• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Xếp hạng mức độ làm việc bán mạng của 5 mỹ nhân hàng đầu Hoa ngữ: Khi số phim tỷ lệ thuận với độ nổi tiếng

Showbiz

Để vươn lên vị trị hàng đầu trong giới giải trí Hoa ngữ, những ngôi sao như Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba đã phải trải qua bao khó nhọc lẫn thử thách diễn xuất.

sao hoa ngu ava 1

Nhìn lại sự nghiệp từ con số 0 của họ, khán giả mới hiểu rằng để trở thành nghệ sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo, họ phải là những người siêng năng bậc nhất và thậm chí là bán mạng cho công việc cũng bậc nhất.

Triệu Lệ Dĩnh

Ra mắt từ năm 2006 nhưng mãi đến khi Lục Trinh Truyền Kỳ công chiếu năm 2013, tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh mới lên như diều gặp gió. Cô không những góp mặt trong hàng loạt bộ phim chuyển thể ăn khách mà còn là đại sứ thương hiệu, người phát ngôn cho các nhãn hàng và người mẫu cho các bìa tạp chí hàng đầu.

trieu le dinh 25

Triệu Lệ Dĩnh vươn lên vị trí sao hạng A qua nhiều tác phẩm phim ảnh, giải thưởng nghệ thuật.

Tần suất xuất hiện trên màn ảnh của ngôi sao 31 tuổi có thể nói vô cùng dày đặc khiến truyền thông và người hâm mộ cũng phải gật đầu khen ngợi.

Chính vì vậy mà sau hơn 12 năm ra mắt, Triệu Lệ Dĩnh đã bỏ túi hơn 82 bộ phim. Dựa theo tính toán thì một năm cô đóng ít nhất 6 tác phẩm, một con số đại biểu cho khối lượng công việc khổng lồ, có tính chất dồn dập khiến người thường phải cảm thấy chóng mặt.

trieu le dinh khoc 3

Triệu Lệ Dĩnh miệt mài quay 82 bộ phim trong 12 năm, con số ấn tượng cho thấy khối lượng công việc đồ sộ.

Và rõ ràng, Triệu Lệ Dĩnh dù sở hữu thân hình mảnh mai nhưng có sức khỏe bền bỉ, hiệu quả công việc của cô đặc biệt tốt với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Sam Sam Đến Đây Ăn Nè, Hoa Thiên Cốt, Lão Cửu Môn, Yên Chi, Sở Kiều Truyện, Thanh Vân Chí,...

trieu le dinh 7

Hiện tại dù đang bận rộn cuộc sống vợ chồng nhưng tác phẩm Minh Lan Truyện của cô và ông xã Phùng Thiệu Phong cũng sắp công chiếu. Dự kiện nữ diễn viên vẫn sẽ nhận thêm dự án khác nếu chưa tính đến chuyện sinh con.

Dương Mịch

So với Triệu Lệ Dĩnh, cường độ làm việc của Dương Mịch có thể nói nặng nề hơn. Nữ diễn viên 32 tuổi bước vào giới diễn xuất từ năm 1990 qua vai trò diễn viên nhí. Đến năm 2003, khi cô 17 tuổi liền bắt đầu nhận kịch bản phim đều đặn. Vai Quách Tương năm 2006 giúp Dương Mịch thành danh, đội nổi tiếng dần lan toả.

duong mich8

Sau khi nổi tiếng, Dương Mịch hoạt động năng nổ trong giới nghệ thuật với cường độ làm việc đáng sợ.

Theo thống kê, từ năm 2003 đến 2018, trong vòng 15 năm cô đã tham gia 127 tác phẩm cả điện ảnh lẫn truyền hình, vậy chi trung bình một năm đóng đến 10 phim. Thời điểm mang thai bé Gạo Nếp, nữ diễn viên vẫn miệt mài trên phim trường điện ảnh Tiểu Thời ĐạiBậc Thầy Chia Tay. Một thời gian ngắn sau sinh, cô liền quay lại làm việc.

duong mich dep

Trong vòng 15 năm, Dương Mịch tham gia 127 tác phẩm cả điện ảnh lẫn truyền hình, vậy chi trung bình một năm cô đóng đến 10 phim.

Có thể nói, một năm bốn mùa Dương Mịch hoàn toàn bận rộn. Kết quả này giúp cô bỏ xa các minh tinh cùng thời là Đường Yên, Lưu Diệc Phi chỉ có khoảng 50 - 70 tác phẩm.

Ngoài đóng phim, Dương Mịch còn lại đại sứ của nhiều thương hiệu đình đám như: Estee Lauder, Michael Kors, trang sức Piaget, Addidas Original, Oppo, mặt nạ Wetcode, keo tẩy lông Veet...

duong mich 28

Hồi tháng 5, các trang tài chính của Sina, SohuPeople Trung Quốc cũng đồng loạt công bố Dương Mịch là sao Hoa ngữ đứng đầu bảng xếp hạng "Sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đến thị trường tiêu dùng". Điều này cho thấy khả năng làm việc không ngừng nghỉ của cô để tạo ra sức ảnh hưởng đối với công chúng cũng như giữ vững địa vị sao hạng A trong giới giải trí hiện nay.

