• Về đầu trang
Cánh Cụt
Cánh Cụt

YouTuber nổi tiếng Lele Pons trải lòng về căn bệnh kỳ lạ 'mỗi hành động phải lặp lại 3 lần'

Showbiz

Với hơn 40 triệu người theo dõi trên Instagram cùng 16 triệu lượt đăng kí Youtube, Lele Pons là một trong những người trẻ có sức ảnh hưởng lớn nhất mạng Internet. Tưởng chừng như có một cuộc đời phi thường, mới đây cô đã tiết lộ góc khuất sau tấm hào quang qua bộ phim tài liệu về chính bản thân mình.

Vật lộn với với những căn bệnh tâm lý cả cuộc đời

Trong tập đầu tiên của The Secret Life of Lele Pons (tạm dịch “Cuộc sống bí mật của Lele Pons”), Lele đã chia sẻ về những căn bệnh mình mắc phải từ bé, bao gồm hội chứng co giật tạm thời Torette, hội chứng ám ảnh cưỡng chế (OCD), rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và trầm cảm. 

Suốt cả cuộc đời, những căn bệnh này đã khiến cô gặp vấn đề trong mọi vấn đề sinh hoạt cơ bản, từ ăn uống, ngủ nghỉ đến việc chăm sóc chính bản thân mình. “Khi còn bé, tôi không thể di chuyển được. Có những lúc tôi mắc kẹt ở một chỗ và bố phải bế tôi đi”. 

Ngoài ra, căn bệnh OCD còn khiến cô có cảm giác phải lặp lại một hành động ba lần nếu không một điều gì tồi tệ sẽ xảy ra. “Tôi động chạm, sờ mó tất cả mọi thứ xung quanh. Tôi nói chuyện với mọi người bình thường nhưng thì thầm với bản thân cho đủ ba lần. Tôi chạm vào mọi thứ ba lần. Tôi cực kì lo sợ nếu làm gì đó hai lần, như kiểu, tôi sẽ phải làm lại từ đầu... Vì mọi thứ đều được tính toán.” Cô cũng đính kèm một video về về cảnh mình khóc oà lên vì bác sĩ trị liệu không cho phép cô lặp lại hành động lần thứ ba. “Tôi biết sẽ chẳng có gì xấu xảy ra đâu, nhưng cảm giác đó rất mãnh liệt và mọi chuyện thật khó khăn làm sao”.

Trailer bộ phim tài liệu "Cuộc sống bí mật của Lele Pons”

Truyền cảm hứng cho những người có hoàn cảnh tương tự

Tuy nhiên, Lele cũng thừa nhận OCD đã tác động đến công việc của mình theo cách tích cực. “Tôi bị ám ảnh bởi công việc. Mọi người cứ nói ‘Chà, cô ấy chăm chỉ thật đấy’, và tôi thì, ừ tại vì tôi đâu có dừng lại được”. Cô nói thêm: “Có thời điểm tôi đã làm đến 3 video một ngày vì nếu dừng lại tôi sẽ cảm giác tài khoản mình bị xoá hay điều gì tệ sẽ xảy ra”.

Việc bị ám ảnh về sự hoàn hảo cũng khiến cô dành vài ngày trời chỉ để thực hiện một video vẻn vẹn 6 giây. Chính những video tuyệt đỉnh trên nền tảng Vine này đã đem lại danh tiếng đầu tiên cho Lele Pones, cũng như trở thành một nơi để cô thoả sức sáng tạo và tạm thời quên đi những căn bệnh tâm lý mình mắc phải. 

Lele Pons muốn chứng minh rằng những căn bệnh tâm lý không thể nào ngăn mỗi người đến với thành công

“Bí mật sâu thẳm nhất của tôi là tôi đã mắc căn bệnh OCD gần như cả cuộc đời mình.” Lý do cô sẵn sàng tiết lộ vào thời điểm này là vì muốn thay đổi hỉnh ảnh tích cực, tràn đầy năng lượng của mình với người hâm mộ. Cô muốn nói rằng việc có căn bệnh tâm lý cũng ổn thôi và không cần phải thấy xấu hổ về việc này. “Tôi muốn bạn hiểu rằng nếu mang các căn bệnh tâm lý, vẫn có thể thành công. Bạn có thể làm mọi điều mình muốn. Căn bệnh này không định hình bạn”. 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.