• Về đầu trang
Cánh Cụt
Cánh Cụt

Cháu gái viết hồi ký 'bóc phốt' Donald Trump: Gian lận thi cử, coi thường phụ nữ, bị cha bạo hành cảm xúc

Thế Giới

Mary L. Trump, cháu gái của Tổng thống Trump, dự định sẽ xuất bản một cuốn hồi ký kể về gia đình vào tuần tới, mô tả "hàng thập kỷ của bóng tối, rối loạn chức năng và sự tàn bạo" đã biến người chú mình trở thành "một nhà lãnh đạo liều lĩnh, kẻ giờ đây đang đe dọa sức khỏe, an ninh kinh tế và kết cấu xã hội của thế giới".

Cuốn hồi ký với tựa đề Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man (tạm dịch: Quá mức và Không bao giờ là đủ: Cách gia đình tôi tạo ra người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới) sẽ được phát hành vào ngày 14/7/2020 bởi NXB Simon & Schuster với giá bìa là 17.19 đô (khoảng 400.000 VND).

Bìa cuốn sách.

Mary L. Trump (55 tuổi), tác giả cuốn sách, là con gái của ông Fred Trump Jr., anh trai của Donald Trump. Bà từ lâu đã bị coi là "cừu đen" trong dòng họ và bị các thành viên trong gia đình ghẻ lạnh. Bà cũng là người đầu tiên trong dòng họ phá vỡ ranh giới bằng một cuốn hồi ký tiết lộ "thâm cung bí sử".

Tuy chưa được phát hành rộng rãi, bà đã gửi bản thảo cuốn sách cho các tờ báo lớn. Dưới đây là những cáo buộc gây sốc nhất được các báo hé lộ.

Gian lận kì thi SAT

Trump luôn tự hào về việc được học ở trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania danh giá. Nhưng theo cháu gái của mình, ông đã thi vào đây bằng con đường gian lận - thứ mà ông xem như là chân lý sống.

Mary Trump viết: "Donald lo rằng mức điểm trung bình sẽ khiến ông tụt hạng trong lớp cũng như gặp khó khăn trong việc nộp học bạ. Để chắc chắn, ông đã thuê Joe Shapiro, một học sinh giỏi và luôn làm rất tốt trong các bài kiểm tra để thi hộ SAT. Những ngày trước, hồ sơ chưa được vi tính hoá và việc gian lận trở nên khá dễ dàng."

Donald Trump về lại trường Wharton.

Coi thường phụ nữ

Mary Trump cũng viết về cách chú mình đối xử với phụ nữ trong quãng thời gian bà làm việc với tư cách người viết thuê cho ông. Khi đó, Donald Trump đã viết một bản danh sách những cô gái ông muốn hẹn hò, trong đó ai mà từ chối ông sẽ bị gọi là người "xấu xí, tồi tệ, béo nhất mà ông từng gặp". Mary Trump tiết lộ rằng Madonna và vận động viên trượt băng Katarina Witt cũng có tên trong danh sách này.

Mary Trump cũng chia sẻ rằng vào những năm 1990, khi đang đi nghỉ dưỡng cùng gia đình tại resort Mar-a-Lago tại Florida, Donald Trump đã nhìn chằm chằm vào đồ bơi của bà và nói: "Chết tiệt, Mary. Ngực to thế."

Ngoài ra, vào Giáng Sinh năm bà 12 tuổi, Donald Trump và người vợ đầu, Ivana Trump đã tặng cô một gói đồ lót 12 đô (xấp xỉ 300.000 VND).

Donald Trump và người vợ đầu, Ivana Trump.

Bị bạo hành từ nhỏ

Mary Trump tin rằng tính cách chú mình là sản phẩm của những tổn thương do bị bạo hành cảm xúc thời thơ ấu, xuất phát từ cách bố ông, Fred Sr đối xử với hai đứa con trai của mình. Cha của bà, Fred Trump Jr, người chết vì nghiện rượu năm 1981 cũng là một nạn nhân của ông nội. "Đó là biểu hiện củ những tên rối loạn nhân cách chống đối xã hội -tàn nhẫn và không hề khoan dung".

Mary Trump cho rằng ông nội mình là một người rối loạn nhân cách phản xã hội.

"Bằng cách hạn chế Donald đối diện với những cảm xúc của chính mình, Fred đã làm sai lệch nhận thức của con trai về thế giới và làm Donald không còn khả năng sinh tồn", một đoạn trích trong cuốn hồi ký, theo The Washington Post.

Theo cuốn hồi ký, việc nói dối được khuyến khích ngay từ khi Fred Jr và Donald còn bé. Đối với Fred Trump Jr, "nói dối không đơn thuần là cách để tránh bị cha mình trừng phạt như những đứa trẻ khác mà là một cách để sống sót. Fred Sr ghét việc con trai mình không hiểu được những gì ông nói. Nhưng ông còn ghét hơn khi con trai mình xin lỗi. Khi Fred Jr nói lời xin lỗi, ông thậm chí còn giễu cợt điều đó."

Tài sản thật của Trump

Bên cạnh nhận định của mình, Mary Trump còn đưa vào hồi ký những đoạn hội thoại với các thành viên trong dòng họ Trump và người ngoài, cũng như các tài liệu pháp lý, báo cáo ngân hàng, báo cáo thuế và các loại tài liệu khác. Ban đầu, Mary Trump không hề có định làm điều này. Nhưng một trong những phóng viên đã đến và nói rằng bà đang nắm trong tay cơ hội được viết lại lịch sử của Tổng thống Hoa Kì.

Được biết, bà đã rò rỉ báo cáo thuế của dòng họ với New York Times để họ có thể điều tra về tài sản của chú mình. Kết quả thu được là Donald Trump không hề tự lập nghiệp như ông luôn tuyên bố. Vào những năm 1990 khi doanh nghiệp của Donald suýt phá sản, chính bố của ông đã bơm vào nguồn tiền trị giá hơn 400 triệu đô.

Bà miêu tả rất kĩ lượng cảnh mình lái xe khỏi công ty với báo cáo thuế. "Ba phóng viên đang đợi sẵn ở đó." Bà viết. "Khi tôi chỉ cho họ những cái hộp, họ ôm chầm lấy nhau. Đó là điều duy nhất khiến tôi cảm thấy hạnh phúc sau nhiều tháng."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.