• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tiêu Chiến bất ngờ bị tẩy chay trên diện rộng, nguyên nhân là do chính fandom của mình?

Showbiz

Tiêu Chiến là nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc. Năm 2015, qua sự giới thiệu của giảng viên trong trường Đại học Công thương Trùng Khánh, anh tham gia chương trình thực tế X-Fire (Bùng cháy đi thiếu niên) và dần gây được sự chú ý nhờ khuôn mặt điển trai và tài năng ca hát. Năm 2016, anh ra mắt trong vai trò hát chính của nhóm nhạc thần tượng X-NINE (X Cửu Thiếu Niên Đoàn) và có mặt trong nhiều tác phẩm khác nhau. Nhưng phải đến khi có mặt trong Tru Tiên và web drama đam mỹ đình đám Trần Tình Lệnh, anh mới thực sự gây sốt.

Sau thành công của Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến trở thành một trong những tiểu sinh mới của làng giải trí Trung Quốc và lấy được nhiều hợp đồng làm gương mặt đại diện của các nhãn hàng danh tiếng Estee Lauder, Olay, Vidal Sasson. Tuy nhiên, tất cả những cố gắng của anh có lẽ sẽ bị đổ hết xuống sông xuống bể khi giờ đây, mọi thứ có liên quan đến anh đều bị tẩy chay trên diện rộng và từ chối mua hàng cho đến khi họ đổi người đại diện. Người gây ra tai họa này, không may thay, lại chính là người hâm mộ của chính anh.

Ngày 27 tháng Hai năm 2020, một bộ phận fan Tiêu Chiến đã tiến hành report trang web AO3, Lofter. Nguyên nhân được họ đưa ra là trên hai trang đó, nhiều người đã viết những fanfic và vẽ fanart (truyện và tranh vẽ hư cấu của người hâm mộ về thần tượng) mang nội dung phỉ báng Tiêu Chiến.

Hành động này đã "vô tình" gây ảnh hưởng không nhỏ tới các fandom khác, bởi AO3 vốn là diễn đàn chia sẻ fanfic, fanart lớn nhất thế giới của hơn hàng nghìn fandom đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Kpop, Jpop, anime-manga, US-UK và lượng không nhỏ fan C-biz. Còn Lofter thì được coi là Tumblr của Trung Quốc và trên đây có rất nhiều "đại thần" của nhiều fandom với nguồn tài nguyên vô hạn.

Hậu quả là chỉ đúng hai ngày sau đó, vào ngày 29 tháng Hai, trang AO3 ở Trung Quốc bất ngờ không vào được. Điều này đã khiến cho các fandom khác ở Trung Quốc vô cùng bất bình vì tự dưng mất đi diễn đàn quen thuộc của mình. Nó cũng gây ảnh hưởng tới nhiều fan nước ngoài vì không thể tiếp cận được với nguồn tài nguyên dồi dào của fan Trung.

Tình cảnh càng tồi tệ hơn khi vào đêm ngày 29 tháng Hai, trên trang chia sẻ video lớn nhất xứ tỷ dân, bilibili hay còn gọi là B-Trạm, rất nhiều FMV (fan made video) có nội dung LGBT đã không cánh mà bay.

Sau sự kiện này, rất nhiều người tức giận liền quay ra trở thành antifan Tiêu Chiến vì hành động của fan anh đã gây ảnh hưởng lớn tới nhiều fandom khác. Nhiều fandom còn lập một liên minh có tên là 227 (tức ngày 27 tháng Hai) để đi tẩy chay Tiêu Chiến trên diện rộng. Trên Douban, những bộ phim có mặt Tiêu Chiến đã bị hàng loạt người vote 1 sao, khiến cho điểm số những tác phẩm này tụt dốc không phanh. Trần Tình Lệnh đã bị tụt từ 8.2 xuống còn 8.1, còn Khánh Dư Niên cũng bị chấm 1 sao.

Các sản phẩm do Tiêu Chiến làm người đại diện cũng bị tẩy chay. Trên tài khoản weibo chính thức của Estée Lauder, nhiều người đã lên tiếng tẩy chay, nói rằng sẽ không bao giờ mua sản phẩm của hãng này nếu như họ không chịu đổi người đại diện. Nhiều fan ở Việt Nam cũng tỏ ra bất bình và lên tiếng về sự kiện trên.

Lost Bird sẽ tiếp tục cập nhật tin tức về sự việc này tới bạn đọc.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.