• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Truyền thông Hàn tiết lộ khó khăn mà BTS Jin có thể đối mặt khi nhận lệnh nhập ngũ năm 2020

Showbiz

Tờ Newsweek viết, BTS Jin có thể sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các quy định mới của chính phủ xung quanh luật nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn, được công bố hôm thứ tư (10/12).

Kể từ năm 2020, những người nổi tiếng trên 27 tuổi chưa hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ phải xin giấy phép đặc biệt để thực hiện các lịch trình tại nước ngoài. Giấy phép được cấp từ người đứng đầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Các loại hoạt động được cấp phép phải đáp ứng tiêu chí "giúp truyền bá văn hóa Hàn Quốc" trên toàn thế giới.

Theo luật này, BTS Jin - người hiện nay 27 tuổi và sẽ nhập ngũ khi có giấy gọi ở tuổi 28, cần xin giấy phép cho những lịch trình ở nước ngoài của anh ấy vào năm tới.

Hiện tại BTS chưa công bố tour diễn thế giới nào vào năm 2020. Năm 2019, cả nhóm đã hoàn thành worldtour diễn hoành tráng Love Yourself và tour mở rộng Speak Yourself từ tháng 10.

Tờ Newsweek đã liên hệ với Big Hit Entertainment, hỏi công ty rằng quy định mới có ảnh hưởng đến Jin và BTS hay không? Đầu năm nay, Jin cho biết anh sẵn sàng phục vụ quân đội "khi có giấy gọi nhập ngũ".

"Là một người Hàn Quốc, đó là điều tự nhiên và khi có nhiệm vụ, BTS sẵn sàng đáp ứng và làm hết sức mình"

- Jin chia sẻ trong CBS Sunday Morning từ tháng 4/2019.

Newsweek tuyên bố người hâm mộ không nên quá bi quan hay lo lắng cho thần tượng bởi Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hàn Quốc vẫn đang tìm cách điều chỉnh luật mới. Với những ngôi sao trên 25 tuổi chưa hoàn thành nghĩa vụ, vẫn có cơ hội được quảng bá ở nước ngoài trong khoảng thời gian ngắn miễn là họ đáp ứng tiêu chi được đề ra.

Tại xứ Kim chi, hàng năm chỉ có 45 trường hợp được miễn trừ nghĩa vụ quân sự bao gồm các vận động viên giành huy chương tại Thế vận hội hoặc huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á. Bên cạnh đó là các nghệ sĩ giành vị trí thứ hai hoặc cao hơn tại các cuộc thi quốc tế....

- Nếu bàn về tiêu chí "giúp truyền bá văn hóa Hàn Quốc" thì tôi nghĩ mọi nhóm nhạc nam K-Pop đều xin được giấy phép thôi.

- Hy vọng BTS sớm có thêm tour quốc tế...

- Dù lo lắng nhưng tôi nghĩ Jin quá đủ tiêu chuẩn để được cấp phép, kể cả trong giai đoạn nhạy cảm.

- Nếu Monsta X Shownu được cấp phép cho Monsta X World Tour 2020 thì BTS Jin cũng tương tự thôi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.