• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Yamazaki Kento - ‘Hoàng tử shoujo’ nỗ lực thoát khỏi lời nguyền ‘mặt đơ’

Showbiz

Yamazaki Kento là một cái tên quá nổi tiếng mà ai xem phim Nhật chắc cũng biết đến. Anh được mệnh danh là “Hoàng tử shoujo” vì sự nghiệp diễn xuất thường được chọn vào vai nam chính của những phim live action, chuyển thể từ shoujo manga (truyện tranh lãng mạn dành cho thiếu nữ).

Sau đây là lý lịch của Kento

  • Tên: Yamazaki Kento (Sơn Kỳ Hiền Nhân)
  • Ngày sinh: 07/09/1994
  • Chiều cao: 1m78
  • Chòm sao: Xử Nữ - Virgo
  • Nhóm máu: A
  • Công ty quản lý: Stardust Promotion

Kento gia nhập làng giải trí vào năm 2010, vốn ban đầu anh là người mẫu thời trang sau đó chuyển hướng và chuyên tâm vào sự nghiệp diễn xuất.

Thuở mới bước chân vào nghề diễn viên vì ngoại hình đẹp trai, thư sinh mà Kento đã được các nhà làm phim chú ý đến và chọn anh vào vai nam chính của loạt tác phẩm chuyển thể từ shoujo manga. Từ đây danh xưng “Hoàng tử shoujo” đã được gắn liền với Yamazaki Kento.

Cư dân mạng, đặc biệt là hội anti fan thấy anh xuất hiện quá thường xuyên, liên tục qua loạt phim live action như: Không còn là nữ chính, Lang nữ và hắc hoàng tử, L-DK,... với hình tượng hotboy học đường, trong ấm ngoài lạnh, đúng kiểu trăm vai như một.

Loạt nhân vật truyện tranh mà Kento đã hóa thân.

Thế nên anh bị họ gọi là “hoàng tử shoujo mặt đơ” hay “lăng xê kun”, anh bị “ném đá” là diễn không hay “một màu” mà toàn vào vai nam chính. Hội anti cứ mỗi lần thấy phim của anh sẽ luôn ca bài ca “mặt đơ”, không cảm xúc, gọi Kento là “bình hoa di động”.

Năm 2015, cái tên Yamazaki Kento trở thành chủ đề bàn tán xôn xao khắp diễn đàn phim ảnh xứ Nhật khi anh vào vai L trong bộ phim truyền hình Death Note do đài NTV sản xuất.

Kento vai thám tử L trong Death Note

Diễn xuất của Kento nhận về những ý kiến trái chiều. Người khen thì nói rằng anh đã tiến bộ và lột xác với hình tượng chàng thám tử quái dị bí ẩn còn kẻ chê cũng nhiều vô số kể với những lời chỉ trích. Họ cho rằng Kento đã phá nát hình tượng thám tử L, một số cộng đồng fan nguyên tác chê bai và chỉ ra điểm yếu kém của anh chàng khi so sánh Kento với đàn anh Matsuyama Kenichi, người đã từng diễn vai L một cách hoàn hảo, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Tuy nhiên bỏ qua những lời chỉ trích, chê bai Kento đã từng bước khẳng định năng lực diễn xuất của mình khi sẵn sàng hóa thân vào bất cứ nhân vật nào được giao. Anh chấp nhận “dìm hàng” nhan sắc với tạo hình kỳ quặc. Các vai diễn của Kento cũng không đóng khung trong hình tượng trai đẹp hào nhoáng, bóng bẩy mà có sự đa dạng, đặc sắc với nhiều biến đổi.

Kento vai Shin trong Kingdom

Như anh từng hóa thân thành vị bác sĩ mắc chứng tự kỷ có vẻ khù khờ trong Good Doctor hay biến thành gã trai sát gái giàu tham vọng trong Kiss that Kills. Kento đóng hài cũng rất duyên dáng, dễ thương khi xuất hiện trong The Disastrous Life of Saiki K. Anh có thái độ rất chuyên nghiệp, tâm huyết với nghiệp diễn khi từng ra sức tập luyện và tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt để hoàng thành vai diễn Shin trong Kingdom (Vương giả thiên hạ).

Sau một chặng đường dài nỗ lực với hơn 10 năm theo nghiệp diễn, Kento đã gặt hái được nhiều quả ngọt. Anh đã giành được giải thưởng như: Gương mặt mới của năm tại Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 39 với phim Orange, được đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Japan Drama Academy lần thứ 96 với tác phẩm Kiss that Kills, đạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Television Drama Academy Awards lần thứ 98 với Good Doctor.

Kento trong Alice in Borderland

Năm 2020, Kento lại khiến dân tình mê mệt khi khắc họa anh thanh niên thất nghiệp Arisu đã thay đổi bản thân khi lao vào cuộc chiến sinh tồn khắc nghiệt trong Alice in Borderland.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, cùng tinh thần không ngại xấu, ngại khổ Yamazaki Kento đã chứng minh cho công chúng thấy rằng anh là một diễn viên thực thụ không phải là “bình hoa di động” trên màn ảnh. Kento không còn “mặt đơ” mà biểu cảm gương mặt trong lối diễn của anh đã có hồn, linh hoạt hơn.

Hình tượng “hoàng tử shoujo” gắn liền với thanh xuân của hội fangirl ngày nào giờ đây đã trưởng thành, toát lên vẻ phong trần lãng tử với lối diễn có chiều sâu hơn.

(Bài viết theo quan điểm cá nhân)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.