• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Sự kiện thời trang đắt giá nhất hành tinh - Met Gala 2020 bị hủy bỏ

Giải trí

Theo Vogue, mới đây Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan - nơi diễn ra sự kiện Met Gala hàng năm đã ra thông báo hủy bỏ Met Gala 2020 do "cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu".

Sự kiện triển lãm thời trang Met Gala thường được tổ chức vào thứ Hai đầu tiên của tháng 5. Đây là sự kiện xã hội thu hút rất nhiều sự chú ý từ dư luận, đồng thời là một buổi gây quỹ quan trọng cho Costume Institute (Viện trang phục), đóng vai trò là nguồn tài trợ chính cho các triển lãm, ấn phẩm liên quan đến thời trang. Năm ngoái, dạ tiệc cho triển lãm Camp: Notes on Fashion đã thu về 15 triệu USD (360 tỉ đồng).

Met Gala 2019: Khó ai hơn được Lady Gaga với bộ váy biến hình 4 lần, nhưng chặt chém không kém là nam nhân dát vàng nằm kiệu - Ảnh 4.
Lady Gaga trong Met Gala năm ngoái

Tuy sự kiện được xem là "Oscar trong ngành thời trang" này bị hủy bỏ nhưng thông qua Vogue, đại diện của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan khẳng định buổi triển lãm The Met Museum vẫn sẽ được tiến hành vào ngày 29/10/2020 và mở cửa cho đến 07/02/2021. Có chủ đề là About Time: Fashion and Duration, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những bộ trang phục từ năm 1870 cho đến nay nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan.

Daniel H. Weiss, chủ tịch của bảo tàng chia sẻ:

Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan đã tồn tại trong 150 năm và được xem như một ngọn hải đăng hy vọng cho tương lai. Bảo tàng này cũng là một lời nhắc nhở sâu sắc về sức mạnh tinh thần, nghệ thuật của con người nhằm mang đến cảm hứng cho cộng đồng. Trong thời điểm đầy thách thức này, chúng tôi vô cùng mong chờ đến ngày bảo tàng có thể một lần nữa chào đón tất cả mọi người đến thưởng thức bộ sưu tập và tham dự Met Gala.

Và để duy trì các yêu cầu giãn cách xã hội, bảo tàng sẽ không có các tour tham quan, giới thiệu, hòa nhạc hay sự kiện cho đến hết năm 2020. Chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động này vào năm 2021, bao gồm cả lễ kỷ niệm 150 năm dù có muộn màng.

Bữa tiệc thời trang hoành tráng thường niên này quy tụ nhiều ngôi sao lớn trong làng giải trí, người mẫu nổi tiếng, nhà thiết kế danh giá và thậm chí là chính trị gia khoe dáng trên thảm đỏ. Được biết, tất cả khách mời đều do Tổng biên tập Vogue Mỹ Anna Wintour phê duyệt. Nếu không có vé mời, người tham dự sẽ phải tốn 30.000 USD (720 triệu đồng) để vào cửa.

Tuy nhiên, dresscode hàng năm mới là điều khiến nhiều khách mời đau đầu vì vừa phải phù hợp với chủ đề Met Gala vừa tôn được nét đẹp của bản thân. Việc xuất hiện ở thảm đỏ sự kiện này là cơ hội tốt để được truyền thông săn đón và quảng bá hình ảnh. Chính vì thế đã có nhiều người nổi tiếng cố tình mặc sai dresscode hay thậm chí là lố lăng để thu hút ống kính nhằm nổi bật trên mặt báo.

Chuyên trị mặc hở đến phát ngại và "phá luật" Met Gala nhưng lần nào Kendall Jenner cũng được tha thứ hết vì... body quá đẹp - Ảnh 4.
20 bộ cánh khó quên nhất Met Gala thập kỷ qua: Toàn bà hoàng với công chúa đẹp phát khóc, tội nhất cô Kim lưu danh muôn đời với bộ váy ghế sofa - Ảnh 5.
20 bộ cánh khó quên nhất Met Gala thập kỷ qua: Toàn bà hoàng với công chúa đẹp phát khóc, tội nhất cô Kim lưu danh muôn đời với bộ váy "ghế sofa" - Ảnh 11.
20 bộ cánh khó quên nhất Met Gala thập kỷ qua: Toàn bà hoàng với công chúa đẹp phát khóc, tội nhất cô Kim lưu danh muôn đời với bộ váy ghế sofa - Ảnh 12.
20 bộ cánh khó quên nhất Met Gala thập kỷ qua: Toàn bà hoàng với công chúa đẹp phát khóc, tội nhất cô Kim lưu danh muôn đời với bộ váy ghế sofa - Ảnh 14.

Đọc thêm: Kim Kardashian mở bán khẩu trang chống Covid-19: Giá chát nhưng cháy hàng chỉ sau vài giờ

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.