• Về đầu trang
Pan
Pan

Trước lùm xùm về AO3, fan Trung của Tiêu Chiến lên tiếng khi được hỏi có từ bỏ idol mình hay không?

Showbiz

Tiêu Chiến - Nam diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc. Sau bộ phim ăn khách Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến đã trở thành một trong những tiểu sinh mới của làng giải trí Trung Quốc và sở hữu lực lượng fandom vô cùng hùng hậu.

Nhưng mọi cố gắng cho sự nghiệp tương lai chỉ mới bắt đầu của nam diễn viên dường sư đổ bể hoàn toàn chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ mới đây của người hâm mộ chính mình.

Ngày 27 tháng 2 năm 2020, một bộ phận fan Tiêu Chiến đã tiến hành report trang web AO3, Lofter. Nguyên nhân được họ đưa ra là trên hai trang đó, nhiều người đã viết những fanfic và vẽ fanart (truyện và tranh vẽ hư cấu của người hâm mộ về thần tượng) mang nội dung phỉ báng Tiêu Chiến. Và hậu quả cũng đã đến, A03 đã chính thức sập và cùng với những hệ lụy to lớn phía sau. Nhiều antifan chính thức kêu gọi tẩy chay Tiêu Chiến cùng những bộ phim và quảng cáo mà anh đã và đang tham gia.

Đứng trước tình hình đó, fandom của Tiêu Chiến cũng trở nên hoảng loạn và nghi ngờ với chính hội fan mà mình tham gia. Câu hỏi được đặt ra: Là fan của Tiêu Chiến, liệu bạn có muốn từ bỏ hâm mộ idol khi đối diện với sự việc đã xảy ra?

Từ đó nảy sinh hai luồng ý kiến trái chiều:

  • Không có gì phải từ bỏ cả. Hâm mộ Tiêu Chiến là vì tài năng, khí chất của anh. Hâm mộ là không nên gửi gắm những loại tình yêu mù quáng ảo tưởng nam - nam hay nam - nữ vào chính idol của mình. Đừng lấy thần tượng để che lấp những khuyết điểm tình cảm trong cuộc sống để rồi nếu không được thì lại quay lại chửi rủa.
  • Vẫn luôn hâm mộ Tiêu Chiến. Hy vọng anh vẫn luôn bình tĩnh, đừng để giai đoạn khó khăn này trở thành vết thương cả đời về sau.
  • Tôi sẽ không từ bỏ việc coi Tiêu Chiến là idol của mình. Tiêu Chiến không phải chỉ có mỗi fan não tàn.
  • Từ lúc bắt đầu, Tiêu Chiến không làm điều gì sai trái đáng trách cả. Nếu như Tiêu Chiến giết người phóng hỏa, chơi thuốc thì tôi chắc chắn sẽ từ bỏ. Nhưng đến hiện tại, Tiêu Chiến đã sai điều gì? Fandom hơn 20 triệu người hâm mộ, làm sao Tiêu Chiến có thể quản lí hết được? Nếu có người từ bỏ idol thì đó cũng là sự tự do của họ. Tôi cảm thấy cái mà mọi người ghét bỏ không phải là Tiêu Chiến mà chính hành động xốc nổi của một số fan mà thôi, và Tiêu Chiến chính là mắt xích ở giữa bị kẹt lại. Nên mọi người hãy suy nghĩ điều gì mới thực sự là đúng đắn!

Một bên lại ủng hộ từ bỏ idol Tiêu Chiến:

  • Tôi sẽ từ bỏ. Lúc trước thì thích Tiêu Chiến vì Trần Tình Lệnh, sau đó bị mê hoặc, nghĩ rằng anh luôn rất đáng thương, từng bước phát triển luôn là mọi sự cố gắng. Kết quả là... Nói thật thì tôi không hiểu rõ lắm về AO3. Cái làm tôi từ bỏ chính là những phần bình luận trên weibo cùng những phát ngôn đáng trách của anh sau lớp vỏ đáng thương, ngây thơ đó.
  • Nhất định phải từ bỏ idol. Lúc trước thích Tiêu Chiến là vì anh đẹp trai, lễ phép, dịu dàng, cố gắng từng bước đi lên. Đến nay từ bỏ là vì mấy lời nói dơ bẩn của anh. Ban đầu tôi còn không tin, tìm kiếm tận mắt đọc được mới tin. Mắng người thì nghe nhiều rồi, nhưng cách mắng của Tiêu Chiến thật quá dơ bẩn
  • Đáng để từ bỏ. Lúc trước cũng hâm mộ Tiêu Chiến, nhưng rồi nhận ra tất cả những gì mình nhìn thấy từ anh đều là giả tạo.

Fandom là một phần trong sự nghiệp của một nghệ sĩ, hành động và phát ngôn sắp tới của Tiêu Chiến sẽ quyết định cho sự nghiệp sau này của anh.Cùng chờ xem diễn biến kế tiếp sẽ như thế nào nhé!

Đọc thêm: AO3 là gì mà lại có thể khiến cho các fandom nổi giận đòi tẩy chay Tiêu Chiến

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.