• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Bị sốt hơn 41 độ nhưng bệnh viện vẫn trả về nhà, nam sinh 17 tuổi ở Daegu trút hơi thở cuối cùng

Thế Giới

Mới đây, một nam học sinh trung học 17 tuổi từng có triệu chứng viêm phổi ở Daegu và có khả năng nhiễm COVID-19, đã qua đời tại bệnh viện. Cái chết của nam sinh 17 tuổi này đã dấy lên làn sóng phẫn nộ cực kỳ gay gắt ở Hàn khi bệnh viện điều trị chỉ kê đơn thuốc viêm phổi thông thường và bảo cậu về nhà dù đang sốt cao trên 41 độ.

Theo nhật báo Jungang, trước đó, khi bắt đầu sốt cao và khó thở, nam sinh A cùng gia đình đã đến bệnh viện trung ương Kyungsan kiểm tra. Trên thực tế, nam sinh A đã nhận được kết quả âm tính với COVID-19 sau nhiều lần xét nghiệm. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm gen sau đó lại cho thấy nam sinh này dương tính với COVID-19, vậy nên các cơ quan y tế đã tiến hành kiểm tra lại.

Nói đến cái chết của con trai, bố của A chia sẻ trong nỗi oan ức: "Giờ con tôi có bị nhiễm corora hay không thì cũng không còn quan trọng nữa. Tôi oán giận bệnh viện trung ương Kyungsan vì bảo con tôi về nhà khi thằng bé sốt hơn 41 độ với lý do thằng bé không nhiễm COVID-19. Con trai tôi chưa từng đến Trung Quốc, cũng không phải là tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa. Dù thằng bé được chẩn đoán là rất nguy kịch vì viêm phổi tại bệnh viện trung ương Kyungsan, nhưng do kết quả xét nghiệm cho thấy không nhiễm COVID-19 mà bị trả về nhà, vì vậy mà bỏ lỡ thời gian vàng".

Dựa trên báo cáo mới nhất, nam sinh trung học A đã xếp hàng mua mặt nạ trong suốt 1 tiếng đồng hồ, từ 5 giờ chiều ngày 10 tháng 3, khi trời đang mưa. Từ ngày hôm đó, A đã có triệu chứng sốt. Hai ngày sau, gia đình và A đã đến bệnh viện trung ương Kyeongsan, nhiệt độ cơ thể của A lúc này là 41.5 độ và bác sĩ đã kê đơn thuốc giảm sốt và kháng sinh rồi cho về nhà. Gia đình A chia sẻ rằng khi đó bác sĩ đã nói thế này: "Trung tâm điều trị chọn lọc đóng cửa nên phải kiểm tra vào ngày hôm sau thôi. Không thể làm gì khác được".

Ngày hôm sau A và mẹ đã tìm tới trung tâm điều trị chọn lọc của bệnh viện trung ương Kyungsan để xét nghiệm COVID-19 và chụp CT phổi. Bác sĩ điều trị cho A đã nói rằng: "Cậu bị viêm phổi rồi. Tôi sẽ kê đơn thuốc mạnh hơn cho cậu. Cậu có thể về nhà". Tuy nhiên sau khi A về nhà thì vẫn không hề hạ sốt và cảm thấy khó thở. Sau đó vào 4 giờ chiều, mẹ của A đã gọi điện lại cho bệnh viện một lần nữa để nói về tình hình của A hiện tại. Bệnh viện sau khi nghe xong đã trả lời rằng: "Tình trạng cậu bé có vẻ khá nghiêm trọng rồi. Tôi sẽ viết báo cáo cho chị để gia đình đến bệnh viện thứ 3".

Cuối cùng, A được chuyển thẳng đến bệnh viện đại học Yeongnam và điều trị tại phòng cách ly. Đến đây, bố mẹ A đã nghe được những lời nói mà theo ông bà là hết sức hoang đường, ấy là, "Có lẽ con trai anh chị sẽ không qua được đêm nay đâu". Lời cuối cùng mà nam sinh A nói với mẹ mình trước khi vào phòng cách ly là "Mẹ ơi, con đau quá". Đến trưa ngày 18 tháng 3, A không qua khỏi và đã trút hơi thở cuối cùng.

Bố của A phẫn nộ: "Nếu tình hình nghiêm trọng, chẳng phải bệnh viện Kyungsan nên báo cho chúng tôi biết ngay từ khi chụp hình phổi hay sao?". Vì vừa kết thúc điều trị ung thư trực tràng giai đoạn 3 vào tháng trước nên bố của A đã không dám đi ra ngoài nhiều vì sợ nhiễm COVID-19. "Nếu như tôi không bị ràng buộc bởi kết quả kiểm tra ở bệnh viện trung trương Kyungsan 1 ngày trước khi chuyển đến bệnh viện đại học Yeongnam và khẩn trương hơn thì liệu con trai tôi có qua đời không?" - bố của A nói trong nước mắt.

Trước cái chết của nam sinh A, ông Jung Eun Kyung, giám đốc trụ sở chính của Cục Phòng chống Dịch Trung ương cho hay: "Bệnh viện đã tiến hành kiểm tra nhiều lần nhưng đều cho kết quả âm tính nhưng sau 1, 2 lần kiểm tra một đoạn gen thì lại cho kết quả dương tính. Thế nên, họ đã để là 'vẫn chưa xác nhận'. Hiện tại chúng tôi đang tiến hành điều tra rõ vụ việc".

Theo: news.joins
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.