• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Trung Quốc trắng trợn đạo nhái 34 TV show của Hàn Quốc, đến khán giả nước này cũng tự thấy xấu hổ

Showbiz

Chuyện nhà sản xuất Trung Quốc đạo nhái các chương trình truyền hình Hàn Quốc vốn đã trở nên phổ biến đến mức xứ sở Kim chi nhiều lần lên tiếng cáo buộc, khán giả quốc tế ai cũng biết nhưng các nhà sản xuất xứ Trung vẫn không hề có động thái đáp trả.

Gần cuối năm, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã làm một bản thống kê cho thấy có đến 34 chương trình của nước mình bị phía Trung Quốc đạo nhái. Trang Nhật Báo Trung Ương Hàn Quốc đánh giá, hiện tượng ăn cắp ở quốc gia tỷ dân này ngày càng nghiêm trọng, các đài truyền hình lớn của Hàn Quốc đều bị nhân bản ít nhất 3 sản phẩm văn hoá.

1000 6

Phía Trung Quốc đạo nhái đến 34 chương trình của Hàn Quốc.

1000 7

Cụ thể, đài KBS bị đạo 7 chương trình, MBC 3 chương trình, nhà đài SBS thì bị đạo đến 10 chương trình, các đài khác như JTBC, tvN, Mnet, lần lượt bị đạo, 5, 6, 3 chương trình.

Chương trình nổi tiếng bị đạo trong số này là Law Of The Jungle (SBS), Produce 101 (Mnet), I Am a Singer (MBC), Three Meals A Day (tvN).

f0085028 4df480381ff50

Nhiều chương trình nổi tiếng của các nhà đài lớn xứ Hàn...

iamasingersemifinals

Bị nước bạn ăn cắp trắng trợn.

Phía Hàn Quốc khẳng định các nhà sản xuất Trung Quốc không hề xin bản quyền làm lại. Đặc biệt, theo phân tích của Hiệp hội công nhận và bảo vệ định dạng FRAPA (Format Recognition and Protection Association), Idol Producer của Trung Quốc đạo nhái Produce 101 của Hàn Quốc đến 88%, trở thành mức cao nhất trong lịch sử đạo nhái.

101759 4

Mnet từng khẳng định chắc chắn "Idol Produce" đạo nhái "Produce 101".

Sở dĩ, Trung Quốc có thể ngang nhiên copy trắng trợn đến 34 chương trình kể trên là vì nhân viên chế tác các chương trình truyền hình Hàn Quốc không dễ dàng thực hiện công tác kháng nghị đạo nhái với Trung Quốc, chính phủ Hàn Quốc cũng chưa tìm ra biện pháp xử lý chính thức với vấn đề này.

running man

Việc phía Trung Quốc đạo nhái Hàn Quốc không còn là ngày một ngày hai. Khán giả quốc gia này cũng nhiều lần lên tiếng vì nước nhà không thể tạo ra một sản phẩm văn hoá dựa theo trí tuệ của mình mà phải vay mượn từ nước khác, thậm chí không chỉ chương trình truyền hình mà cả phim ảnh đều mang màu sắc của nước bạn.

"Tôi đang tự hỏi, có phải tất cả những chương trình tạp kỹ mà tôi xem đều là sản phẩm đạo nhái hay không".

"Trung Quốc không thể biên soạn ra một chương trình gì cho riêng mình sao, cái gì cũng đạo, quá mất mặt".

"Chúc mừng đài Mango, chiếm vị trí trung tâm của đạo nhái".

"King of Mask Singer, Running Man, Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế, Thử Thách Cực Hạn,... những chương trình nổi tiếng mà tôi biết đều đạo nước người ta".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.