• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Trời đã sinh người nổi tiếng sao còn sinh paparazzi?

Nhiếp ảnh

Thuật ngữ paparazzo (số nhiều: paparazzi) được giới thiệu đến thế giới thông qua vai diễn của Walter Santesso trong bộ phim kinh điển của đạo diễn Federico Fellini có tựa đề La Dolce Vita năm 1960. Walter là một phóng viên báo chí bền bỉ, dai dẳng đã khuấy lên phong trào ở Ý nói riêng và cả thế giới nói chung. Các phóng viên "mặt dày", không ngừng xâm hại đến không gian riêng tư của những người nổi tiếng để chụp cho được shot hình hoàn hảo nhất, riêng tư nhất, đáng để đem lên mặt báo nhất – đó chính là paparazzi. Vài ngôi sao thì cảm thấy thật tốt vì hình ảnh của mình sẽ được nhiều người biết đến, nhưng vài người lại phản ứng một cách bạo lực trước những tay paparazzi hay chõ mũi.

Thời đại hoàng kim của các paparazzi kết thúc bằng tiếng rít của lốp xe trên mặt đường, khi mà vào năm 1997, cái chết tang thương của Công nương Diana trong một vụ tai nạn giao thông ở Pháp đã bị đổ lỗi do các tay săn ảnh. Ngày nay, paparazzi phải đối mặt với rất nhiều đạo luật về việc theo đuôi và quấy rối ai đó.

Hãy cùng Lost Bird xem lại những khoảnh khắc các ngôi sao đụng độ paparazzi cũng như là những "tác phẩm" nổi tiếng của họ nhé!

"Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh". Anita Ekberg và bộ cung tên của bà để nhắc nhở những tay săn ảnh rằng: chớ có mà lại gần (ngày 20 tháng 10 năm 1960)

David Bowie và Kate Moss năm 2003 – bức ảnh gây tranh cãi vì được cho là có sự dàn xếp.

Jackie Kenedy – Đệ nhất Phu nhân của Hoa Kỳ vào năm 1961 bị chụp lén khi bà đang thư thả bước đi trên đại lộ Madison tại New York (tháng 10, 1971)

Brigitte Bardot đang rời khỏi khách sạn The Forum tại Rome năm 1965. Brigitte Bardot là quả bom sex vào những thập niên 50 và 60 tại Pháp với nghệ danh B.B.

Một trong những paparazzi đời đầu Tazio Secchiaroli chuẩn bị chạy trốn khỏi anh chàng Walter Chiari đang giận dữ. Vào thời điểm tấm ảnh được chụp, chàng diễn viên đang trong mối quan hệ với siêu sao Ava Gardner và từng bước chân của anh đều "được" theo dõi. (Rome, 1957)

Don Gussoni đang cãi nhau với một paparazzi tại Rome, 1959. "Hình này tui xấu lắm đừng có mà up lên Facebook!!"

Aiché Nanà đang nhảy thoát y tại nhà hàng Rugantino, Rome 1958. Aiché Nanà là một diễn viên, vũ công và vũ nữ thoát y của Thổ Nhĩ Kỳ. Bà và nhiếp ảnh gia Tazio Secchiaroli, người đã chụp tấm ảnh này, là nguồn cảm hứng cho Fellini Federico dựng thành bộ phim huyền thoại La Dolce Vita.

Sofia Loren ở sân bay Ciampino sau chuyến đi dài ngày ở Mỹ. Sofia Loren sinh ngày 20 tháng 9 năm 1934, là mỹ nhân của Ý vào đầu những năm 1950. Vai diễn trong phim Two Women năm 1961 đã mang về cho cô vô số giải thưởng danh giá: Tượng vàng Oscar, Cành cọ vàng tại Liên Hoan Phim Cannes và hơn 20 giải thưởng điện ảnh khác.

Paparazzi huyền thoại Tazio Secchiaroli đang chực chờ "con mồi" của mình (Rome, 1958)

Lucien Benedetti và Marina Meucci đang đôi co với một paparazzi (Rome, Circa 1965)

Stefania Sandrelli ở Rome đầu những năm của thập niên 60. Stefania Sandrelli sinh ngày 5 tháng 6 năm 1946 tại Tuscary, Ý. Bà là một trong những diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất tại Ý thời bấy giờ. Năm 2005, bà nhận tượng Sư tử vàng tại Liên Hoan Phim Venice thứ 62.

Các phóng viên chĩa máy vào xe của Soraya

Anthony Steel đang đuổi theo một nhiếp ảnh gia tại Rome, tháng 8 năm 1958. Anthony Steel sinh ngày 21 tháng 5 năm 1920 và mất vào tháng 3 năm 2001. Được miêu tả là "mỹ nam" của điện ảnh Anh thời bấy giờ với đôi mắt xanh, cằm chẻ,...

Hai phóng viên săn ảnh đang trò chuyện với nhau tại Sistina, Rome 1958

Alain Delon và Romy Schneider đang khiêu vũ tại nhà hàng Brigadoon, Rome, tháng 7 năm 1961. Alain Delon sinh ngày 8 tháng 11 năm 1935, ông là một trong những diễn viên điện ảnh người Pháp xuất chúng trong những năm 60. Mối quan hệ giữa ông và Romy Schneider được miêu tả là mối tình thơ mộng nhất, đẹp nhất thời bấy giờ.

Theo: BoredPanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.