• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bị đuổi việc, kỹ sư phần mềm hack hệ thống công ty để... ông chủ 'nghĩ lại' tuyển mình lần nữa

Thế Giới

Một kỹ sư phần mềm Ấn Độ đã bị bắt tuần trước sau khi cố ý hack hệ thống công ty cũ và xoá mọi thông tin quan trọng với hy vọng anh ta sẽ được tuyển dụng lần nữa sau khi bị đuổi việc.

Chuyên gia Công nghệ Thông tin được xác định danh tính là Vikesh Sharma, từng làm kỹ sư phần mềm cao cấp trong công ty cho đến khi bị sa thải vì cố ý khoá máy trong thời gian dài do vấn đề bất đồng mức lương. Thay vì tiếp tục tìm kiếm công việc khác thì Sharma bị cáo buộc hack hệ thống công ty cũ của mình. Anh xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của ông chủ cũ và xoá hàng ngàn thông tin quan trọng. Sharma hy vọng ông chủ sẽ liên lạc lại cho mình để khắc phục tình hình.

Tuy nhiên, không trót lọt như phim ảnh, ông chủ của anh ta nhanh chóng nhận thấy sự vi phạm an ninh nên phía công ty đã báo cảnh sát và bắt đầu cuộc điều về vụ hack. IP hacker đã được theo dõi và trong khi Sharma đang cố gắng xoá các dữ liệu trong hệ thống công ty, anh ta đã bị cảnh sát phát hiện. Kỹ sư phần mềm đã bị bắt tại Old Maujpur hôm thứ Năm và thừa nhận tội lỗi của mình.

Theo lời thú nhận của Vikesh Sharma, anh ta đã hack vào cơ sở dữ liệu của ông chủ cũ và xóa 18.000 mục nhập dữ liệu của các bệnh nhân (ông chủ cũ của Sharma làm trong lĩnh vực y tế), thông tin thanh toán của khoảng 300.000 bệnh nhân và cố ý làm sai khoảng 22.000 mục, tất cả đều vì hy vọng được gọi làm việc trở lại để khắc phục tình trạng này.

Những sự việc hy hữu về hacker làm đau đầu rất nhiều tổ chức, nhưng hack hệ thống làm việc để được quay về công ty sau khi bị sa thải đúng là khiến nhiều người... "cạn lời".

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.