Đó là chưa kể cô còn dẫn dắt "gà nhà" gồm Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Vân Long, Cao Vỹ Quang, Lý Khê Nhuế tấn công màn ảnh, tạo dựng tên tuổi trong môi trường nghệ thuật đầy cạnh tranh.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Trong số những nữ diễn viên có độ nổi tiếng cao hiện nay, Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ mới ra mắt 4 năm. Ngôi sao sinh năm 1992 bắt đầu sự nghiệp với vai diễn Li Cơ trong Kỳ Duyên Trong Gió. Đến năm 2014, nhờ tham gia Cổ Kiếm Kỳ Đàm, cô lọt vào mắt xanh của Dương Mịch rồi ký hợp đồng với công ty của đàn chị.

dich le nhiet ba 30

"Hoa tuyết Tân Cương" được đàn chị Dương Mịch lăng-xê hết mình.

Tại đây, Địch Lệ Nhiệt Ba được lăng-xê, tạo dấu ấn trong mắt khán giả với các tác phẩm như Người Tình Kim Cương, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Ngạo Kiều Và Định Kiến, Lệ Cơ Truyện, Lý Huệ Trân Xinh Đẹp.

dich le nhiet ba 50

Địch Lệ Nhiệt Ba phủ sóng màn ảnh với 39 tác phẩm trong 5 năm bước vào giới giải trí.

Chỉ mới ra mắt 5 năm, "hoa tuyết Tân Cương" có tổng cộng 39 phim, vậy chi trung bình một năm cô đóng khoảng 7 phim. Cường độ làm việc cao giúp mỹ nhân 26 tuổi thu về thù lao lý tưởng, hợp đồng quảng cáo, cơ hội trên sàn catwalk của thương hiệu lớn cùng giải thưởng nghệ thuật danh giá.

Đường Yên

Năm 2001, khi chỉ mới 18 tuổi, Đường Yên đăng quang Á hậu cuộc thi sắc đẹp mang tên "Ngôi sao thế kỉ Thư Lôi". Đến năm 2005, sau khi tốt nghiệp Học viện hí kịch, cô ra mắt trong vai trò diễn viên.

duong yen 52

Sự nghiệp diễn xuất của Đường Yên thăng hoa vào khoảng thời gian 2015 - 2016.

Đường Yên ở đỉnh cao phong độ là vào năm 2015, khoảng thời gian này, cô phủ sóng màn ảnh với 6 tác phẩm ăn khách liên tiếp là Bên Nhau Trọn Đời, Thiên Kim Nữ Tặc, Hoạt Sắc Sinh Hương, Đạo Một Bút Ký, Người Tình Kim Cương, Cô Gái Trên Cây Sa Kê.

Ngôi sao 34 tuổi thăng hoa sự nghiệp khi đóng cặp cùng La Tấn trong Cẩm Tú Vị Ương năm 2016. Tính đến này dù bận rộn cho hôn lễ và cuộc sống vợ chồng, người đẹp vẫn còn một phim chưa ra mắt là Thời Gian Đều Biết.

la tan duong yen 2

Đường Yên bỏ túi 72 tác phẩm trong 13 năm diễn xuất.

Suốt 13 năm gắn bó nghệ thuật, cô tham gia tổng cộng 72 tác phẩm, trung bình mỗi năm góp mặt trong 5 bộ phim. So với các ngọc nữ trên, Đường Yên được cho là có sự cân bằng phù hợp giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi. Cô thậm chí giữ vững phong độ khi luôn được truyền thông và lực lượng fan hùng hậu ủng hộ.

Lưu Thi Thi

Lưu Thi Thi bước vào làng giải trí với vai chính trong phim truyền hình Nguyệt Ảnh Phong Hà năm 2004. Mỗi năm cô đều có tác phẩm tiêu biểu để đánh bóng tên tuổi song đến 2011, khi đóng cặp cùng Ngô Kỳ Long trong Bộ Bộ Kinh Tâm, sức ảnh hưởng của Lưu Thi Thi lan ra toàn khu vực châu Á.

luu thi thi dien xuat

Từ khi bước vào nghề, Lưu Thi Thi đã đóng vai chính.

Cùng với Dương Mịch, Nghê Ni, Angelababy, Lưu Thi Thi trở thành một trong tứ tiểu hoa đán của Trung Quốc. Sự nghiệp của cô phát triển mạnh vào 2013 - 2015 trước khi kết hôn với Ngô Kỳ Long vào năm 2016 rồi tập trung cho cuộc sống gia đình.

luu thi thi 20

Lưu Thi Thi là một trong tứ tiểu hoa đán của màn ảnh Hoa ngữ.

Vì không phủ sóng dày đặc và thường xuyên như các diễn viên trên nên Lưu Thi Thi có hơn 51 tác phẩm trong 13 năm sự nghiệp, tình ra trung bình 1 năm cô tham gia 4 tác phẩm.

luu thi thi 30

Dẫu vậy, mức độ nổi tiếng của cô vẫn rất đáng nể, dù ở sân bay hay sự kiện ba chữ Lưu Thi Thi luôn thu hút sự quan tâm của công chúng. Điển hình nhất là trong sự kiện của thương hiệu Omega mới đây, ngôi sao 31 tuổi được săn đón, sánh vai cùng các minh tinh thế giới như Nicole Kidman, Cindy Crawford, Alessandra Ambrosio.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.