• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Chiêm ngưỡng 10 cung đường đẹp nhất thế giới

Thế Giới

Vừa qua tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Travel + Leisure đã công bố top 10 cung đường đẹp nhất thế giới dựa trên phân tích của Pentagon Motor Group (PMG) từ các dữ liệu hashtag trên Instagram.

Để đi đến kết luận này, nhóm nghiên cứu lập ra danh sách những tuyến đường phổ biến nhất trên thế giới, cùng với vị trí và độ dài của chúng. Sau đó, nhóm sử dụng hashtag trên Instagram để tính bao nhiêu hình ảnh được kết hợp với mỗi tuyến đường và chia tổng số với số dặm của tuyến đường để tìm ra tuyến đường nào có nhiều ảnh chụp lại nhất mỗi cây số.

Dưới đây là top 10 cung đường đẹp nhất thế giới đã được lựa chọn

1. Great Ocean, Australia (252 km, 5261 ảnh/km)

Đứng đầu danh sách là Great Ocean Road, cung đường ôm lấy đường bờ biển phía tây nam nước Úc, dài gần 300 km.

Great Ocean không chỉ là tuyến đường với cảnh quan ấn tượng đầy hoang dã mà còn là điểm tưởng niệm chiến tranh lớn nhất thế giới. Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, những người lính sống sót trở về đã xây dựng Great Ocean như một địa điểm để tưởng nhớ những đồng đội đã hy sinh.

2. Big Sur, Mỹ (145 km, 3266 ảnh/km)

Với chiều dài khoảng 90 dặm được bao bọc bởi dãy núi Santa Lucia, Big Sur được đánh giá là một trong những cung đường bộ nổi tiếng nhất thế giới với khung cảnh đầy ngoạn mục.

3. Jebel Hafeet, UAE (11,2 km, 3025 ảnh/km)

Về ba là tuyến đường Jebel Hafeet thuộc “Xứ sở vàng ròng”. Cả đoạn đường trải dài chưa đến 10km, uốn lượn giữa ngọn núi trùng điệp, trong đó có ngọn núi chính Jebel Hafeet cao thứ hai tại Các vương quốc Ả Rập Thống nhất với độ cao lên đến 1.249m.

4. Đường đèo Hải Vân, Việt Nam (20km, 2686 ảnh/km)

Một đại diện của Việt Nam vinh dự đứng thứ tư trong danh sách này là “đường đèo trong mây” Hải Vân.

Miêu tả về đèo Hải Vân, Travel + Leisure viết rằng: “ đèo Hải Vân, có nghĩa là “đèo trong biển mây” từng được Jeremy Clarkson – MC chương trình truyền hình thực tế Top Gear (Anh) nhận xét là “một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới”.

5. Chapman's Peak, Nam Phi (8,8 km, 2140 ảnh/km)

Jebel Hafeet chưa phải là cung đường ngắn nhất trong danh sách này, Chapman's Peak (Nam Phi) đứng thứ năm với tổng chiều dải vỏn vẹn 8,8, km.

Chapman’s Peak ôm lấy bờ Đại Tây Dương, ngoằn ngoèo trải dài từ làng chài vịnh Hout, chạy dọc theo bờ biển đá của đỉnh Chapman và kết thúc tại ngoại ô Noordhoek.

6. Blue Ridge, Mỹ (755 km, 717 ảnh/km)

Đứng thứ 6 trong danh sách là cung đường dài 755km, Blue Ridge (Mỹ), kéo dài từ phía Đông Bắc đến phía Tây Nam, trải dài qua các bang Virginia và Bắc Carolina.

Cung đường chiều lòng những tay lái bởi khung cảnh nên thơ được tạo nên nhờ cảnh quan rừng ôn đới.

7. Going-to-the-Sun, Mỹ (80 km, 587 ảnh/km)

Going-to-the-sun là con đường duy nhất chạy vào trung tâm Vườn Quốc Gia Glacier (Sông Băng, Glacier National Park) được hoàn thành vào năm 1932.

Du khách đi trên cung đường dài hơn 80 km này sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ vị trí có độ cao hơn 2011 m.

8. Wild Atlantic, Ireland (2500 km, 533 ảnh/km)

Xếp vị trí thứ 8 và cũng là cung đường dài nhất trong danh sách này là Wild Atlantic.

Bắt đầu từ quận Donegal, cung đường Wild Atlantic ôm trọn những vách núi sát biển cao nhất châu Âu. Để chinh phục cung đường này, du khách phải vượt qua chín quận khác nhau với nhiều điểm check-in nổi tiếng.

9. Olympic Peninsula Loop, Mỹ (482 km, 498 ảnh/km)

Đại diện thứ tư đến từ nước Mỹ chính là đường Olympic Peninsula Loop.

Cung đường trải dài trong vườn quốc gia Olympic, tọa lạc tại tiểu bang Washington, ở vùng cực tây-bắc của khu vực được gọi là bán đảo Olympic, Hoa Kỳ.

10. Icefields Parkway, Canada (232 km, 488 ảnh/km)

Khép lại danh sách là đại lộ Icefields Parkway, Canada. Đại lộ băng giá này được hoàn thành vào những năm 1940.

Icefields Parkway đi qua những thắng cảnh nổi tiếng của vùng Alberta, chạy song song với phần vịnh chia cắt lục địa Bắc Mỹ và băng qua một phần của vùng núi Canada bao gồm các vườn quốc gia hùng vĩ Jasper và Banff.

Theo: nhandan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.