không có gì sẽ bị soi mói câu chữ.

Rõ ràng Tiêu Chiến đang là nạn nhân của việc bị "cọ nhiệt" vô cớ và "giẫm đạp" tên tuổi. Trước đó, anh và cả Vương Nhất Bác còn bị biên kịch Uông Hải Lâm treo ảnh trên phần avatar của chính vị biên kịch này để chê trách và gièm pha Trần Tình Lệnh.

Nhắc đến Uông Hải Lâm, biên kịch này còn châm biếm rất nhiều ngôi sao lưu lượng khác như Ngô Diệc Phàm, Thái Từ Khôn, Địch Lệ Nhiệt Ba. Cứ mỗi lần như vậy, từ khoá liên quan đều xuất hiện trên hot search Weibo.

Mỗi người đều có cố gắng riêng, cộng đồng người hâm mộ dĩ nhiên không mong ai đứng trên danh nghĩa tiền bối, nghệ sĩ nhiều kinh nghiệm phủ nhận sự cống hiến của nghệ sĩ hậu bối. Bởi lẽ có rất nhiều tiền bối khác luôn dành sự cổ vũ cho lòng kính nghiệp của các thế hệ trẻ đang kế thừa ngành nghệ thuật.

Chiêu "cọ nhiệt" có thể nói khá đa dạng và nhiều plot twist, Kiều Hân, Lộc Y Luna và Kỳ Mỹ Hợp là bộ ba mang tiếng "cọ nhiệt" nhờ scandal tình ái với Dương Dương, Ngô Diệc Phàm và Vương Nhất Bác.

Lộc Y Luna được biết đến rộng rãi sau lùm xùm yêu đương với Ngô Diệc Phàm. Bài viết phần trần bản thân không liên quan đến anh nhận về hơn 6 triệu lượt like, trang Weibo từ vài chục ngàn hẻo lánh, bứt phát lên 1,5 triệu followers chỉ sau 2 ngày. Dĩ nhiên, tên tuổi của cô cũng phủ sóng hot search - nơi mà người khác dùng mọi chiêu trò, đổi chác tiền bạc để tên mình chễm chệ trên đó.

Kiều Hân lại càng khỏi nói, mặc dù diễn xuất của cô khá ổn nhưng tên tuổi chỉ ở tầm trung và không được biết đến rộng khắp. Nhưng từ sau tin đồn tình ái với Dương Dương, đến cả nhà của cô bao nhiêu mét vuông, người ta đều muốn biết rõ. Chuyện cô nàng có mặt ở bảo tàng thất tình không liên quan đến Dương Dương cũng có thể lên hot search tận 2 từ khoá.

Rõ ràng có những thứ không liên quan đến lưu lượng, nhưng tên của họ cứ thế bị kìm kẹp với người khác, chưa có lúc nào, chuyện "cọ nhiệt", "giẫm người mới" lại diễn ra như cơm bữa thế này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.