• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Vì sao chúng ta không thấy tài tử 'Xác Ướp Ai Cập' suốt thời gian qua?

Phim ảnh

Suốt những năm 1990 và 2000 Fraser trở nên nổi tiếng thông qua hàng loạt vai chính đáng nhớ trong nhiều bộ phim thành công khác bao gồm George of the Jungle, loạt phim The Mummy, Bedazzled and Crash.

Brendan Fraser trong buổi phỏng vấn với GQ gần đây

Tuy nhiên, kể từ đó, chúng ta đã không thấy Fraser xuất hiện nhiều trên các màn ảnh rộng hoặc ở các sự kiện công chúng và trong cuộc phỏng vấn với GQ dưới đây, Fraser sẽ hé lộ cho ta một góc khuất về cuộc đời của anh.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GQ, Fraser đã kể việc bị Philip Berk - cựu chủ tịch của Hiệp hội Báo chí Nước ngoài của Hollywood (HFPA) - người tổ chức Giải Quả Cầu Vàng xâm hại tình dục. Anh nói rằng việc này xảy ra tại một bữa tiệc trưa của HFPA năm 2003. Trong lúc bắt tay với ông ta, anh đã bị sờ soạng cơ thể và lạm dụng.

Hình ảnh Brendan Fraser trong bộ phim đình đám "The Mummy".

Vượt qua sự sợ hãi và hoảng loạn, Fraser bỏ đi ngay sau đó:

"Tôi thấy thật mệt mỏi. Tôi cảm thấy mình như một đứa trẻ. Như có một quả bóng chặn cổ họng tôi vậy. Tôi cứ nghĩ mình sẽ khóc. Rồi tôi trở nên chán nản. Tôi đã đổ lỗi cho bản thân mình và tôi rất đau khổ - bởi tôi cứ nhắc bản thân rằng, "điều này không là gì cả; chỉ là bị một gã đàn ông sờ soạng và xâm hại thôi".

Nó khiến tôi muốn rút lui, làm cho tôi cảm thấy phải trốn tránh.

Tôi không biết liệu điều này có làm phá vỡ sự ghét bỏ với nhóm, với HFPA không, nhưng sự im lặng đã lấn át tất cả".

Quyết định công khai không đúng thời điểm, Fraser tuy nhận được một lời xin lỗi bằng văn bản nhưng anh cảm thấy mình đã bị loại khỏi HFPA và Quả cầu vàng, khiến anh tự hỏi liệu mình có bị đưa vào danh sách đen hay không.

Bộ phim "George in the Jungle" đã đem lại danh tiếng cho Brendan Fraser.

Berk, người hiện vẫn là thành viên HFPA, đã nói về lời buộc tội của Fraser trong một tuyên bố cho GQ:

"Lời của Fraser hoàn toàn là lời bịa đặt. Lời xin lỗi của tôi là tôi không làm gì sai cả, như thường lệ "Nếu tôi đã làm bất cứ điều gì gây phiền phức cho ông Fraser, nó không phải là cố ý và tôi xin lỗi. Sự nghiệp của anh ta bị chấm dứt không phải là lỗi của chúng tôi".

Ngay cả bây giờ khi phong trào Time's Up đang nổi lên, Fraser thừa nhận rằng anh vẫn sợ khi chia sẻ bí mật này:

"Tôi có còn thấy sợ không? Chắc chắn rồi. Liệu tôi có cảm thấy tôi cần nói gì không? Chắc chắn rồi.

Tôi có muốn làm nó cả trăm lần rồi không? Chắc chắn có. Tôi có dừng lại không? Chắc chắn rồi".

Tuy nhiên, đây không phải là cuộc đấu tranh cá nhân duy nhất Fraser phải vượt qua trong thập kỷ qua. Năm 2016, mẹ anh qua đời, chỉ vài ngày trước khi anh làm một cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube của AOL. Hình ảnh buồn bã của anh lan truyền khắp nơi và bị chế nhạo trên internet, thậm chí còn biến thành một cái meme “Brendan Fraser buồn”. Nhưng ít người biết được mẹ anh đã qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư:

Hình ảnh này là đề tài để cư dân mạng chế nhạo Brendan Fraser một thời gian.

"Tôi đã tự tay chôn mẹ tôi. Tôi nghĩ rằng tôi vẫn đang trong tang lễ và thậm chí không biết điều đó nghĩa là gì."

Thêm vào đó, trong gần bảy năm, Fraser đã liên tục ra vào bệnh viện, trải qua một số cuộc phẫu thuật, bao gồm phẫu thuật mở ống sống, phẫu thuật thắt lưng, thay thế một phần đầu gối và phẫu thuật dây thanh âm. Với một diễn viên hành động, điều này chắc chắn đã gây ra rất nhiều rắc rối cho sự nghiệp của anh.

Fraser nói: "Vào thời điểm tôi đóng phim Xác Ướp phần 3 ở Trung Quốc vào năm 2008, lúc nào người tôi cũng có băng gạc và đá, như là phát cuồng vì mấy gói nước đá ấy. Xung quanh tôi luôn có những túi chườm đá cùng với miếng bảo hộ đùi, vì chúng nhỏ, nhẹ và có thể nhét được được dưới quần áo. Tôi như biến thành một bộ xương. Tôi không biết liệu tôi có phải đã bị đánh gục hay chưa, nhưng tôi cứ phải làm đi làm lại cái thứ mà mình ghét chỉ để làm vui lòng mọi người. Cho dù nó làm bạn đau hay không".

Brendan Fraser trong bộ phim "The Mummy: Tomb of Dragon Emperor"

Cuối cùng khi không thể chịu được nữa, Fraser buộc phải giải nghệ.

Trong thời gian này, Fraser cũng đã chuyển nhà nhiều lần và và phải li dị. Cuối cùng, anh quyết định dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và quan trọng nhất là dồn hết tâm trí vào việc này.

Brendan Fraser cùng vợ cũ Afton và hai con trai là Griffin và Holden

Mặc cho tất cả những khó khăn, Fraser kết thúc cuộc phỏng vấn của mình bằng một câu nói đầy hy vọng: "Tôi cảm thấy tốt hơn nhiều rồi".

Trở lại với màn ảnh nhỏ, sắp tới anh sẽ tham gia một bộ phim có tên Trust, nói về vụ bắt cóc John Paul Getty III vào năm 1973 - người thừa kế công ty Getty Oil.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.